Những công việc của Product Owner cần phải hoàn thành là gì?

Đánh giá

Hiện nay, product owner được biết đến là một trong những công việc giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định các tính năng cả sản phẩm. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết vai trò và công việc của product owner. Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho những nghi vấn trên thì hãy theo dõi bài viết của Timviec ngay sau đây để nhận được câu trả lời.

Công việc của Product Owner cần phải hoàn thành: 

  • Công việc của Product Owner cần phải đảm bảo hoàn thành những câu chuyện cho những người dùng đã sẵn sàng để phát triển công việc.
  • Bảo đảm cho những câu chuyện đều sẽ có tiêu chí chấp nhận chính xác.
  • Chủ sở hữu sản phẩm cần thực hiện, tập hợp, quản lý để ưu tiên xử lý các sản phẩm tồn đọng.
  • Nó đảm bảo cho việc hợp tác với đội ngũ phát triển luôn được chặt chẽ và bền bỉ.
  • Chủ sở hữu sản phẩm cần làm việc chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho sản phẩm luôn trả lời câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Quá trình này có liên quan đến việc chia sẻ khi nghiên cứu thị trường, phân tích Cạnh tranh cùng với nhóm để đảm bảo cho tất cả nỗ lực hoàn thành.
  • Họ còn phải có kiến ​​thức sâu rộng với sản phẩm kỹ thuật hoặc chuyên môn mang tên miền cụ thể hơn.
  • Chủ sở hữu sản phẩm đóng góp vai trò lớn trong việc đóng góp cho hệ thống quản lý sản phẩm ngay khi họ có thể xác định được các chiến lược Mục tiêu khác biệt hóa cho sản phẩm.
  • Theo dõi thường xuyên quá trình từ hoàn thành cho đến phát hành sản phẩm.
  • Nó có khả năng tạo tầm nhìn, lộ trình hoàn thành mục tiêu cho sản phẩm của mình.
  • Thực hiện phát triển các định vị cho sản phẩm đề ra.
  • Nó giữ vai trò làm việc tương tự với một nhóm chức năng chéo trong kế hoạch phát triển sản phẩm.
Những công việc của Product Owner cần phải hoàn thành là gì? - Ảnh 1
Product Owner đóng vai trò quan trọng trong trình xử lý sản phẩm

Product Owner đóng vai trò quan trọng trong trình xử lý sản phẩm

  • Thực hiện phát triển các cá nhân như một mình hoặc có sự kết hợp với các nhóm bao gồm những chuyên gia thiên hướng trải nghiệm người dùng.
  • Giữ nhiệm vụ xác định chính xác nhu cầu của khách hàng cũng như những tính năng liên quan để có thể trả lời câu hỏi cho họ.
  • Nó có khả năng hỗ trợ thay ho khách hàng cũng như nhóm phát triển, kết hợp với công việc sửa lỗi hoặc giải quyết vấn đề lỗi.

Làm sao để trở thành Product Owner giỏi?

Để có thể trở thành Product Owner giỏi, bạn cần phải xây dựng cho bản thân những tố chất sau:

Có tầm hiểu biết sâu rộng về thị trường

Những công việc của Product Owner cần phải hoàn thành là gì? - Ảnh 2
Product Owner cần phải xử lý rất nhiều công việc

Bạn cần phải có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về các sản phẩm mà bản thân bạn đang phụ trách là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Chủ sở hữu sản phẩm cần phải có đầu tiên. Điều này sẽ đảm bảo cho công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, đánh giá thị hiếu, kế hoạch ổn định và phù hợp hơn rất nhiều. Từ đó, công việc của Product Owner sẽ dễ dàng thực hiện hơn mà có thể phát huy được hiệu quả. Và những công đoạn cần đi qua của sản phẩm đều có thể hoàn thành một cách nhanh chóng và sẽ nhận được sự đón nhận của khách hàng ngay khi hoàn thiện. Đây chính là lý do mà Product Owner đều phải có tầm nhìn hiểu biết về sản phẩm cũng như thị trường để có thể giảm thiểu rủi ro.

Product Owner cần phải xử lý rất nhiều công việc

Có thể dành nhiều thời gian cho công việc Product Owner

Để bạn có thể đạt được những kết quả tốt trong công việc, bạn cần phải dành nhiều thời gian cho nó. Với nghề, Product Owner là người phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ quy trình phát triển sản phẩm nên họ cần phải dành nhiều thời gian để làm việc cũng như theo dõi tiến độ. Từ đó, nếu như xuất hiện các vấn đề phát sinh thì có thể giải quyết nhanh chóng hơn,..

Product Owner là một trong những cơ hội nghề nghiệp đối với mọi bạn trẻ có nhu cầu. Nếu như bạn đang muốn trở thành một Product Owner đừng quên trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng cần có nhé. Hy vọng rằng, bài viết trên đã giải mã được nghi vấn cho bạn đọc. Từ đó, bạn sẽ có được kiến thức nền tảng để tìm kiếm việc làm yêu thích của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.