Những điều cần biết về công việc của chuyên viên phân tích tài chính

Đánh giá

Công việc của chuyên viên phân tích tài chính

Công việc cụ thể của chuyên viên phân tích tài chính sẽ phụ thuộc vào quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ bao gồm những công việc chính sau đây:

– Thiết lập, thẩm định các thông tin liên quan đến tài chính đối với các dự án của doanh nghiệp.

– Thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn liên quan đến việc phân tích và đánh giá tài chính. Những thông tin này có thể bao gồm các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, xu hướng phát triển và giải pháp khắc phục khó khăn tài chính của doanh nghiệp.

– Tiến hành lên kế hoạch và đưa ra các phương án huy động vốn cũng như tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Xây dựng quy trình quản lý nguồn tài chính cho doanh nghiệp một cách hợp lý và chặt chẽ.

– Nắm bắt nhanh chóng các vấn đề liên quan đến rủi ro hoặc những nhân tố có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính cũng như hoạt động của doanh nghiệp.

– Phân tích một số thông tin, báo cáo tài chính liên quan khác nếu được yêu cầu.

– Thực hiện các báo cáo liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Những điều cần biết về công việc của chuyên viên phân tích tài chính - Ảnh 1
Công việc của chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính có thể làm việc ở đâu?

Thực tế, bất kỳ doanh nghiệp nào thường xuyên đưa ra những quyết định quan trọng về đầu tư – tài chính cũng đều cần đến các chuyên viên phân tích tài chính. Phổ biến nhất là tại các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn như ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, những công ty cung cấp dịch vụ về tài chính,…
Như vậy, dựa trên loại hình cũng như chức năng hoạt động của doanh nghiệp trong ngành Đầu tư – Tài chính, các nhà phân tích tài chính thường làm việc ở các bộ phận sau:

– Bên bán (Sell-side): Là những công việc thuộc bộ phận đầu tư, nghiên cứu, bán hàng và giao dịch tại các ngân hàng. Thông thường, các chuyên viên phân tích tài chính bên bán chỉ tập trung vào một lĩnh vực hoặc một ngành nhất định để đưa ra các phân tích, báo cáo dựa trên dữ liệu của doanh nghiệp đó. Hoặc họ cũng có thể đóng vai trò đánh giá hay đưa ra khuyến nghị “mua”, “bán”, “giữ” đối với cổ phiếu của công ty.

– Bên mua (Buy-side): Thực hiện công việc tại các quỹ đầu tư, công ty cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư, bộ phận nghiên cứu bên mua của các công ty hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản,… Các chuyên gia phân tích tài chính bên mua thường đóng vai trò là người cung cấp giải pháp đầu tư phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể. Do đó, phạm vi công việc cũng như lĩnh vực tiếp cận sẽ rộng và đa dạng hơn so với các nhà phân tích tài chính bên bán.

Những điều cần biết về công việc của chuyên viên phân tích tài chính - Ảnh 2
Các chuyên viên tài chính có thể làm việc ở đâu?

Nếu bạn đang quan tâm đến những cơ hội việc làm tài chính, hãy đến với News Timviec để tham khảo những thông tin việc làm hữu ích đề chuẩn bị hành trang làm việc tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.