Ưu Nhược điểm của các công ty Đa quốc gia MNC là gì

Đánh giá

Có một số lợi thế để thiết lập các hoạt động quốc tế. Việc có mặt ở nước ngoài như Ấn Độ cho phép một công ty đáp ứng nhu cầu của Ấn Độ về sản phẩm của mình mà không phải trả chi phí giao dịch liên quan đến vận chuyển đường dài. Vậy Ưu Nhược điểm của các công ty Đa quốc gia MNC là gì

Ưu Nhược điểm của các công ty Đa quốc gia MNC là gì - Ảnh 1
Ưu Nhược điểm của các công ty Đa quốc gia MNC là gì

Các công ty có xu hướng thiết lập hoạt động ở những thị trường mà vốn của họ hiệu quả nhất hoặc mức lương thấp nhất. Bằng cách sản xuất cùng một chất lượng hàng hóa với chi phí thấp hơn, các công ty đa quốc gia giảm giá và tăng sức mua của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Thành lập hoạt động ở nhiều quốc gia khác nhau, một công ty đa quốc gia có thể tận dụng các thay đổi về thuế bằng cách đưa hoạt động kinh doanh của mình chính thức vào quốc gia có thuế suất thấp – ngay cả khi hoạt động của nó được tiến hành ở nơi khác. Các lợi ích khác bao gồm thúc đẩy tăng trưởng việc làm trong các nền kinh tế địa phương, tăng tiềm năng thu nhập từ thuế của công ty và tăng nhiều loại hàng hóa.

Sự đánh đổi của toàn cầu hóa – giá cả thấp hơn như trước đây – là việc làm trong nước dễ bị di chuyển ra nước ngoài. Điều này cho thấy rằng điều quan trọng đối với một nền kinh tế là phải có một lực lượng lao động di động hoặc linh hoạt để những biến động trong điều kiện kinh tế không phải là nguyên nhân gây ra thất nghiệp dài hạn. Về mặt này, giáo dục và trau dồi các kỹ năng mới tương ứng với các công nghệ mới nổi là không thể thiếu để duy trì một công việc linh hoạt, có khả năng thích ứng lực lượng.

Những người phản đối các công ty đa quốc gia cho rằng chúng là cách để các tập đoàn phát triển độc quyền (đối với một số sản phẩm nhất định), tăng giá cho người tiêu dùng, kìm hãm cạnh tranh và kìm hãm sự đổi mới. Chúng cũng được cho là có tác động bất lợi đến môi trường vì hoạt động của chúng có thể khuyến khích phát triển đất và làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên (tự nhiên) của địa phương.

Việc đưa các công ty đa quốc gia vào nền kinh tế của nước sở tại cũng có thể dẫn đến sự sụp đổ của các doanh nghiệp địa phương nhỏ hơn. Các nhà hoạt động cũng tuyên bố rằng các công ty đa quốc gia vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức, cáo buộc họ trốn tránh luật đạo đức và tận dụng chương trình kinh doanh của họ bằng vốn.

Xem thêm: Cập nhật các tin tức tuyển dụng việc làm lương cao hấp dẫn 2023

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.