Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc

Đánh giá

Trong thời đại hiện nay, việc tìm việc bán hàng đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ thông tin, các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng ngày càng tăng cao. Công việc nhân viên bán hàng thường được xem là khá đơn giản và không có nhiều yêu cầu phức tạp nhưng thực tế đây là một công việc “tưởng dễ mà khó”. Để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc bạn cần rèn luyện và trau dồi các kiến thức và kỹ năng sau:

Kiến thức cần có của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng cần trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm trong cửa hàng. Từng loại mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Người bán hàng cần phải nắm vững tất cả những thông tin này để tư vấn “trúng” nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng mua hàng từ đó nâng cao doanh số.

Bên cạnh đó, dù vị trí này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của nhân viên bán hàng, bạn cũng nên đọc thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng…

Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc - Ảnh 1
Tự đọc thêm sách để trau dồi kiến thức cần có của nhân viên bán hàng

Kỹ năng bán hàng

Khả năng quan sát

Một nhân viên bán hàng ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. từ đó, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.

Biết lắng nghe và kiên nhẫn

Nhân viên bán hàng cần lắng nghe những nhu cầu của khách, luôn tích cực, kiên nhẫn tư vấn để làm hài lòng khách hàng. Không những vậy, trong việc giải quyết khiếu nại, nhân viên bán hàng càng cần tới khả năng lắng nghe và tính kiên nhẫn để xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục

Kỹ năng giao tiếp giúp nhân viên có thể tiếp cận được khách hàng, khả năng đàm phán, thuyết phục giúp họ bán hàng thuận lợi. Ví dụ: Nếu bạn bán một bộ mỹ phẩm giá khá cao, bạn có thể áp dụng nghệ thuật thuyết phục chia nhỏ khi tư vấn. Một bộ sản phẩm giá cao nhưng lại sử dụng được lâu dài, tính ra một ngày khách sẽ chỉ mất một khoản tiền nhỏ mà hiệu quả lại rất đáng kể. Điều này có thể đánh vào tâm lý chần chừ vì giá cả của khách. Rõ ràng, nếu nắm vững nghệ thuật đàm phán, thuyết phục, bạn sẽ dễ dàng bán được hàng.

Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc - Ảnh 2
Nhân viên bán hàng giỏi cần có kỹ năng thuyết phục khách hàng

Luôn đặt mục tiêu và tìm cách hoàn thành các mục tiêu

Nhân viên bán hàng xuất sắc sẽ luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình ví dụ như một ngày bạn sẽ bán được bao nhiêu hàng… Bạn có thể áp dụng cách đặt mục tiêu SMART (trong đó S: Specific – cụ thể, M:Measurable: Đo lường được, A: Achievable – Có thể đạt được, R-Relevant: Có liên quan, T: Time-bound – Thời gian cụ thể hoàn thành mục tiêu).

Không nên bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng việc làm trong lĩnh vực bán hàng, đó có thể là bước đầu tiên để khởi đầu sự nghiệp thành công. Hãy luôn cập nhật thông tin về tuyển dụng nhân viên bán hàng và tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân. Chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm việc làm bán hàng và phát triển sự nghiệp của mình!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.