Các vị trí cụ thể trong ngành Sale hiện nay

Đánh giá

Sale là một ngành nghề giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện, rèn luyện được rất nhiều kỹ năng. Các ngành sale hot cũng sẽ mang về cho bạn một khoản thu nhập hấp dẫn. Dưới đây mời bạn cùng Timviec tìm hiểu các ngành sales là gì nhé.

Nghề Sale thực ra cũng có rất nhiều vị trí khác nhau, mỗi vị trí lại đảm nhận một vai trò, chẳng hạn như:

Sales development representatives (SDR)

Sale Development Representatives, còn có tên gọi là Đại diện phát triển bán hàng với nhiệm vụ nghiên cứu, tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng mục tiêu đủ điều kiện. Đây cũng là những bước đầu tiên trong quy trình bán hàng.

Các SDR sẽ phát triển mạng lưới quan hệ với các khách hàng tiềm năng mới, thay vì thúc đẩy mua hàng. Kết quả công việc của họ được đo lường qua các cuộc gọi, số lượng email đã gửi hay tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vị trí này khá phù hợp cho những người mới làm quen với nghề Sale.

Sales Manager

Nhiệm vụ của các Sale Manager thường dựa vào quy mô công ty. Các công ty vừa và nhỏ thì Sale Manager là người giám sát toàn bộ team Sale, còn trong các doanh nghiệp lớn thì họ thường chỉ quản lí các đội nhóm.

Các Sale Manager là người chốt hợp đồng được giới thiệu từ các SDR. Họ có thể đảm nhận các công việc khác như tuyển dụng, đào tạo thành viên mới, phát triển chiến lược bán hàng, miễn sao mang lại doanh số và lợi nhuận cho công ty.

Các vị trí cụ thể trong ngành Sale hiện nay - Ảnh 1
Các vị trí cụ thể trong ngành Sale hiện nay

Account Executive

Nhiều người sẽ lầm tưởng Account Executive và nhân viên Sale là một. Thực ra đây là hai vị trí khác nhau, các nhân viên Account Executive là người liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Họ sẽ tìm mọi cách để thuyết phục và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Account Executive không chỉ thuyết phục khách hàng mà còn xác định, giải quyết các vấn đề phát sinh trong mua hàng và sử dụng của khách.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.