Công việc và Mức lương tư vấn viên hiện nay

Đánh giá

Công việc của tư vấn viên là gì?

Các tư vấn viên có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm khiến họ trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn. Chuyên môn của họ giúp họ quản lý và giám sát nhiều dự án, từ tiếp thị và tài chính đến quản lý nguồn nhân lực và chuỗi cung ứng. Những công việc cụ thể mà tư vấn viên phải làm là:

  • Đón tiếp và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng.
  • Dựa vào những nhu cầu trên để giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp với họ. Bên cạnh đó còn phải bật lợi ích, tính năng của sản phẩm đồng thời so sánh với sản phẩm cùng loại của các hãng hàng khác để tìm thấy sự khác biệt.
  • Giới thiệu những sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng cao hơn.
  • Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục thanh toán.
  • Tạo thiện cảm và gây dựng lòng tin với khách hàng.
  • Giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là khu vực làm việc của mình, v.v.
  • Thực hiện nghiên cứu, lắng nghe, khảo sát và trao đổi để hiểu về khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân.
  • Phân tích số liệu thống kê (nếu có).
  • Phát hiện các vấn đề rủi ro bằng cách so sánh, đối chiếu và tìm cách giải quyết chúng.
  • Đánh giá ưu và nhược điểm của các chiến lược cùng những giải pháp khả thi.
  • Biên soạn và trình bày thông tin bằng lời nói hoặc qua hình ảnh trực quan và bằng văn bản.
  • Đưa ra các đề xuất cải tiến, sử dụng các mô hình máy tính để kiểm tra những vấn đề và trình bày các phát hiện cho khách hàng.
  • Thực hiện những giải pháp đã thống nhất với khách hàng.

Công việc và Mức lương tư vấn viên hiện nay - Ảnh 1

Mức lương tư vấn viên hiện nay

Nhân viên TV nội bộ làm việc trong văn phòng và sử dụng điện thoại, email và các phương thức khác để giao tiếp với các nhóm khách hàng. Mặt khác, các tư vấn viên bên ngoài có thể ra ngoài và gặp gỡ khách hàng. Mức lương thấp nhất cho một vị trí thường rơi vào khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng (thường là với vị trí làm bán thời gian).

Mức lương vị trí này trung bình dao động từ khoảng 6 đến 9 triệu đồng một tháng, nhưng một số tư vấn viên lâu năm và có nhiều kinh nghiệm có thể kiếm được từ 10 – 12 triệu/tháng.

Ở một số ngành như kỹ thuật, tài chính, luật, mức lương tư vấn cao nhất có thể lên tới 33 triệu đồng/tháng.

Công việc của các nhân viên vấn được cho là tương đối dễ dàng vì họ dành phần lớn thời gian để làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, công việc nào cũng có những thách thức và khó khăn riêng. Trên thực tế, mức lương của các tư vấn viên cũng đã phần nào phản ánh giá trị công việc của họ.

Tìm cơ hội việc làm tư vấn viên

Nếu bạn thích làm việc với tư cách là một tư vấn viên, bạn sẽ có thể tự mình trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm cho mình cơ hội trở thành một tư vấn viên trên các diễn đàn hay những trang thông tin tuyển dụng hoặc truy cập ngay vào Timviec nơi sẽ giúp bạn thỏa sức đam mê bạn nhé!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.