General manager là chức vụ gì? Công việc của họ?

Đánh giá

Công việc của một General Manager trong khách sạn

Hiện nay, general manager là chức vụ gì trong khách sạn? Câu trả lời là người giữ chức vụ cao nhất trong khách sạn, vì vậy công việc của họ cũng rất phức tạp và áp lực. Vậy công việc cụ thể của GM là gì?

Phụ thuộc vào đặc điểm, quy mô của mỗi khách sạn mà GM sẽ được phân công nhiệm vụ cụ thể. Tuy nhiên vị trí này thường làm những công việc chung như sau:

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch kinh doanh định kỳ hàng tháng, quý, năm cho khách sạn và triển khai thực hiện các kế hoạch đó.
  • Chịu trách nhiệm trực tiếp về các kế hoạch Marketing, quản lý ngân sách, doanh thu và hiệu quả kinh doanh của khách sạn.
  • Quản lý và giám sát các bộ phận trong khách sạn và đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn được tối ưu nhất.
  • Nghiên cứu, đánh giá xu hướng phát triển của thị trường, khảo sát nhu cầu của khách hàng kết hợp theo dõi tình hình kinh doanh định kỳ của khách sạn; từ đó đưa ra những phương án phát triển phù hợp.
  • Tìm kiếm phương án cải thiện chất lượng dịch vụ của khách sạn để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.
  • Đón tiếp các khách hàng quan trọng, xử lý các khiếu nại và các vấn đề phát sinh mà bộ phận chuyên môn không giải quyết được.
  • Tuyển dụng và đào tạo các vị trí quản lý trong khách sạn.
  • Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và đảm bảo các quyền lợi cho nhân viên của khách sạn.
  • Báo cáo tình hình kinh doanh và kết quả hoạt động theo định kỳ cho người đứng đầu hoặc cho chủ khách sạn.
General manager là chức vụ gì? Công việc của họ? - Ảnh 1
general manager là chức vụ gì

General Manager có chức năng, nhiệm vụ gì?

Sau khi giải đáp General manager là chức vụ gì, Timviec sẽ giải đáp tiếp cho bạn chức năng và nhiệm vụ của vị trí này.

Chức năng và nhiệm vụ của GM không giống nhau, vì điều này có thể phụ thuộc khá nhiều về quy mô cũng như cách thức hoạt động của từng doanh nghiệp. Họ sẽ là người đảm nhiệm các công việc khá đa dạng. Bao gồm những công việc cụ thể sau đây.

  • Giám sát và quản lý hoạt động của từng bộ phận, phòng ban. Đảm bảo cho từng bộ phận vận hành theo đúng mục tiêu, kế hoạch và tầm nhìn của doanh nghiệp đã đề ra.
  • Đánh giá hiệu quả, kết quả công việc của từng bộ phận, phòng ban. Đánh giá cụ thể từng thành viên trong bộ phận đó.
  • Kiểm tra việc thực hiện và ra quyết định về giải pháp hỗ trợ các vấn đề chưa được xử lý.
  • Tiếp nhận và trực tiếp xử lý các tình huống, vấn đề hay sự cố bất ngờ xảy ra trong doanh nghiệp.

Có thể thấy, General Manager là một vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp. Quyền hạn của GM được gắn liền với những trách nhiệm từ quản trị, nhân sự, Marketing, hoạch định phát triển cho đến báo cáo tài chính, ngân sách,… quản lý mọi hoạt động liên quan đến công ty, doanh nghiệp.

Bài viết trên của Timviec đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn general Manager là gì? Hy vọng từ những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp cho bạn đọc hiểu rõ về hai khái niệm này cũng như phân biệt được giữa director general và general manager khác nhau như thế nào.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.