Hướng dẫn cách viết đơn xin việc mang lại hiệu quả cao

Đánh giá

1. Nghiên cứu về công ty mà bạn ứng tuyển

Bước đầu tiên của cách viết đơn xin việc hiệu quả chính là nghiên cứu về công ty bạn ứng tuyển. Hãy tìm hiểu và ghi chú những thông tin liên hệ chặt chẽ đến sứ mệnh, giá trị cốt lõi và thành quả của công ty. Bạn có thể tận dụng bằng cách nêu lên tham vọng phát triển cùng với công ty như thế nào

Việc nghiên cứu về công ty còn thể hiện bạn đang háo hức gia nhập tổ chức ấy, cũng như sẵn sàng đóng góp vào những dự án và gặt hái thành công trong tương lai.

Tham khảo các mẫu đơn xin việc của Timviec nhé!

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc mang lại hiệu quả cao - Ảnh 1

Hơn nữa, bạn có thể tìm được thông tin về bộ phận nhân sự, cụ thể là người đọc hồ sơ xin việc của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thêm một lời chào ở phần mở đầu, từ đó tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

2. Nhấn mạnh vị trí bạn muốn ứng tuyển

Một cách viết đơn xin việc hay chính là dõng dạc nhấn mạnh rõ ràng về vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể đề cập đến tên công ty, nơi bạn đã nhìn thấy tin tuyển dụng.

Trong trường hợp bạn được ai đó giới thiệu, hãy ghi cả tên và chức vụ của họ. Điều này giúp nhà tuyển dụng thấy được sự rõ ràng và chắc chắn của bạn đối với công việc.

3. Đâu là những điều bạn yêu thích về công việc?

Khi ứng tuyển vào một vị trí nào đấy, ghi rõ những điều bạn yêu thích về công việc này chính là cách viết đơn xin việc hiệu quả. Càng thể hiện rõ niềm ham thích của bạn đối với công việc, nhà tuyển dụng sẽ càng dễ dàng nhìn thấy được sự quyết tâm và ý chí của bạn cho vị trí này.

Một điểm lưu ý ở đây là đừng nói lố. Bạn chỉ nên dừng lại ở việc chia sẻ điều bạn thực sự nghĩ. Bằng không, nhà tuyển dụng sẽ phát giác được bạn là người không thành thật. Đó sẽ lại là một điểm trừ lớn trong mắt công ty.

4. Đưa ra lý do tại sao bạn phù hợp với công việc

Chỉ trong một hoặc hai câu, bạn hoàn toàn có thể tạo sức ảnh hưởng trong mắt nhà tuyển dụng. Một trong những cách viết đơn xin việc hiệu quả là đầu tư vào lý do vì sao bạn phù hợp với vị trí này.

Điều này đặc biệt thể hiện qua bằng cấp, chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng mềm,… của bạn. Đừng lo nếu bạn là một người mới, bởi bạn hoàn toàn có thể đưa ra những lý do khác như: tiềm năng phát triển, tư duy của người trẻ,… để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Trên đây là toàn bộ cách viết đơn xin việc trong hồ sơ chuẩn nhất hiện nay giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển cao hơn so với các đối thủ khác. Chỉ cần bạn có tư duy logic, mạch lạc cùng sự tỉ mỉ, cẩn thận cộng thêm kinh nghiệm và tâm huyết thì cơ hội tìm việc làm tốt sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.