Lưu ý về delivery order và các chi phí đi kèm với nó

Đánh giá

Các chi phí đi kèm với D/O

Ngoài phải thanh toán phí delivery order để nhận lệnh giao hàng thì bạn sẽ phải hoàn thành thêm một số khoản phí đi kèm khác. Cụ thể như:

  • Phí THC.
  • Phí vệ sinh cont.
  • Phí CFS hàng lẻ.
  • Phí cước cont được các hãng tàu quy định.

Chính vì phải đóng thêm nhiều loại phí đi kèm nên để đơn giản có việc kiểm tra, rà soát sau này thì bạn nên giữ lại Bill.

Nếu trong trường hợp đơn vị nhập khẩu lấy hàng từ tàu xuống cảng, hàng để nguyên trong container thì D/O sẽ được đóng dấu là hàng giao thẳng. Còn trong trường hợp bên nhập khẩu cắt chì container ngay tại bãi thì D/O sẽ được đóng dấu hàng rút ruột.

Lưu ý về D/O và phí D/O

Lưu ý về delivery order và các chi phí đi kèm với nó - Ảnh 1

Khi thực hiện việc lấy lệnh giao hàng và đóng phí D/O thì bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Nhiều trường hợp bạn chỉ cần delivery order của forwarder là đã có thể nhận hàng. Lúc này, forwarder sẽ ký tên trên lệnh giao hàng trên cương vị là đại lý (AS AGENT) của hàng tàu. Sau khi ký xác nhận thì lệnh giao hàng sẽ có hiệu lực ngang với lệnh giao hàng của chính hãng tàu đó.
  • Trong trường hợp vận chuyển hàng sử dụng thêm tàu phụ, doanh nghiệp sẽ cần thêm một lệnh nối của feeder mới có thể nhận được hàng hóa. Chỉ cần bản sao của lệnh nối này là bạn có thể thực hiện việc lấy hàng và thông thường doanh nghiệp phải yêu cầu đơn vị forwarder cung cấp chứng từ này cho mình.

Trên đây là những thông tin về phí delivery order mà SIMBA GROUP muốn gửi đến các bạn để trả lời cho câu hỏi phí D/O là gì? mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nhập khẩu hàng hóa.

Nếu bạn đang tìm hiểu về delivery order và muốn tìm việc làm tại Đà Nẵng, đừng quên ghé thăm đường link này: Việc làm Đà Nẵng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.