Mã số cif là gì trong ngân hàng? Tầm quan trọng của dãy số CIF

Đánh giá

Rất nhiều khách hàng thường bị nhầm tưởng số CIF là số tài khoản ngân hàng hoặc là số thẻ. Tuy nhiên, các bạn cần phải hiểu là số thẻ, số tài khoản không phải số CIF. Vậy Mã số cif là gì trong ngân hàng? Cụ thể là:

Trên mặt thể ngân hàng sẽ được in 1 dãy số, dãy số này có thể có 16 số hoặc 19 số và được phân chia như sau:

  • 4 chữ số đầu tiên được mặc định là mã ấn định của nhà nước. Ví dụ thẻ ghi nợ nội địa tại Việt Nam sẽ có 4 số đầu tiên là 9704.
  • 2 chữ số tiếp theo là mã của ngân hàng bạn đang sử dụng. Nếu là ngân hàng VP Bank thì sẽ có mã là 31, ngân hàng VIB bank là 41, Agribank là 80….
  • 8 hoặc 11 chữ số tiếp theo mới chính là số CIF của mỗi khách hàng (Số sẽ bao gồm 8-11 chữ số tùy theo cách đặt của mỗi ngân hàng)
  • Và các chữ số còn lại trên thẻ sẽ dùng để phân biệt tài khoản của từng khách hàng.

Ví dụ như: thẻ ATM của ngân hàng VPBank có số thẻ là: 9704 3212 3456 7890, trong đó:

  • 9704: là mã ấn định là thẻ ghi nợ nội địa
  • 32: chính là mã ngân hàng VP Bank.
  • 12345678: là mã số CIF của khách hàng
  • 90: số được sử dụng để phân biệt tài khoản của khách hàng.

Khách hàng chỉ được cung cấp 1 mã CIF tại một ngân hàng vậy nên cho dù bạn có mở nhiều số tài khoản tại cùng 1 ngân hàng nhưng mã CIF chỉ có một.

Tầm quan trọng của dãy số CIF

Rất nhiều người cho rằng, số tài khoản ngân hàng mới có vai trò quan trọng. Tuy nhiên theo các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng thì số CIF đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý dữ liệu và thông tin của khách hàng tại ngân hàng. Cụ thể là:

Khi thực hiện giao dịch, thay đổi thông tin, cập nhập số dư trong tài khoản… thì tất cả những thông tin trên đều sẽ được lưu và thống kê ở số CIF.

Mã số cif là gì trong ngân hàng? Tầm quan trọng của dãy số CIF - Ảnh 1
Mã số cif là gì trong ngân hàng? Tầm quan trọng của dãy số CIF

Mọi hoạt động thay đổi nào đối với ngân hàng, đều được lưu trữ trong số CIF

Bên cạnh đó, các thông tin dữ liệu trong CIF của mỗi khách hàng sẽ thường xuyên được cập nhận để từ đó hỗ trợ chức năng quản lý tại ngân hàng. Lúc này, các nhân viên ngân hàng cũng sẽ dễ dàng tra cứu  thông tin mỗi khi nhận được các yêu cầu truy xuất giao dịch.

Tìm hiểu mã số CIF là gì là nội dung hữu ích cho bạn muốn tìm kiếm tuyển dụng việc làm trong lĩnh vực kế toán và tài chính. Hãy ghé thăm trang website timviec.com.vn để biết thêm chi tiết và các cơ hội việc làm mới nhất.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.