Mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh

Đánh giá

Với trách nhiệm là đóng góp phần gia tăng doanh số của công ty, đây cũng được coi là một phần công việc của nhân viên kinh doanh chính thức. Tuy nhiên, đối với vai trò cộng tác viên kinh doanh thì sẽ tập trung hơn vào việc tìm kiếm khách hàng và bán được sản phẩm.

Công việc cộng tác viên kinh doanh

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà sẽ có quá trình hoạt động phù hợp nhưng vật phẩm chung sẽ bao gồm 5 công việc sau:

– Đăng tải bài viết giới thiệu sản phẩm lên các kênh có nhiều khách hàng quan tâm, kênh được nhiều cộng tác viên sử dụng như Facebook, Website, Instagram, Forum,… Doanh nghiệp sẽ hướng chi tiết về sản phẩm, cách thức viết bài thu hút cho công tác viên.

– Sau khi đã cận kề được một lượng người dùng quan tâm đến lĩnh vực đang kinh doanh, cộng tác viên cần tiến hành sàng lọc để có được tệp khách hàng tiềm năng.

– Khi có được tệp khách hàng phù hợp thì cộng tác viên tiến hành tư vấn về sản phẩm. Đây là khâu quyết định thu nhập của cộng tác viên nên cần phải thực hiện một cách tỉ mỉ và đúng với điều kiện mà doanh nghiệp đưa ra.

– Chuyển đơn đặt hàng đến bộ phận liên quan của công ty. Mỗi công ty sẽ có từng bước hành động riêng nên cộng tác viên cần trao đổi kỹ năng khi tiếp nhận công việc để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

– Cuối cùng là nhận thanh toán từ khách hàng và bàn giao số tiền đã nhận được với công ty. Nếu cộng tác viên  làm việc theo hình thức ứng tiền để lấy sản phẩm thì không cần phải thực hiện bước này.

>>> Xem thêm: Kinh doanh dịch vụ là gì? Thông tin ngành kinh doanh dịch vụ cần nắm rõ

Mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 1
cộng tác viên kinh doanh

Những công việc mà cộng tác viên thường làm

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.