Những lưu ý cần tránh khi làm nhân viên kho vận giúp đạt hiệu quả cao

Đánh giá
Nhân viên kho hay còn gọi là thủ kho, là một vị trí quan trọng trong quản lý kho, đảm bảo hàng hóa được bảo quản tốt, giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho và thất thoát hàng hóa.
Vậy nhân viên kho là gì? Một nhân viên kho cần có những kỹ năng gì để đảm bảo hiệu suất công việc tốt? Hãy cùng Timviec tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé!
Khi đảm nhận vị trí nhân viên kho vận, bạn cần lưu ý một số điều sau để công việc diễn ra suôn sẻ:

Những lưu ý cần tránh khi làm nhân viên kho vận giúp đạt hiệu quả cao - Ảnh 1

Những lưu ý cần tránh của nhân viên kho vận

  • Khi kiểm hàng bạn cần kiểm tra số lượng, mẫu mã, hạn sử dụng của hàng để có kế hoạch bán hàng kịp thời, tránh để tình trạng hàng hết hàng mới phát hiện vì sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
  • Bạn phải luôn kiểm soát các hoạt động của đồng nghiệp trong kho nếu bạn giữ vị trí quản lý để nắm bắt được vấn đề kịp thời, đưa ra phương án xử lý phù hợp.
  • Bạn cần kiểm đếm số lượng hàng thường xuyên để đảm bảo số lượng hàng tồn kho ở mức quy định. Nếu hàng tồn kho ở mức tối thiểu, rất dễ không giao hàng đúng hạn, còn nếu hàng tồn kho ở mức tối đa rất dễ gây ra tình trạng ứ đọng hàng hóa.
  • Bạn cần gắn nhãn và sắp xếp hợp lý sản phẩm hợp lý. Nếu sắp xếp hàng hóa không logic dễ dẫn đến tình trạng hàng khó tìm, chiếm nhiều diện tích kho, phát sinh thêm phí quản lý.
  • Bạn cần nhập dữ liệu chính xác vì chỉ cần có sai sót thì cần phải kiểm kê và rà soát lại toàn bộ kho và việc này làm mất rất nhiều thời gian.

Trên đây là những lưu ý khi làm việc tại vị trí nhân viên kho vận. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm cho mình một công việc liên quan tới vị trí này có thể tham khảo website Timviec.com.vn. Đây là nơi sẽ giúp bạn tiếp cận việc làm nhanh nhất và dễ dàng nhất. Chúc bạn may mắn!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.