Những yêu cầu cần thiết khi tìm việc hành chính văn phòng

Đánh giá

Ngoại hình

Ngoại hình là một ưu thế tuyệt đối dành cho những ai đang có nhu cầu tìm việc hành chính văn phòng hoặc muốn trở thành một thư ký, trợ lý. Ứng viên không nhất định phải như người mẫu, có gương mặt xinh đẹp như “chim sa cá lặn”, “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng nhà tuyển dụng sẽ tạo điều kiện ưu ái hơn cho những ai có ngoại hình khá trở lên, diện mạo sạch sẽ, chỉn chu, có phong thái chuyên nghiệp và ưa nhìn.

Do tính chất công việc yêu cầu, lại thường xuyên làm việc và tiếp xúc với nhiều người, đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, của cấp trên, các nhân viên bộ phận hành chính cũng như trợ lý, thư ký của sếp thường phải chú ý tới cách ăn mặc lịch sự, gọn gàng, thể hiện sự lịch thiệp và tao nhã, phong thái nhanh nhẹn, nói chuyện hoạt bát và duyên dáng.

Nếu tạo ra và thể hiện được những ưu điểm này ngay trong lần đầu gặp mặt, chắc chắn cơ hội tìm việc làm văn phòng này sẽ mở rộng đối với mỗi ứng viên.

 Kỹ năng giao tiếp

Dù trong bất cứ công việc nào nói chung và ngành nghề hành chính, trợ lý, thư ký nói riêng, kỹ năng giao tiếp và ứng xử cơ bản luôn là yếu tố quan trọng để làm nên một sự nghiệp phát triển. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phó, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hòa đồng, thân thiện, đơn vị tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên đủ tinh tế và thông minh để có thể xử lý mọi tình huống khôn khéo, duy trì quan hệ hài hòa với mọi người.

 Năng lực ngoại ngữ

Hiện nay, hầu như toàn bộ các doanh nghiệp, công ty hay tổ chức đều có nhu cầu tiếp cận các nguồn thông tin thế giới một cách nhanh nhất, cũng như có các hoạt động kinh tế liên quan tới đối tác nước ngoài. Do đó, ngoại ngữ đang là kỹ năng cơ bản mà mọi nhân viên cần có.

Chưa kể, nhân viên hành chính hoặc trợ lý đôi khi cũng phải đảm nhận vai trò phiên dịch viên thay cho sếp. Họ cần trang bị kỹ năng ngoại ngữ, tối thiểu là những ngoại ngữ thông dụng nhất như là tiếng Anh, bên cạnh đó là một số ngoại ngữ khác có liên quan tới nghiệp vụ quan trọng của công ty. Ví dụ như, công ty liên doanh với Nhật Bản thì cần bổ sung thêm các chứng chỉ tiếng Nhật. Đây chính là một ưu điểm tuyệt vời để gia tăng lợi thế cho ứng viên trước mặt nhà tuyển dụng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.