Quy trình nghỉ việc, Thủ tục xin nghỉ việc đúng quy định

Đánh giá

1. Thông báo nghỉ việc với người quản lý

Trong quá trình xin nghỉ việc, bước đầu tiên bạn cần làm là thông báo với cấp trên về thời gian nghỉ việc dựa trên quy định của công ty và hợp đồng đã ký. Cùng với đó, trao đổi với quản lý về lý do tại sao bạn muốn nghỉ việc. Hãy sử dụng những lý do thực tế nhưng cần khéo léo để tránh làm mất lòng sếp và làm xấu đi các mối quan hệ trong công việc.

2. Viết đơn xin nghỉ việc

Viết đơn xin nghỉ việc là bước then chốt và mang tính quyết định trong quy trình nghỉ việc của bạn. Đây là một trong những thủ tục bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn nghỉ việc thành công. Sau khi hoàn thành xong đơn xin nghỉ thì bạn có thể gửi nó cho người quản lý và phòng Nhân sự.

Quy trình nghỉ việc, Thủ tục xin nghỉ việc đúng quy định - Ảnh 1
Trong quy trình thôi việc cần viết đơn xin nghỉ việc

Lưu ý trong đơn xin thôi việc, bạn cần nêu rõ lý do nghỉ việc, thời điểm nghỉ việc, nguyện vọng nghỉ việc. Văn bản này có thể được viết tay hoặc soạn online rồi gửi email trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận.

3. Duyệt thông báo xin thôi việc

Sau khi đơn xin nghỉ việc của bạn được gửi đến cấp trên, họ tiếp nhận và xem xét và tiến hành duyệt lá đơn của bạn. Trong khoảng thời gian này, bạn vẫn tiếp tục làm việc tại công ty và phải hoàn thành công việc được giao như bình thường. Bạn không được tự ý nghỉ khi chưa có quyết định cụ thể từ công ty.

4. Đề nghị thanh toán hợp đồng lao động

Sau khi đã được ban lãnh đạo chấp nhận và thông qua quyết định nghỉ việc thì người lao động và người sử dụng lao động cần tiến hành thanh toán hợp đồng. Quá trình thanh toán hợp đồng có thể kèm theo quyết định thanh toán lương, thưởng, phạt… trong quá trình làm việc.

5. Quyết định thôi việc

Sau khi hoàn tất thủ tục xin nghỉ từ duyệt cho đến thanh toán hợp đồng, bạn cần phải có trách nhiệm gửi lại cho công ty quyết định nghỉ việc chính thức trên văn bản hoặc email có ghi rõ thời gian chính thức quyết định.

6. Bàn giao cơ sở vật chất

Trước khi nghỉ, bạn cần phải hoàn thành thủ tục bàn giao cơ sở vật chất, bao gồm toàn bộ các thiết bị, dụng cụ, tài sản thuộc quyền sở hữu của công ty mà bạn đã sử dụng trong suốt thời gian làm việc tại đây. Bạn cần có trách nhiệm bảo quản và giữ gìn chúng đồng thời bàn giao  lại đầy đủ trong tình trạng không hỏng hóc gì cho công ty.

Cuối cùng, tìm việc làm có thể trở nên dễ dàng hơn bạn nghĩ. Với trang timviec.com.vn, bạn có thể tìm kiếm các công việc phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của mình, và nộp đơn ứng tuyển một cách dễ dàng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.