Sale là gì? Mô tả công việc của nhân viên Sale

5 (100%) 2 Đánh giá

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho công việc Sales như: Sale là gì? Công việc của sale là làm những gì? Để hiểu rõ hơn bạn hãy theo dõi thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

Sale là gì?

Sale là một từ tiếng Anh khi dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là việc bán hàng hoặc là sự giảm giá. Tuy nhiên khi nhắc tới Sales, người ta sẽ hiểu từ này chỉ người bán hàng hay còn được biết đến là nhân viên kinh doanh.

Tại các  doanh nghiệp họ là người chịu trách nhiệm bán hoặc tư vấn giới thiệu sản phẩm từ đó tạo ra thu nhập cho công ty.

Mô tả công việc của nhân viên Sale làm gì?

Thông thường, công việc của một nhân viên sales sẽ bao gồm những đầu việc như sau:

  • Điều đầu tiên một nhân viên Sale cần làm đó chính là là ghi nhớ các thông tin về sản phẩm. Có một sốdoanh nghiệp có những bài kiểm tra hàng tháng về các thông tin sản phẩm dành cho nhân viên sales của họ.
  • Trong quá trình làm việc, nhân viên kinh doanh cần theo dõi tốc độ tiêu thụ, thu thập dữ liệu và báo cáo các thông tin về sản phẩm và quá trình tiêu thụ.
  • Một nhân viên sales sẽ cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thị trường liên tục để nắm được nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, có thể gia tăng năng suất bán hàng, đem lại lợi nhuận cho công ty.
  • Công việc của sales có thể sẽ gặp gỡ trực tiếp hoặc liên lạc qua điện thoại, email… để giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, bán hàng.

Bên cạnh những công việc trên, họ sẽ phải kiểm kê sản phẩm, hóa đơn bán hàng trong ngày, và bổ sung hàng hóa vào  khi hàng hết. Có thể nói vị trí sales đóng vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng tới doanh số bán của doanh nghiệp.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp Sala là gì?. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về Sales. Chúc bạn sớm đưa ra những lựa chọn đúng đắn và có những bước tiến thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.