Telesale là gì? Tất tần tật yêu cầu để làm Telesale xuất sắc

Đánh giá

Nghề Telesale là một công việc “dễ mà khó”. Vì đây là vị trí rất dễ trúng tuyển nhưng để trở thành nhân viên xuất sắc lại không hề dễ dàng. Vậy Telesale là gì? Tất tần tật yêu cầu để làm Telesale xuất sắc. Cụ thể:

Yêu cầu về kỹ năng của Telesale

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng bắt chuyện.
    Không chỉ vậy, bạn cần luyện tập thêm về tông giọng, nhấn nhá để thu hút khách hàng chú ý vào các điểm nổi bật của sản phẩm nhưng vẫn không làm mất đi sự tự nhiên.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng nên bạn cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống tốt để giải quyết mọi việc ổn thỏa.
  • Kỹ năng xây dựng được tình huống bán hàng: Bạn cần phải chuẩn bị trước một kịch bản gọi điện. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin đầy đủ và không bỏ sót bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn nên lựa chọn các thời điểm lý tưởng để gọi điện. Thời điểm tốt nhất là 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng và 2 giờ đến 4 giờ 30 chiều.

Yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm của Telesale

Vì Telesale là một bộ phận đại diện cho công ty nên chắc chắn công việc của Telesale sẽ yêu cầu một số kinh nghiệm nhất định về mặt chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc. Cụ thể như:

  • Đã có kinh nghiệm về việc bán hàng:

Vì công việc Telesale mục đích chính vẫn là bán hàng nên đối với những người đã có kinh nghiệm trong công việc này mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Bên cạnh đó, một nhân viên Telesale sẽ không ngừng cố gắng để hoàn thiện mỗi ngày bằng cách học hỏi và trao dồi kiến thức.

  • Chuẩn bị nội dung trước khi nói:

Để có thể làm tốt nhiệm vụ truyền đạt thông tin đến khách hàng, một Telesale cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng về mặt kịch bản trước khi gọi.

Trong phần kịch bản bạn cũng có thể đặt ra một vài tình huống và tìm cách giải quyết hợp lý để tăng được sự nhạy bén của bản thân.

  • Nắm bắt được tâm lý khách hàng:

Đầu tiên bạn cần phải làm cho khách hàng hiểu rõ những thông tin, những điều mà sản phẩm có thể đáp ứng đối với nhu cầu của khách.

Biết nắm bắt tốt tâm lý của khách hàng thông qua vài cuộc gọi thoại sẽ giúp quy trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

> Tham khaaor thêm: Việc làm thêm tại nhà cho sinh viên an toàn uy tín nhất

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.