Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ

5 (100%) 2 Đánh giá

Để có thể ứng tuyển vào một vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, ngoại trừ đam mê, bạn cũng cần chuẩn bị các kỹ năng kinh doanh cần thiết và các mối quan hệ. Đồng thời để tăng cơ hội trúng tuyển, bạn cũng không được sơ sài trong các bước chuẩn bị CV. Dù chỉ là vài thao tác đơn giản nhưng CV xin việc sẽ quyết định phần lớn bạn có được nhận hay không. Nếu bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào các vị trí việc làm bất động sản vậy hãy cùng tìm hiểu cụ thể từng bước xây dựng một bản cv xin việc bất động sản chuyên nghiệp và thuyết phục dưới đây nhé.

Những thông tin nhất định phải có trong cv xin việc bất động sản

Để có được một bản cv xin việc bất động sản ấn tượng mà chỉ cần gửi đi là sẽ có ngay cơ hội được mời phỏng vấn, chắc chắn bạn không thể chuẩn bị qua loa sơ sài. Việc chuẩn bị thời gian, công sức để tìm kiếm những thông tin cần thiết để làm nổi bật thông tin của mình là tuyệt đối không thể bỏ qua.

Nhìn chung mà nói, các nhà tuyển dụng kinh doanh đều muốn nhìn thấy CV xin việc của ứng viên có số liệu cụ thể về số lượng căn nhà, từng mảnh đất ứng viên đã cho thuê hay bán thành công trong một khoảng thời gian nhất định. Số liệu cụ thể chính là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của bạn trong ngành bất động sản, phản ánh được thực tế bạn có khả năng bắt đầu vào vị trí này hay không.

Bố cục CV xin việc bất động sản

Trên thực tế, các nhà tuyển dụng kinh doanh đa phần đều kỳ vọng nhiều vào kinh nghiệm của ứng viên thay vì trình độ và bằng cấp, cũng vì vậy mà cv xin việc cũng chỉ cần đơn giản. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa bạn có thể qua loa ở bước đầu tiên này.

Về bố cục, cv xin việc bất động sản cần:

  • CV đơn giản, bố cục rõ ràng
  • Không dùng màu sắc quá sáng hoặc quá tối
  • Nên làm nổi bật lên phần kinh nghiệm và kỹ năng
  • Nên chọn tổng thể hình thức CV đẹp, hợp với kinh doanh

Cách viết CV xin việc bất động sản

Thông tin cá nhân

Đối với phần thông tin cá nhân thì gần như cv ứng tuyển vào vị trí nào cũng vậy, chỉ cần viết đủ, viết đúng về họ tên, địa chỉ, số điện thoại là được.

Mục tiêu nghề nghiệp

Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ - Ảnh 1
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp CV bất động sản

Đối với nhân viên kinh doanh bất động sản, mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất  sẽ ký kết được nhiều các hợp đồng bất động sản, có mức thu nhập càng cao càng tốt. Tuy nhiên, bạn cũng không thể viết mỗi một mục tiêu hiển nhiên như thế trong cv xin việc  bất động sản. Một ứng viên tốt cần có tham vọng và tầm nhìn sẽ muốn đạt được nhiều thành tích, thành tựu hơn cho sự nghiệp của mình. Và tất nhiên là các mục tiêu của bạn phải mang lại các giá trị, đóng góp cho công ty.

Gợi ý:

  • Sử dụng triệt để dữ liệu khách hàng mà công ty cung cấp, chủ động tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới; chốt được nhiều hợp đồng mang doanh thu về cho công ty và tăng thu nhập hàng tháng.
  • Mở rộng nhiều mối quan hệ hữu ích cho công việc, thêm hiểu biết về các luật liên quan đến đất đai, học về phong thủy để tư vấn thuyết phục.
  • Trở thành trưởng phòng kinh doanh bất động sản sau 3- 5 năm làm việc.

Kinh nghiệm làm việc

Với ứng viên đã có kinh nghiệm

Đương nhiên, ứng viên đã từng có kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh sẽ là người hiểu rõ về công việc và cả những tiềm năng cũng như thách thức. Trong quan điểm của nhà tuyển dụng, có kinh nghiệm đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cả một hệ thống quan hệ rộng lớn, có hiểu biết nhất định và cũng sẽ có những kỹ năng tư vấn hiệu quả, dễ dàng ký được nhiều hợp đồng hơn. Thế cho nên cho dù bạn từng làm đúng vai trò của nhân viên bất động sản hay chuyển nghềtừ nhân viên bán hàng, kinh doanh, tư vấn viên, vv và vv sang cũng đều được xem là một thế mạnh và bạn có thể viết đầy đủ trong cv xin việc bất động sản.

Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ - Ảnh 2
Kinh nghiệm

Bạn chỉ nên viết từ 3 đến 5 kinh nghiệm, trong đó chú ý viết đầy đủ miêu tả nhiệm vụ công việc và thành tích đã đạt được. Lưu ý quan trọng là khi nhắc đến số liệu cụ thể, bạn không nên làm lố con số, khiến cho nó quá ấn tượng và không được thực tế. Hãy nhớ, có thành tích là tốt, nhưng cũng đừng vì thế mà đánh mất điểm trung thực.

Ví dụ:

  • Nhân viên kinh doanh (Tháng 2/2021 đến nay), công ty kinh doanh bất động sản SV
  • Nhiệm vụ: Tiếp cận và tư vấn khách hàng có nhu cầu mua, bán hoặc cho thuê và đi cho thuê tài sản bất động sản.
  • Tạo dựng các mối quan hệ cần thiết trên nhiều kênh mạng xã hội như facebook, zalo, email…
  • Trung bình mỗi tháng ký được 3 hợp đồng, tháng nhiều nhất có thể ký được 5 hợp đồng chất lượng.
  • Trung bình mỗi tháng ký được 2 – 5 hợp đồng (tùy vào giá trị); mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng cho công ty.

Với ứng viên chưa có kinh nghiệm

Các nhà tuyển dụng thường yêu thích những ứng viên có kinh nghiệm là điều dĩ nhiên, nhưng trên thực tế, việc chấp nhận tuyển ứng viên chưa có kinh nghiệm là chuyện rất bình thường. Công ty sẽ phải đào tạo nhiều hơn và ứng viên cũng sẽ phải chăm chỉ để nhanh thích nghi với công việc. Thế nhưng, trước khi đi đến được bước này, bạn cũng cần phải vượt qua vòng chọn lọc CV.

Về cơ bản, nếu bạn chưa đi làm ở đâu hoặc trước đó chỉ làm tự do ở nhà thì hãy viết rõ rằng bạn chưa đi làm nhưng sẵn sàng học hỏi và tiếp thu nhanh, cam kết sẽ chăm chỉ và gắn bó lâu dài. Những công việc làm thêm, làm CTV hay đi thực tập cũng sẽ được coi là phù hợp để viết vào phần kinh nghiệm trong CV xin việc nhân viên kinh doanh bất động sản.

Gợi ý: Cửa hàng quần áo HM, Nhân viên bán hàng part – time (Tháng 2/2020 – Tháng 5/2020)

  • Tư vấn, hỗ trợ khách thử đồ và thanh toán.
  • Doanh thu bán hàng cá nhân cao nhất trong 2 tháng cuối năm trong ca làm việc chiều – tối, vượt KPI của trưởng ca từ 10 – 15%.

Học vấn​

Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, nhân viên kinh doanh bất động sản không cần chú trọng quá nhiều vào bằng cử nhân hay thạc sĩ, thậm chí nhà tuyển dụng còn có thể chấp nhận cả những ứng viên tốt nghiệp THPT. Do vậy, khác với nhiều CV khác, phần trình bày trình độ học vấn hay bằng cấp sẽ không phải điểm quan trọng nhất trong CV xin việc nhân viên kinh doanh BĐS.

Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ - Ảnh 3
Học vấn​

Tuy vậy, bạn vẫn cần ghi bằng cấp cao nhất của mình, tên trường, năm tốt nghiệp và chuyên ngành (nếu học trung cấp trở lên) một cách chính xác nhé.

Gợi ý: Trường Đại Học Hà Nội (9/2018 – 6/2020)

Ngành: Quản trị kinh doanh
Xếp loại: Trung bình khá.

Kỹ năng​

Đối với những nghề nghiệp mà trình độ học vấn không phải yếu tố tiên quyết thì chắc chắn, kinh nghiệm và kỹ năng sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm đến nhiều nhất. Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. CV xin việc bất động sản chỉ thực sự được hoàn thành khi có phần kỹ năng ngắn gọn nhưng đúng trọng tâm nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Viết nội dung này, bạn lưu ý không nên viết các kỹ năng bạn không có, không quen thuộc vì có thể sẽ bị phát hiện. Ngoài ra, trong quá trình làm việc thực tế, việc thiếu kỹ năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc nên lời nói dối ở hiện tại không có giá trị gì. Đối với nhà tuyển dụng họ có thể sẽ sẵn lòng đào tạo một người trung thực, nghiêm túc và chăm chỉ, có triển vọng hơn là một người nói dối.

Ví dụ:

Một số kỹ năng cần thiết để đưa vào CV xin việc bất động sản:

  • Kỹ năng giao tiếp, tư vấn, chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng tiếp nhận, phân tích thông tin.
  • Kỹ năng đàm phán và chốt sale.
  • Kỹ năng đa nhiệm.
  • Kỹ năng telesales.

Sở thích

Viết phần sở thích trong CV xin việc nhân viên kinh doanh bất động sản không phải là một công việc khó khăn nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Nhà tuyển dụng chỉ đơn giản là hi vọng qua phần này sẽ nhìn thấy được nét tính cách của bạn, có thể là hướng nội, hay hướng ngoại, thích giao tiếp, không ngại gặp gỡ người lạ, hoạt ngôn… Nếu trong số các sở thích của bạn có những gì thể hiện được tố chất như vậy thì đừng ngại chia sẻ nhé, ví dụ như: Đi du lịch mạo hiểm, khám phá; chơi thể thao; đi tình nguyện…

Bài viết này là một số thông tin hữu ích để viết CV xin việc bất động sản mà ứng cử viên nên biết. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ có thể giúp bạn tự tin ứng tuyển với một bản CV chỉn chu, chúc bạn giành được cơ hội việc làm tốt nhất.

Một số mẫu CV xin việc bất động sản

Mẫu 1

Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ - Ảnh 4

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

Cách viết cv xin việc bất động sản khiến nhà tuyển dụng không thể nào chối từ - Ảnh 5

Dùng ngay mẫu CV này

Trên đây là một số gợi ý khi viết CV xin việc bất động sản giúp cho bản CV của bạn hoàn chỉnh và chuyên nghiệp nhất. Hi vọng với những thông tin này có thể giúp bạn tự tin hơn trong quá trình tạo CV và ứng tuyển. Khám phá nhiều các cơ hội việc làm kinh doanh tại Timviec.com.vn nhé!

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.