Một số yêu cầu của nghề sales – Tuyển dụng nhân viên Sale

Đánh giá

Một số yêu cầu của nghề sales – Tuyển dụng nhân viên Sale

Một số yêu cầu của nghề sales – Tuyển dụng nhân viên Sale - Ảnh 1
Tuyển dụng nhân viên sale

1. Nắm được đầy đủ thông tin của sản phẩm/ dịch vụ

Nhân viên Sales là người trực tiếp làm việc với khách hàng, cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm. Vì thế, điều kiện tiên quyết mà một nhân viên sales cần có chính là sự am hiểu về sản phẩm, dịch vụ để mang đến cho khách hàng những thông tin chính xác nhất.

2. Có khả năng chịu áp lực cao

Tuy được làm việc trong môi trường thoải mái, năng động nhưng nghề sales lại có một áp lực khá lớn chính là doanh số. Việc đạt được doanh số sẽ khá áp lực và nếu không đáp ứng được, bạn sẽ có thể nhận được mức lương không mong muốn. Thêm vào đó, đôi lúc sẽ có những khách hàng khó tính, có thái độ không lịch sự. Vì thế, bạn cần kiềm chế cảm xúc và có thái độ phù hợp để làm hài lòng khách hàng.

3. Luôn giữ nụ cười khi đàm phán với khách hàng

Một thái độ tốt, niềm nở sẽ mang lại cho khách hàng ấn tượng đầu tiên tốt về nhân viên cũng như sản phẩm và doanh nghiệp. Một nụ cười luôn trên môi sẽ giúp bầu không khí tích cực, thân thiện hơn, giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tâm lý khách hàng.

4. Đảm bảo ngoại hình chỉnh chu

Lịch sự là một trong những tiêu chí mà bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi ở một cá nhân. Khi tiếp xúc với khách hàng, bạn cần ăn mặc chỉnh chu, trang trọng cùng một phong thái chuyên nghiệp, tự tin để khách hàng cảm thấy được tôn trọng, nghiêm túc trong quá trình mua và bán.

5. Có tư duy linh hoạt, nhạy bén

Để tạo thiện cảm với khách hàng, bạn nên có cho mình một đầu óc nhanh nhẹn, ứng biến nhanh nhạy, điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với bạn, dễ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

6. Có sự tự tin và kiên nhẫn

Đôi khi, việc tư vấn và thuyết phục khách hàng không chỉ diễn ra trong một vài ngày mà tốn khá nhiều thời gian. Bạn cần có cho mình thái độ bình tĩnh, nhẫn nại và tự tin, không vì khách hàng từ chối, có ý kiến tiêu cực mà bỏ qua.

7. Mức lương của nhân viên sales

Thông thường, mức lương cứng của một nhân viên sales sẽ rơi vào khoảng từ 3.000.000 – 6.000.000 đồng, phần hoa hồng tính theo sản phẩm sẽ ở mức từ 5-40%, tuỳ theo ngành nghề kinh doanh và chính sách của doanh nghiệp. Một điều bạn cần lưu ý rằng mức lương trên chỉ ở mức tham khảo, số tiền thực tế sẽ tuỳ vào quy định của từng công ty.

Với một vị trí sale, tìm kiếm những ứng viên có khả năng giao tiếp tốt, có tinh thần cầu tiến và đam mê kinh doanh. Tuyển dụng việc làm nhân viên sale là một bước quan trọng để xây dựng đội ngũ bán hàng chất lượng, tăng doanh số và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.