Phân loại lĩnh vực Relationship Manager trong doanh nghiệp

5 (100%) 1 vote

Tương tự như trong lĩnh vực thương mại, gồm 2 mảng chính là B2B (business-to-business) và B2C (business-to-customer). Trong lĩnh vực quan hệ cũng được chia làm 2 CRM (Customer Relationship Manager) và BRM (Business Relationship Manager). Vậy hai mảng này của quản trị quan hệ có gì khác nhau?

Customer Relationship Manager (CRM) – Quản lý quan hệ khách hàng

Một trong những vị trí Relationship ManagerCustomer Relationship Manager (CRM)

(CRM) – chuyên viên quản trị quan hệ khách hàng là người xây dựng, quản lý và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Họ cũng thực hiện nhiệm vụ phát triển các chiến lược tiếp thị, duy trì cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng. Chính vì thế, nhà quản lý quan hệ khách hàng không chỉ làm việc với cả khách hàng, đối tác mà còn phải phối hợp với bộ phận kinh doanh, tiếp thị để đưa ra chiến lược tốt nhất.

Phân loại lĩnh vực Relationship Manager trong doanh nghiệp - Ảnh 1

làm việc với mục tiêu nâng cao và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

CRM xây dựng mối quan hệ với khách hàng dựa trên niềm tin, giá trị với mục tiêu hướng đến là tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa. Khác với bộ phận kinh doanh cũng đều là duy trì mối quan hệ với khách hàng nhưng mục tiêu sau cùng vẫn là chốt được đơn hàng, hợp đồng. Giá trị mà CRM mang lại cho doanh nghiệp không chỉ là doanh số mà hơn thế còn là uy tín, danh tiếng trong lĩnh vực cũng như tệp khách hàng thân thiết, trung thành.

Business Relationship Manager (BRM) – Quản lý quan hệ kinh doanh

Business Relationship Manager – quản trị quan hệ kinh doanh là người chịu trách nhiệm đảm bảo quy trình vận hành nội bộ doanh nghiệp. BRM sẽ có nhiệm vụ hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình cung cấp dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ đó xây dựng được uy tín, niềm tin nơi khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trước các đối thủ.

Công việc của BRM cụ thể là:

● Theo dõi, giám sát hoạt động của bộ phận kinh doanh.

● Liên hệ, phối hợp với các phòng ban để thực hiện công việc hiệu quả.

● Quản lý ngân sách, hạn mức chi tiêu, mua hàng và chi phí phát sinh của bộ phận kinh doanh.

● Theo dõi, quản lý cách tương tác, làm việc của các bộ phận và đưa ra điều chỉnh nếu phát hiện sai phạm.

Nếu bạn đang có nhu cầu  tìm việc làm của RM , hãy truy cập ngay vào timviec.com.vn . Đây là trang thông tin tuyển dụng uy tín, mang đến nhiều cơ hội việc làm mới hấp dẫn nhất. “Ứng tuyển” ngay hôm nay để tiến gần hơn với con đường sự nghiệp!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.