Các lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần biết trước khi khởi nghiệp

5 (100%) 1 vote

Trong kinh doanh, việc nắm bắt rõ các lĩnh vực kinh doanh giúp bạn có hướng đi chính xác cho sự phát triển tương lai sau này.

Khái niệm kinh doanh

Kinh doanh là hình thức hoạt động thông qua trao đổi mua bán dịch vụ, hàng hóa, sản phẩm hoặc qua sản xuất nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận, kiếm tiền. Kinh doanh có nhiều quy mô khác nhau như sản xuất nhỏ (bán rong, cá nhân, hộ gia đình), sản xuất, dịch vụ, hàng hóa lớn (công ty, tập đoàn, ngân hàng, tổ chức).

Các lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần biết trước khi khởi nghiệp - Ảnh 1
Khái niệm về kinh doanh (Nguồn ảnh: Internet)

Các lĩnh vực kinh doanh

Kinh doanh tài chính

Kinh doanh tài chính là việc bạn bỏ ra một khoản tiền nhất định mang đi đầu tư với mục đích chính là sau một thời gian cụ thể sẽ tạo ra được lợi nhuận. Ví dụ cụ thể nhất cho hình thức kinh doanh tài chính là các công ty bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng hay công ty tài chính đầu tư.

Các lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần biết trước khi khởi nghiệp - Ảnh 2
Kinh doanh tài chính (Nguồn ảnh: Internet)

Các tin tức, thông tin, giải trí

Hình thức kinh doanh này được thể hiện rõ thông qua việc bán các loại quảng cáo, các loại hình giải trí thuộc sở hữu trí tuệ như phần mềm, phim ảnh, bài hát … nhằm thu về lợi nhuận.

>> Tìm hiểu thêm: Mẫu CV nhân viên kinh doanh dễ gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng

Nông nghiệp & khai mỏ

Kinh doanh thu lời dựa trên các nguyên liệu thô trong nông nghiệp, nông sản như việc trồng rừng để lấy gỗ, chăn nuôi gia súc, gia cầm … Còn trong khai mỏ, kinh doanh kiếm lời từ khoáng sản, dầu mỏ, khí đốt …

Vận tải

Thông qua thu phí vận chuyển từ địa điểm này tới địa điểm khác mà nhiều doanh nghiệp vận tải thu lợi nhuận hiện đang áp dụng như trong đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy …

Các lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần biết trước khi khởi nghiệp - Ảnh 3
Kinh doanh vận tải (Nguồn ảnh: Internet)

Bán lẻ & phân phối

Nhiều bên đại lý bán lẻ trung gian là cầu nối giữa bên sản xuất và người tiêu dùng, kiếm lời thông qua chiết khấu % mà nhà phân phối chi trả.

Bất động sản

Trong số các lĩnh vực kinh doanh thì kinh doanh bất động sản được coi là phương thức mua bán hay đơn giản chỉ là cho thuê nhà cửa, đất đai, công trình, văn phòng hoặc được dùng vào mục đích khác nhằm mục đích chính là kiếm lời. Tóm lại, người có nhu cầu thuê, mua đất của người có mục tiêu kinh doanh.

Các lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần biết trước khi khởi nghiệp - Ảnh 4
Kinh doanh bất động sản (Nguồn ảnh: Internet)

Kinh doanh dịch vụ

Đây được coi là một thuật ngữ về mô tả công việc kinh doanh chung. Thường thì các doanh nghiệp dịch vụ sẽ bán dịch vụ cho khách hàng hay các công ty khác như thiết kế trang web, nội thất, các dịch vụ vệ sinh, SEO được cách thu lợi dựa trên tính bằng sức lao động. Hình thức này hiện đang được áp dụng ở khắp nơi trên thế giới.

Sản xuất

Việc có trong tay các nguyên liệu thô, sau khi sản xuất sẽ bán đi để thu lợi như cách mà các công ty sản xuất xe máy, ô tô hay xe đạp … hiện đang áp dụng.

Dịch vụ công cộng

Chính phủ quản lý về các vấn đề dịch vụ công cộng hiện đang hoạt động như giải quyết nước thải, điện lực, nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

>>>>Nếu đang quan tâm với các công việc kinh doanh, xem thêm: tại đây.

Thông qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung ra khái về kinh doanh và các lĩnh vực kinh doanh hiện có trên thị trường hiện nay. Tất nhiên, dù có hoạt động theo lĩnh vực nào đi chăng nữa thì mục đích chính trong kinh doanh vẫn là sinh lời và mang về lợi nhuận.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.