Doanh số là gì? Phân biệt doanh thu và doanh số

5 (100%) 1 vote

Đối với hoạt động kinh doanh số luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Vậy Doanh số là gì? liệu doanh thu và doanh số có phải là một hay không. Cùng tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Doanh số là gì?

Doanh số là gì? Phân biệt doanh thu và doanh số - Ảnh 1

Doanh số là số lượng sản phẩm mà đơn vị đã ghi nhận bán ra thành công trong một khoảng thời gian xác định được tính theo tuần/ tháng/ quý/ năm. Doanh số có thể bao gồm cả doanh thu nhưng doanh số lại không thuộc doanh thu.

Xem thêm: Kỹ năng bán hàng hiệu nhân viên kinh doanh nội thất cần biết

Điểm khác biệt giữa doanh thu và doanh số là gì?

Doanh số và doanh thu là hai định nghĩa khác nhau song chúng thường xuyên bị nhầm lẫn và có thể gây lỗi sai nghiêm trọng trong lúc đánh giá kết quả kinh doanh của một tổ chức doanh nghiệp

Doanh số là gì? Phân biệt doanh thu và doanh số - Ảnh 2

Cụ thể, doanh thu (revenue) là tổng trị giá các lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp thu được trong một kỳ. Doanh thu không chỉ có bao gồm khoản tiền thu về mà còn gồm cả các hoạt động khác như: đầu tư nguồn vốn (trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, cho vay, đàm phán chứng khoán,…), tiền lãi gửi ngân hàng, chênh lệch lãi bán ngoại tệ, cho thuê tài sản,…

Hiểu một cách đơn giản, doanh thu là tổng số tiền mà công ty thu về được mà chưa trừ đi thuế và các khoản giảm trừ. Doanh thu đã trừ đi thuế và các khoản giảm trừ, bao gồm thuế tiêu thụ, thuế xuất khẩu, chiết khấu thương mại, hoàn trả lợi nhuận và khoản ưu đãi hàng bán được gọi là doanh thu thuần. Doanh thu thuần sau khi trừ các phí thành thuế, chi phí sản xuất kinh doanh, khấu hao, trả nợ,… được gọi là doanh thu ròng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về doanh số là gì? đồng thời biết cách phân biệt giữa doanh số và doanh thu để tránh những rủi ro, sai sót xảy ra.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.