Kinh doanh bán lẻ và những điều bạn cần phải tìm hiểu

5 (100%) 1 vote

Kinh doanh bán lẻ là hình thức bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về hình thức kinh doanh này. 

Kinh doanh bán lẻ là gì?

Đây là một loại hoạt động kinh doanh thương mại nhằm tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ tới những cá nhân người tiêu dùng hoặc những tập thể hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Kinh doanh bán lẻ có thể nói là hình thức kinh doanh thương mại tập trung nhiều vào đối tượng người tiêu dùng cá nhân, với khả năng mua hàng đơn lẻ số lượng ít.

Một số chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả

Chọn đúng thời điểm thâm nhập thị trường

Óc phán đoán và quản trị thời gian trong kinh doanh luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Khi bạn quản trị tốt về thời gian thì mọi thứ sẽ tiến triển thuận lợi. Đây đôi khi sẽ là một mốc đánh dấu việc bạn và đối thủ cạnh tranh ai sẽ thắng. 

Thời điểm thâm nhập thị trường cần được điều tra, phân tích thật chuyên nghiệp bởi đội ngũ đã được đào tạo bài bản. Bởi vậy mới nói, thời điểm thâm nhập thị trường luôn được đặt làm nguyên lý tối thượng nó được xếp ngang với thời điểm rút lui.

Ví dụ: Cuối năm dịp sắp tết là thời điểm mà các cửa hàng thi nhau giảm giá sản phẩm của mình nhằm kích cầu của khách hàng. Đây là thời điểm mọi người rục rịch chuẩn bị đón năm mới nên việc mua bán sẽ diễn ra nhiều hơn.

Kinh doanh bán lẻ và những điều bạn cần phải tìm hiểu - Ảnh 1
Khi bạn quản trị tốt về thời gian thì mọi thứ sẽ tiến triển thuận lợi.

»»»»Nếu đang tìm kiếm các công việc kinh doanh, hãy tham khảo: tại đây.

Mô hình và cấu trúc sản phẩm.

Mô hình và cấu trúc sản phẩm là điều rất quan trọng mà bạn cần tìm hiểu ngay khi tìm hiểu về kinh doanh bán lẻ. Ngay từ ban đầu việc bán mặt hàng gì và mô hình gì là điều mà người bán cần xác định rõ ràng. 

Đồng nghĩa với điều này là bước thăm dò, ghi nhận nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn phải thật linh động khi nhận những góp ý từ họ, hãy đảm bảo rằng hàng hóa, sản phẩm mà khách hàng cần sẽ có vào lần sau, tức là cân bằng cung và cầu. Sự ghi chép này không hề vô nghĩa mà thực chất để phục vụ cho việc thống kê, phân tích nhu cầu, tỷ lệ, cơ hội, đó là cứu thị trường. Ví dụ: ở các siêu thị họ rất chú trọng việc đặt camera… tại các gian hàng để lưu lại hành vi của khách hàng khi đi siêu thị. Từ nguồn tư liệu đó các chuyên gia marketing của họ sẽ đưa ra các chiến lược như cách sắp xếp, khuyến mại, ngày vàng … hợp lý nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Kinh doanh bán lẻ và những điều bạn cần phải tìm hiểu - Ảnh 2
Mô hình và cấu trúc sản phẩm là điều rất quan trọng mà bạn cần tìm hiểu ngay khi tìm hiểu về kinh doanh bán lẻ.

Sách hay về kinh doanh bán lẻ

Marketing Cho Bán Lẻ

Kinh doanh bán lẻ là con đường mà nhiều người lựa chọn để phát triển sự nghiệp. Vậy nên cuốn sách này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nghiên cứu mô hình tiếp thị hiệu quả. Với nhiều ý tưởng độc đáo và kinh nghiệm bổ ích, chắc chắn bạn sẽ có hướng quảng bá, cạnh tranh trước những đối thủ mạnh mà bạn sẽ phải đương đầu. 

Khi nghiên cứu cuốn sách này bạn sẽ có thêm những kiến thức vững chắc về kinh doanh và cách để xây dựng mối quan hệ “hoàn hảo” với khách hàng. “Marketing cho bán lẻ” sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng đồng thời khơi gợi những cảm hứng cùng trải nghiệm thực tế để chiến thắng đối thủ.

Kinh doanh bán lẻ và những điều bạn cần phải tìm hiểu - Ảnh 3
Kinh doanh bán lẻ là con đường mà nhiều người lựa chọn để phát triển sự nghiệp.

Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ

Mô hình phân phối và bán lẻ đã không còn là khái niệm xa lạ trong hoạt động kinh doanh bán lẻ. Khi mà thị trường ngày càng rộng mở việc cạnh tranh càng ngày càng gay gắt, khốc liệt làm thế nào để thị trường bán lẻ giữ được phong độ và mạnh mẽ cạnh tranh trong tương lai? 

Khi còn đang băn khoăn về điều này hãy nghiên cứu ngay cuốn sách “Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ” để trang bị cho bản thân những giá trị thực tiễn, những kinh nghiệm được chia sẻ bởi TS. Đào Xuân Khương.

Qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ có những kinh nghiệm riêng về ngành kinh doanh bán lẻ. Chúc bạn thành công với những hướng đi riêng của mình.

>> Xem ngay: Các việc làm nhân viên tư vấn tín dụng tại Hà Nội lương thưởng siêu hấp dẫn cho ứng viên

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.