Kinh doanh bất động sản và những điều bạn cần nắm rõ

5 (100%) 1 vote

Trong các lĩnh vực kinh doanh, một trong các lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt là “kinh doanh bất động sản”. Nếu yêu thích lĩnh vực này, cùng bổ sung những kiến thức cơ bản về nó nhé!

Việc sẵn sàng rót một khoản vốn không hề nhỏ vào bất động sản nhằm sinh lời cho thấy lĩnh vực bất động sản hiện nay đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư từ cá nhân tới công ty, doanh nghiệp. Để theo kịp với dòng chảy thị trường, bạn nên nắm bắt được ít nhất là những kiến thức tối thiểu, bắt đầu từ khái niệm kinh doanh bất động sản là gì?

Khái niệm kinh doanh bất động sản là gì? 

Kinh doanh bất động sản được hiểu là hình thức trao đổi mua đi bán lại hay đơn giản là cho thuê nhà cửa, đất đai, văn phòng hay các vấn đề khác liên quan tới đất đai nhằm mục đích chính là sinh lời. Nói cụ thể hơn chính là việc người có mục đích kinh doanh đất đai bán hoặc cho người có sử dụng đất thuê.

Kinh doanh bất động sản và những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 1
Kinh doanh bất động sản là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản cần gì?

Để thành công trong lĩnh vực bất động sản thì các bạn ứng viên cần lưu ý những kĩ năng sau.

  • Khả năng phân tích sản phẩm bất động sản

Trước khi muốn bán hay cho thuê một bất động sản điều đầu tiên nhân viên kinh doanh cần nắm rõ sản phẩm mình đang có. Bởi lẽ, mỗi một khách hàng dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì đều có những nhu cầu sở hữu bất động sản khác nhau. Có những người chọn mua để ở, để thuê hoặc mua vì thích …

Kinh doanh bất động sản và những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 2
Khả năng phân tích sản phẩm bất động sản. (Nguồn ảnh: Internet)

Nắm vững những bất động sản mình có, nhân viên kinh doanh sẽ biết phân tích và đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

  • Phân chia từng nhóm khách hàng khác nhau

Dù kinh doanh lĩnh vực gì thì việc phân chia khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau cũng giúp bạn định hình, đánh giá chính xác đối tượng khách hàng mà bạn đang phục vụ. Để tiếp cận một cách hiệu quả, bạn nên lưu thông tin khách hàng mà bạn thu thập được qua quá trình tìm hiểu theo dạng: thói quen, sở thích, những khó khoăn mà họ đang gặp phải. Bạn càng hiểu rõ khách hàng bao nhiêu thì bạn càng dễ thành công trong việc giúp họ bấy nhiêu.

 Để trở thành người kinh doanh giỏi, tham khảo thêm nhiều bài viết: tại đây.

  • Tư vấn

Mỗi khách hàng khi xác định đầu tư vào một bất động sản là đã có mục đích riêng của mình nhưng không phải ai cũng biết những sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân nhất. Đây chính là lúc bạn cần thể hiện kỹ năng tư vấn của mình. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và giúp họ đưa ra được quyết định luôn là điều không hề đơn giản.

  • Chốt sale

Phần này phụ thuộc hoàn toàn vào cách khéo léo của bạn. Có thể bạn có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc nhiều khách hàng, nhưng nếu bạn tỏ ra nóng vội và thúc đẩy khách hàng sẽ khiến họ tỏ ra khó chịu, nhanh chóng từ bỏ. Hãy giúp họ có thêm sự tin tưởng nơi bạn. Đây thực sự là một thử thách lớn mà bạn cần vượt qua.

Kinh doanh bất động sản và những điều bạn cần nắm rõ - Ảnh 3
Biết khéo léo xử lý trong vấn đề chốt sale (Nguồn ảnh: Internet)

  • Chăm sóc khách hàng

Một lưu ý khá hay, dù ở trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào đi chăng nữa thì sau khi khách hàng đồng ý chốt ký kết hợp đồng không có nghĩa là vai trò của bạn đã hết. Việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng đúng lúc sẽ giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ tốt và nhiều cơ hội hơn mà đôi khi bạn không bao giờ có thể ngờ tới được.

Nếu đang tìm kiếm các công việc kinh doanh, bạn có thể tham khảo: tại đây.

Hi vọng những chia sẻ về trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hình dung kinh doanh bất động sản là gì và những yếu tố tạo nên một nhân viên xuất sắc trong lĩnh vực này. Chúc bạn thành công khi bước vào nghề môi giới bất động sản nhé!

Hồng Vân 

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.