Kinh doanh dịch vụ và những lưu ý không phải ai cũng biết

5 (100%) 1 vote

Kinh doanh dịch vụ là một điều khá mơ hồ với nhiều người. Vậy đâu là những điều bạn cần biết về mảng kinh doanh này?

Kinh doanh dịch vụ (KDDV) là gì? 

Kinh doanh dịch vụ là hình thức kinh doanh mà ở đó công việc của ta là cung cấp dịch vụ và hàng hóa vô hình cho các cá nhân, doanh nghiệp … nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Tất nhiên, khi họ thỏa mãn nhu cầu thì ta sẽ thu về được lợi nhuận.

Kinh doanh dịch vụ và những lưu ý không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Kinh doanh dịch vụ là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay, KDDV đang bùng nổ một cách nhanh chóng trong xã hội. Cụ thể, bạn có thể thấy rõ qua các ví dụ thực tế như: dịch vụ giao đồ ăn phục vụ cho khách hàng ngại đi lại (Go-Food, GrabFood…), dịch vụ chuyển đồ nhanh, an toàn đi các tỉnh thành trong nước (Giao hàng tiết kiệm, viettel post…). Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh mảng này, hãy xem: tại đây.

Kinh doanh dịch vụ cần chú ý tới những điều gì?

  • Trong KDDV, các doanh nghiệp, công ty luôn khuyến khích nhân viên tận dụng các kỹ năng của bản thân theo những hướng khác nhau. Thậm chí, nhiều người còn biết tận dụng các yếu tố vào trong một loại hình kinh doanh. Ví dụ, từ ý tưởng muốn cho khách hàng áp dụng công nghệ vào đặt xe mà Grab ra đời thay thế cho xe ôm truyền thống, rồi khi nắm được nhu cầu ăn uống mà không mất thời gian di chuyển từ đó GrabFood ra đời…
Kinh doanh dịch vụ và những lưu ý không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Kinh doanh dịch vụ cần chú ý tới điều gì để thu hút được nhiều khách hàng? (Nguồn ảnh: Internet)
  • Kinh doanh dịch vụ tập trung vào các ý tưởng vô hình, phi vật thể. Các công ty tập trung vào giá trị chất lượng dịch vụ khách hàng. Ví dụ: trước đây để có thể chuyển tiền trong ngân hàng thì chúng ta phải ra tận quầy giao dịch, làm nhiều thủ tục giấy tờ mới có thể chuyển tiền. Giờ đây, tiện lợi hơn chỉ cần có laptop, điện thoại thông minh… với vài thao tác mà ta có thể chuyển tiền nhanh chóng.

Những ví dụ điển hình trong ngành kinh doanh dịch vụ

Có thể nói không thừa khi KDDV góp phần không nhỏ trong sự phát triển trên GDP của nền kinh tế hiện nay. Để có thể thấy rõ, chúng ta có thể nhìn qua các ví dụ cụ thể dưới đây:

  • Tư vấn: Đưa các sản phẩm kiến thức mà bạn có như một hình thức dịch vụ. Cụ thể, dịch vụ tư vấn giáo dục nước ngoài (British Council, Du học Pháp VFE … )
  • Giáo dục: Việc xây dựng các cơ sở trường học hay các hình thức học tập online cũng là một loại hình dịch vụ. (TopicaNative, Edumall, …)
  • Công nghệ thông tin: Dịch vụ thu phí, lệ phí mỗi tháng thông qua các app ứng dụng phần mềm công nghệ. (Momo, TPBankEbanking,… )
  • Giải trí: trò chơi điện tử, phim truyền hình, phim điện ảnh, sản phẩm âm nhạc và các hình thức giải trí khác. (PUBG, AOE, LOL …)
  • Cơ sở hạ tầng: Bảo trì, bảo dưỡng các bảng năng lượng mặt trời hay truy cập băng thông Internet.
  • Tài chính: các gói dịch vụ đầu tư, bảo hiểm, ngân hàng ….
Kinh doanh dịch vụ và những lưu ý không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Dịch vụ tài chính trong mảng bảo hiểm (Nguồn ảnh: Internet)
  • Sức khỏe: Hình thức luyện tập nâng cao thể chất, thư giãn lành mạnh như các phòng xông hơi, spa, tập thể dục, thể hình (Elite Fitness, Swequity, HT training…)
  • Vận chuyển: Việc di chuyển thông qua các hãng hàng không hay thuê xe ở các cửa hàng. (Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airline …)
  • Phương tiện truyền thông: tập trung vào mảng báo chí và truyền hình.
  • Y tế: xây dựng các bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ và các loại hình dịch vụ y tế khác.

>>>Cùng tìm hiểu thêm nhiều kiến thức kinh doanh hơn: tại đây.

Kết

Thông qua những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh dịch vụ là gì và những điều cần lưu ý. Nếu bạn quan tâm đến ngành này thì nên nắm vững những điều trên để có thể tự tin và nắm bắt cơ hội cho mình nhé.

Hồng Vân

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.