Kinh doanh nông nghiệp là gì? Bạn hiểu gì về loại hình kinh doanh này?

Đánh giá

Kinh doanh nông nghiệp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi mà nước ta là một nước có nền nông nghiệp phát triển lâu đời như vậy. Dưới đây là những thông tin về chuỗi kinh doanh này mà bạn cần biết.

Kinh doanh nông nghiệp là gì?

Đây là quá trình quản lý cung cầu cả về đầu vào và đầu ra của nông nghiệp. Ở đây là một chuỗi gồm các khâu sản xuất, chế biến và tiêu thụ các hàng hóa nông sản. 

Kinh doanh nông nghiệp là gì? Bạn hiểu gì về loại hình kinh doanh này? - Ảnh 1
Kinh doanh nông nghiệp ngày càng được quan tâm và phát triển đa dạng.

Mô hình kinh doanh nông nghiệp

1. Kinh doanh rau sạch

  • Những bước chuẩn bị 

Bước 1: Vốn đầu tư là điều kiện để bạn thực hiện hoạt động kinh doanh. Dù là kinh doanh sản phẩm gì thì cũng phải đảm bảo nguồn vốn đủ khả năng chi trả các khoản thúc đẩy hoạt động kinh doanh. 

Bước 2: Có nguồn rau sạch chất lượng, lúc này bạn bắt đầu triển khai sử dụng vốn vào việc nhập hàng. Hãy chọn những nguồn cung cấp có chất lượng tốt, uy tín thương hiệu được tin dùng, đa dạng trong sản phẩm và giá thành hợp lý. Lưu ý: hãy tới tận nơi sản xuất để kiểm tra quy trình trồng và chăm sóc nguồn hàng mà bạn nhập về. 

Kinh doanh nông nghiệp là gì? Bạn hiểu gì về loại hình kinh doanh này? - Ảnh 2
Kinh doanh rau sạch là một mô hình kinh doanh rất được ưa chuộng.

Bước 3: Tìm hiểu về thị trường, đây là bước vô cùng quan trọng. Tìm hiểu thị trường sẽ giúp bạn phân tích, xác định nhu cầu, ước chừng được lượng tiêu thụ. Thêm nữa, khảo sát thị trường còn được thực hiện nhằm mục đích đánh giá đối thủ cạnh tranh từ đó triển khai chiến lược kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Bước 4: Đó là khâu vận chuyển, Đây là mặt hàng cần được vận chuyển cẩn thận để đảm bảo chất lượng sản phẩm rau củ. Là bước cuối và cũng là bước vô cùng quan trọng trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

>>> Tham khảo thêm nhiều về kiến thức kinh doanh: tại đây.

  • Kinh doanh rau sạch cần lưu ý gì?

Thứ nhất: bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ chọn những thương hiệu, nhãn hiệu uy tín chất lượng. Ngoài ra, bao bì là thứ giúp bạn định vị thương hiệu của mình. Lưu ý: bao bì phải có đủ các thông tin quan trọng sản phẩm, có tem đã được kiểm duyệt cơ quan chức năng về an toàn thực phẩm.

Kinh doanh nông nghiệp là gì? Bạn hiểu gì về loại hình kinh doanh này? - Ảnh 3
Lòng tin của khách hàng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công trong kinh doanh của bạn.

Thứ 2: Đảm bảo rằng có đủ giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm. Đây là cách để cửa hàng của bạn có được sự tin dùng của khách hàng. Niềm tin của họ luôn quyết định đến thành công lâu dài của hoạt động kinh doanh rau sạch cũng như mô hình kinh doanh nông nghiệp này. 

2. Kinh doanh vật tư nông nghiệp

Để kinh doanh vật tư nông nghiệp thành công cần lưu ý vài điểm sau:

1. Vật tư nông nghiệp gồm những gì?

Những thứ bạn có thể bán tại cửa hàng của mình rất đa dạng, tất cả đều để phục vụ cho hoạt động nông nghiệp. Cụ thể là: giống cây trồng, giống vật nuôi, các chất dinh dưỡng cho cây và thức ăn cho vật nuôi, các loại thuốc chữa bệnh cây trồng, vật nuôi, chế phẩm sinh học hoặc cũng có thể là máy móc, công cụ hỗ trợ cho việc nuôi trồng, thu hoạch trong nông nghiệp.

2. Nguồn hàng vật tư nông nghiệp?

Để nhập nguồn hàng hóa vật tư nông nghiệp cho hoạt động kinh doanh của mình bạn hãy liên hệ cán bộ khuyến nông-khuyến ngư để quyết định triển khai vốn đầu tư sao cho phù hợp. Riêng hoạt động nhập sỉ thì hãy liên hệ những công ty cơ sở sản xuất như phân bón, thuốc trừ sâu, dụng cụ nông nghiệp, các đại lý lớn để tìm đối tác cho mình.

3. Điều kiện mở cửa hàng vật tư nông nghiệp?

Trước khi mở cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục quan trọng như: chứng chỉ, đăng ký kinh doanh… để không bị cơ quan chức năng làm khó.

Kinh doanh nông nghiệp là gì? Bạn hiểu gì về loại hình kinh doanh này? - Ảnh 4
Để kinh doanh nông nghiệp thì bạn cần tìm hiểu kỹ càng rồi lên phương án triển khai.

Lập kế hoạch kinh doanh nông nghiệp 

Để lập kế hoạch kinh doanh nông nghiệp cần trả lời cho 8 câu hỏi cho các vấn đề dưới đây. 

  • Loại hình sản xuất, sản phẩm của cơ sở là gì?
  • Mục tiêu kinh doanh của cơ sở?
  • Thời điểm bắt đầu và kết thúc việc kinh doanh?
  • Nguồn lực hiện có của cơ sở (đất đai, vốn, lao động, thiết bị …)
  • Làm sao để sản phẩm tiêu thụ tốt
  • Tính khả thi của sản phẩm (có đạt mục tiêu đề ra không)
  • Dự trù những chi phí của cơ sở
  • Kết quả và hiệu quả kinh doanh của cơ sở

>>>Bạn đang tìm việc kinh doanh, hãy tham khảo: tại đây.

Lời kết

Kinh doanh nông nghiệp đang là một con đường đầy tiềm năng và có khả năng phát triển lâu dài. Nếu có dự định theo hướng kinh doanh này bạn hãy chắc là mình đã hiểu về nó. Chúc bạn thành công!

>> Đọc thêm: CV ứng tuyển nhân viên kinh doanh có thao tác đơn giản, giúp ứng viên có tỷ lệ trúng tuyển cao

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.