Ngành kinh doanh thương mại là gì? Học xong ra làm gì?

5 (100%) 1 vote

Kinh doanh thương mại đang là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa theo học. Ngành nghề này rất thích hợp với những ai yêu thích kinh doanh, và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vậy ngành kinh doanh thương mại là gì? Học xong ra trường làm gì? Cùng tìm hiểu thông tin về lĩnh vực này nhé?

Kinh doanh thương mại là gì?

Ngành kinh doanh thương mại là gì? Học xong ra làm gì? - Ảnh 1

Kinh doanh thương mại là ngành học được training chuyên nghiệp, có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến thương mại trong nước và quốc tế, bao gồm: tiếp thị, quản trị kinh doanh, phân tích tài chính… Chuyên ngành` học này ngoài được trang bị những kiến thức liên quan đến kinh tế, tài chính, ngoại thương thì sẽ được trang bị thêm các kỹ năng về tổ chức các hoạt động bán hàng, kỹ năng điều hành doanh nghiệp, nắm bắt tâm lý, hành vi và nhu cầu mua hàng của khách hàn… Từ đó chủ động tổ chức các hoạt động bán hàng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Học kinh doanh thương mại ra làm gì?

Ngành kinh doanh thương mại là gì? Học xong ra làm gì? - Ảnh 2

Có rất nhiều bạn quan tâm đến việc sinh viên học ngành này có dễ xin việc hay không? Hiện tại lĩnh vực thương mại hiện đang là ngành rất “hot”, và là nghề có khá nhiều triển vọng lâu dài, vì thế đầu ra đều có công việc ổn định. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm một số công việc như sau:

  • Quản lý bán hàng: Chịu trách nhiệm điều hành chuỗi bán lẻ, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Quản lý kho: điều hành hoạt động xuất nhập của kho và sản phẩm trong kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh: đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Lên ý tưởng kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Chuyên viên ltổ chức các hoạt động kinh doanh thương mại ở các doanh nghiệp và công ty;
  • Chuyên viên thúc đẩy các dịch vụ khách hàng và sales;
  • Chuyên viên quản trị kinh doanh, quản lý và mua buôn bán hàng hóa;
  • Nhân viên logistics, kinh doanh forwarder;
  • Nhân viên quản lý kho hàng, xuất nhập cảng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về ngành kinh doanh thương mại là gì? Chỉ cần có kiến thức và kỹ năng vững vàng, sinh viên ngành kinh doanh thương mại có thể tự tin tìm việc làm với mức lương hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.