Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Đánh giá

Nhân viên kinh doanh là gì? Họ là những người lo mảng kinh doanh sản phẩm, bảo đảm sản phẩm được bán ra và mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là những người làm việc trong phòng Kinh doanh của các doanh nghiệp. Họ đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau như: lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, lo việc quảng bá – tiếp thị sản phẩm… Tất cả những điều họ làm đều hướng tới một mục đích chung, đó là: bán thành công sản phẩm và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh là gì?

Công việc của nhân viên kinh doanh là gì?

  • Giới thiệu, quảng bá, tư vấn và bán sản phẩm cho các khách hàng tiềm năng
  • Đạt được chỉ tiêu doanh thu đã lập ra trước đó
  • Liên hệ với khách hàng qua điện thoại hoặc email
  • Duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để bảo đảm doanh số luôn ở mức ổn định
  • Lắng nghe và giải quyết các vấn đề của khách hàng để độ hài lòng của khách đạt 100%
  • Phối hợp với các thành viên khác trong đội ngũ và liên kết với các bộ phận, phòng ban khác của công ty khi cần
Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 2
Công việc của nhân viên kinh doanh
  • Phân tích thị trường, theo dõi tình hình doanh thu của doanh nghiệp và làm báo cáo định kỳ
  • Cung cấp cho quản lý các báo cáo về nhu cầu, khó khăn, sở thích của khách hàng, các hoạt động cạnh tranh và tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ mới.

►► Ứng tuyển nhân viên kinh doanh để thỏa mãn đam mê và nhận được mức thu nhập hấp dẫn!

Nhân viên kinh doanh xuất sắc cần có kỹ năng gì?

Một nhân viên kinh doanh giỏi sẽ luôn trang bị cho mình đủ những kỹ năng sau đây:

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu trong mọi ngành nghề nhưng nó lại càng có tầm quan trọng đặc biệt đối với các nhân viên kinh doanh. Do đặc thù công việc, họ phải thường xuyên tiếp với các khách hàng. Giao tiếp tốt với khách hàng sẽ giúp họ dễ dàng bán thành công các sản phẩm cho khách.

Kỹ năng giao tiếp và Yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp?

Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 3
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng thiết yếu của các nhân viên kinh doanh

Sự tinh tế và khéo léo của bạn khi giao tiếp sẽ giúp khách hài lòng với bạn, từ đó hài lòng với cả công ty và sản phẩm mà công ty làm ra. Họ có thể trở thành những khách hàng trung thành chỉ nhờ vào kỹ năng giao tiếp của bạn thôi đó!

Vốn hiểu biết và kỹ năng chuẩn đoán

Kỹ năng chuẩn đoán khách hàng và vốn hiểu biết toàn diện là 2 yếu tố bạn không thể thiếu nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc. Bạn vừa phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu về sản phẩm đồng thời am hiểu về nhiều lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, đời sống… để có thể trò chuyện thoải mái với khách hàng.

Bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng chuẩn đoán của bản thân lên đến mức “thượng thừa”. Mỗi một khách hàng lại có sở thích, nhu cầu, hành vi… khác nhau. Bạn cần đưa ra những chuẩn đoán chính xác về họ để có thể dẫn dắt và thuyết phục họ mua các sản phẩm mà bạn đang tư vấn cho họ.

►► Học hỏi ngay cách viết CV chuẩn để tăng khả năng apply thành công ngay nào!

Kỹ năng hợp tác

Kỹ năng hợp tác cũng quan trọng không kém gì kỹ năng giao tiếp. Bạn cần hợp tác tốt với khách hàng, tạo cho niềm tin rằng họ đóng một vai trò không thể thay thế đối với doanh nghiệp. Bạn phải tạo được không khí hài hòa giữa bạn và các khách hàng. Nhờ vậy, bạn không chỉ bán sản phẩm thành công mà còn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với các khách hàng.

Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 4
Kỹ năng hợp tác cũng quan trọng không kém gì kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng nghiên cứu và chuẩn bị

Việc nghiên cứu trước các thông tin và chuẩn bị kỹ càng trước khi gặp mặt với khách cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi bạn hiểu rõ mọi khía cạnh của khách hàng thì mới có cơ hội bán thành công sản phẩm cho họ. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cũng giúp bạn bình tĩnh xử lý khi xảy ra các tình huống bất ngờ.

Trên đây là những điều mà Tìm việc kinh doanh muốn chia sẻ với bạn về công việc nhân viên kinh doanh. Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ nhân viên kinh doanh là gì, những công việc họ phải làm và những kỹ năng họ cần có rồi phải không nào? Hi vọng đây chính là những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm!

►► Xem ngay: Cách viết hồ sơ xin việc CHUẨN dành cho mọi ngành nghề. Xem ngay để tự tin ứng tuyển

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.