Những ý tưởng kinh doanh ít vốn không phải ai cũng biết

Đánh giá

Ý tưởng kinh doanh ít vốn chính là cơ hội để các bạn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nếu có kế hoạch theo đuổi việc làm kinh doanh sau này.

Chắc chắn rằng bạn đang thắc mắc đâu là những ý tưởng kinh doanh ít vốn tuyệt vời. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua những gợi ý sau đây:

Sửa chữa các thiết bị điện tử

Ý tưởng kinh doanh ít vốn đầu tiên bạn nên để mắt tới chính là dịch vụ sửa chữa các thiết bị điện tử. Cuộc sống hiện đại của chúng ta giờ đây luôn gắn liền với các loại thiết bị điện tử như TV, điện thoại di động, máy tính, lò vi sóng … Chính sự thiết yếu đó giúp bạn hoàn toàn có cơ sở và động lực để làm công việc này.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Sửa chữa các thiết bị điện tử. Nguồn ảnh Internet

Các thiết bị điện tử dù có hiện đại tới đâu thì chỉ sau một thời gian sử dụng cũng đều phát sinh ra những vấn đề gây bất tiện cho người sử dụng, kèm thêm mức độ chi phí sửa chữa cũng không hề nhỏ.

Chủ cửa hàng kinh doanh online

Nếu bạn đang băn khoăn kinh doanh một lĩnh vực sản phẩm nào đó mà không có kinh phí đầu tư xây dựng cửa hàng thì bạn có thể lựa chọn phương án kinh doanh, bán hàng online. Cách thức này khá hay mà lại không đòi hỏi bạn phải bỏ một khoản tiền lớn. Với vài cú click chuột là bạn đã có thể đưa sản phẩm thương hiệu của mình ra cả thế giới.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Chủ cửa hàng kinh doanh online. Nguồn ảnh Internet

Việc kinh doanh online giúp bạn linh hoạt về mọi thứ từ sinh hoạt cá nhân cho tới cách thức quảng cáo đều trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Ý tưởng kinh doanh ít vốn này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thông qua các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter … Khi công việc đã đi vào ổn định, bạn có thể xây dựng một website chuyên nghiệp thì khả năng tiếp cận khách hàng càng mạnh hơn nữa.

Ví dụ như trường hợp của cô chủ 10 tuổi Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc kinh doanh bán chè bưởi ở Tuyên Quang. Mặc dù số vốn bỏ ra không nhiều nhưng hiện tại em đã biết cách tự lập về tài chính và mua cho bản thân những món đồ có giá trị.

Gia sư dạy học online

Một ý tưởng kinh doanh ít vốn không tồi mà bạn không nên bỏ qua chính là công việc dạy học online. Ngoài lựa chọn làm gia sư dạy các môn học văn hóa như Toán, Văn, Anh … thì bạn có thể dạy các chủ đề khác theo sở trường của mình như nấu ăn, yoga …

Khi bạn biết cách tận dụng các ưu thế, thế mạnh của bản thân để kiếm tiền đúng chỗ, bạn sẽ có thêm nhiều động lực để làm việc, đưa ra các khóa học online thú vị, hiệu quả. Chính điều này sẽ giúp bạn thu hút các học viên quan tâm tìm tới bạn, xây dựng uy tín riêng cho mình.

Ví dụ: cô giáo Phạm Chi Mai với hơn 40 năm dạy chuyên về tiếng Anh đã đào tạo không biết bao nhiêu thế hệ học sinh, truyền đạt kiến thức sâu sắc. Ngoài thời gian dạy học ở trường, cô còn dạy kèm học sinh qua cách học online cho các bạn ở xa.

Trông trẻ

Công việc cuộc sống khiến các bậc phụ huynh đôi khi khó có thời gian để chăm sóc con cái của họ một cách cẩn thận, chu đáo. Lựa chọn tối ưu nhất của họ chính là việc gửi con đi học ở các trường mẫu giáo từ khi còn rất nhỏ.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Trông trẻ. Nguồn ảnh Internet

Ý tưởng kinh doanh ít vốn ở đây chính là bạn biết cách tận dụng nhu cầu của bậc phụ huynh, bạn sẽ thử sức với công việc trông trẻ. Nếu bạn yêu thích trẻ nhỏ và khéo léo trong việc chăm sóc trẻ thì công việc này thực sự phù hợp với bạn.

Kết: 

Với những ý tưởng kinh doanh ít vốn trên đây phần nào gợi ý cho các bạn bạn có số vốn ít ỏi thêm nhiều lựa chọn trước khi bắt tay vào công việc khởi nghiệp. Chúc bạn thành công với những lựa chọn của mình.

Hồng Vân 

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.