Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng

4.5 (90%) 2 Đánh giá

Trong quá trình xin việc, CV nắm giữ một vai trò rất quan trọng, nó được ví như “tấm vé vào cửa” tạo cơ hội để các ứng viên thể hiện được tổng quát năng lực của bản thân và đối với vị trí kế toán cũng vậy, một bản CV ấn tượng sẽ để lại nhiều dấu ấn cho nhà tuyển dụng hơn. Vậy hãy cùng tham khảo một số mẫu CV xin việc kế toán và cách viết CV sao cho chuẩn nhất ở bài viết dưới đây nhé!

CV xin việc kế toán có điểm nào đặc biệt?

Bản CV thông thường, sẽ được giới thiệu khái quát về cá nhân ứng viên. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được: trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, thông tin cá nhân, kỹ năng,….để đánh giá ứng viên có phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng - Ảnh 1
CV xin việc kế toán có điểm nào đặc biệt?

Xem thêm: Phân tích báo cáo tài chính và những điều bạn cần quan tâm

Bản CV xin việc kế toán cũng tương tự, nhưng các bạn cần lưu ý ở mục kinh nghiệm phải liệt kê những điều thể hiện bạn đã được rèn luyện trong ngành này, với cách trình bày rõ ràng, súc tích, đúng với tính chất công việc trong nghề kế toán.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc kế toán 

Để sở hữu một bản CV ấn tượng, không chỉ đơn giản là liệt kê các thông tin cá nhân một cách khô khan mà các ứng viên nên thể hiện rõ các đặc trưng riêng ở từng mục để dễ dàng “ghi điểm” với nhà tuyển dụng bằng cách:

Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Tham khảo cách viết CV xin việc kế toán chi tiết

Xem thêm: 7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM

Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân, ứng viên cần đảm bảo điền đầy đủ, ngắn gọn và chính xác các mục sau:

  • Họ tên
  • Chức danh ứng tuyển
  • Ngày sinh
  • Email
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Ảnh chụp chân dung
  • …..

Cần điền chính xác các mục trên, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng xác định được bạn là ai? Liên lạc với bạn như thế nào? Việc điền thông tin một cách chỉnh chu cũng sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhận thấy được sự cẩn thận và chu đáo của bạn.

Lưu ý: 

  • Sử dụng số điện thoại là số thường xuyên sử dụng
  • Nên dùng Email là tên của ứng viên, tránh các ký tự không phù hợp
  • Ảnh chụp chân dung phải sáng và rõ ràng, trang phục lịch sự

Mục tiêu nghề nghiệp

Chìa khóa giúp các ứng viên viết tốt mục tiêu nghề nghiệp là mục tiêu đó phải tương xứng với mô tả vị trí công việc mà công ty đang tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

Mục tiêu ngắn hay dài hạn cũng nên giới hạn trong một đoạn văn từ 150 – 200 từ, đảm bảo nội dung cô đọng và súc tích nhất.

Mục tiêu hướng tới nên là mục tiêu chung của công ty, đảm bảo được sự thực tế, không quá cao xa vời hay cao siêu.

Thể hiện rõ điều mong muốn ở vị trí kế toán trong tương lai gần hoặc xa như thế nào?

Nêu rõ vị trí, chức vụ mà bạn hướng tới trong tương lai là gì? Bao nhiêu năm thì đạt được?

Thể hiện được mục tiêu cá nhân song song với mục tiêu chung của công ty sẽ gây ấn tượng mạnh đến nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn cũng là một phần khá quan trọng trong mẫu CV xin việc kế toán, bởi tính chất công việc thường xuyên phải làm việc với các nghiệp vụ chuyên biệt có độ chính xác cao, nên rất cần một ứng viên có bằng cấp cụ thể. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì có bằng cấp sẽ trở thành một lợi thế.

Ứng viên khi trình bày, nên dùng bằng hình thức liệt kê như: kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ ngành nghề, nơi đào tạo,….theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa hơn, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và đánh giá ứng viên đang nằm ở trình độ nào trong ngành nghề này. Vì vậy, ứng viên cần thể hiện hết các chuyên môn, kiến thức về nghiệp vụ kế toán để tăng cơ hội trúng tuyển vào vị trí mong muốn

Kinh nghiệm việc làm

Đối với phần kinh nghiệm làm việc, sẽ có 2 đối tượng ứng viên khác nhau:

Đã có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm, phần này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên đây là những điều bạn cần  lưu ý :

  • Ứng viên chỉ nên liệt kê các công việc đã từng làm có liên quan đến nghề kế toán
  • Liệt kê đầy đủ: tên cụ thể công ty, thời gian, vị trí chức vụ,  nhiệm vụ, thành tích đã đạt được.
  • Ghi rõ các thông tin đầy đủ, cụ thể công việc sử dụng chuyên môn kế toán
  • Kinh nghiệm nên gắn với các dẫn chứng có các con số cụ thể để tăng tính thuyết phục, bởi ngành nghề này luôn cần độ chính xác cao, một sai sót nhỏ cũng sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
  • Chứng minh được khả năng chịu đựng áp lực công việc cao.
  • Nội dung đều phải hướng đến mục đích sẽ giúp ứng viên hoàn thành tốt giống với mô tả công việc

Chưa có kinh nghiệm

Nếu ứng viên là các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc sẽ là một điểm yếu trong CV xin việc. Nhưng ứng viên hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách, chọn lọc ra những công việc đã từng làm thêm hoặc các hoạt động trên trường có liên quan đến vị trí kế toán.

Có thể liệt kê quá trình thực tập ở vị trí này, đã thu thập được những kinh nghiệm nào ở vị trí có liên quan.Hãy cân nhắc liệt kê những điểm mạnh mà ứng viên sở hữu để cân nhắc đưa vào CV, giúp ứng viên nổi bật hơn các đối thủ khác.

Kỹ năng

Ở mỗi ngành nghề, sẽ yêu cầu các kỹ năng nhất định, từ cơ bản đến trình độ chuyên môn, đối với ngành nghề kế toán, ứng viên cần đảm bảo có những kỹ năng sau:

  • Biết sử dụng phần mềm kế toán Misa, Bravo, Simba,…
  • Kỹ năng chuyên môn: Hạch toán thuế, cân đối thu chi, hạch toán giá thành sản phẩm, ….
  • Nắm vững kiến thức kế toán
  • Thành thạo kỹ năng Word, Excel,…
  • Nắm được các nguyên tắc và thông lệ báo cáo,….
  • Chịu được áp lực công việc cao
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng văn phòng
  • Kỹ năng phân tích
  • Kỹ năng tư duy logic.

Một số những điểm cần lưu ý khi trình bày CV kế toán

Để CV  xin việc kế toán được hoàn chỉnh, không mắc các lỗi ngớ ngẩn, ứng viên cần lưu ý những điểm sau:

Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Một số những điểm cần lưu ý khi trình bày CV kế toán

Xem ngay: Những nguyên tắc quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Sử dụng từ ngữ nổi bật

Từ ngữ sẽ có tác động rất mạnh mẽ đến nhà tuyển dụng, hãy lựa chọn các từ mang tính nhấn mạnh, làm nổi bật thêm kỹ năng cũng như tính cách của ứng viên. Nên sử dụng hình thức trình bày dạng gạch chân và bôi đen, hoặc để chữ in nghiêng tại các thông tin quan trọng cần làm nổi bật

Sử dụng câu văn ngắn gọn

Đây là điểm tối thiểu cần được đảm bảo, bởi không riêng CV kế toán, các CV đều cần sự logic trong câu chữ, có tính cô đọng. Nếu bạn không quá giỏi văn chương, có thể xem xét và sắp xếp các câu chữ trong bản CV được đầy đủ ý, ngắn gọn và dễ hiểu.

Ngoài ra, cần lưu ý đến chính tả, ngữ pháp trong bản CV, cần chính xác 100%, tuân thủ các quy tắc về chuẩn dấu câu. Nên chắt lọc các thông tin thực sự nổi bật nhất để “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản trong bản CV tiếng Anh

Đối với các bản CV tiếng anh, không nên áp đặt phải sử dụng tiếng anh thông thạo như người bản địa và nên sử dụng đại từ nhân xưng ở ngôi thứ nhất khi viết. Đối với các vị trí việc làm ở công ty nước ngoài, người tuyển dụng có thể là người nước ngoài, nên việc sử dụng câu từ quá hoa mỹ hoặc đánh bóng cho ngôn ngữ trong CV thêm phức tạp, sẽ càng khiến nhà tuyển dụng thấy được điểm yếu của ứng viên. Vì vậy, chỉ nên sử dụng những cụm từ đơn giản, nhưng vẫn thể hiện được trình độ của bạn.

Mẫu cv xin việc kế toán “hạ gục” mọi nhà tuyển dụng

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian tạo ra một bản CV, vậy thì hãy cùng tham khảo các mẫu sau đây để cùng “hạ gục” nhà tuyển dụng nhé:

Mẫu 1

Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng - Ảnh 4

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

Top các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng - Ảnh 5

Dùng ngay mẫu CV này

Trên đây là các mẫu CV xin việc kế toán và cách viết CV thế nào là chuẩn nhất, mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec các ứng viên sẽ có thêm những kiến thức bổ ích và tạo cho mình một bản CV kế toán có sức hút mạnh mẽ đối với nhà tuyển dụng. Chúc bạn ứng tuyển được vào vị trí kế toán tại công ty mà mình mong muốn nhé!

4.5 (90%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.