7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM

Đánh giá

Nếu bạn đang tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh thì top những công việc lương cao, chế độ hấp dẫn dưới đây là thông tin hữu ích mà bạn cần biết trước khi xin việc. Tham khảo trước khi ứng tuyển kinh doanh nhé!

Quản trị kinh doanh không còn là cụm từ xa lạ với nhiều người trong xã hội ngày nay, nó được hiểu đơn giản là thực hiện các hoạt động để quản lý việc kinh doanh của doanh nghiệp nhằm tối đa hóa hiệu suất kinh doanh, mang đến lợi nhuận nhiều nhất có thể, phục vụ sự phát triển lâu dài và bền vững của công ty. Là một nghề năng động và mang đến mức lương hấp dẫn, quản trị kinh doanh thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay bởi tính ứng dụng cao của nó trong nền kinh tế. Tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh không hề khó, chỉ cần tự tin về năng lực và nắm bắt cơ hội, chắc chắn bạn sẽ tìm được những công việc thú vị, đầy thử thách và hấp dẫn cho mình.

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 1
Quản trị kinh doanh là nghề ”hot” được giới trẻ yêu thích bởi sự năng động, ,thu nhập hấp dẫn. (Nguồn: Internet)

Làm tư vấn kinh doanh

Tư vấn kinh doanh là một vị trí tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp nếu bạn muốn làm việc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Vị trí chuyên viên tư vấn kinh doanh sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc định hướng, đề xuất chiến lược phát triển và xây dựng thương hiệu, nâng tầm thương hiệu. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn là người có tầm hiểu biết sâu rộng, am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau, chuyên môn kinh doanh vững vàng và kỹ năng mềm thành thạo. Các nhà tuyển dụng sẽ ưu ái các ứng viên có trình độ, kinh nghiệm lâu năm khi tìm ứng viên cho vị trí này.

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 2
Tư vấn kinh doanh đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng và kỹ năng mềm thành thạo. (Nguồn: Internet)

Làm việc tại ngân hàng

Ngân hàng là một lựa chọn không hề tồi dành cho những nhân sự đang muốn tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh với mức lương hấp dẫn, chế độ tốt. Ngân hàng vốn là môi trường lí tưởng với nhiều người, trở thành nhân viên ngân hàng cũng là mơ ước của không ít sinh viên ngành quản trị kinh doanh hiện nay. Đây sẽ là công việc đầy thử thách và thú vị dành cho bạn. Bạn có thể làm việc tại ngân hàng địa phương, ngân hàng nhà nước, quốc tế hay một tập đoàn tín dụng nào đó.

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 3
Ngân hàng cũng là môi trường làm việc đáng mơ ước với nhiều bạn trẻ. (Nguồn: Internet)

Ở TP Hồ Chí Minh cũng như các thành phố lớn trên địa bàn cả nước hiện nay, số lượng các ngân hàng mở ra ngày càng nhiều, nhu cầu về nhân sự ở nhiều vị trí cũng tăng cao. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu và ứng tuyển vào các vị trí phù hợp với năng lực của mình.

Làm việc tại tổ chức phi chính phủ

Nếu bạn là một người hướng ngoại, ưa thích các hoạt động xã hội mang tính chất nhân văn thì tổ chức phi chính phủ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Vừa ‘’cá kiếm’’ được mức lương kha khá, lại được làm việc đúng với đam mê, chuyên ngành và  góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, ngại gì không thử đúng không nào? Với những bạn trẻ mới ra trường, muốn thử sức với môi trường làm việc đặc biệt này thì đây sẽ là con đường vô cùng tuyệt vời đấy!

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 4
Nếu bạn là một người hướng ngoại, ưa thích các hoạt động xã hội mang tính chất nhân văn thì tổ chức phi chính phủ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. (Nguồn: Internet)

Dạy học

Bất cứ ngành nghề nào để thành công cũng cần phải được đào tạo qua trường lớp. Nếu bạn đam mê quản trị kinh doanh và yêu thích nghề giáo thì có thể giảng dạy tại trường học hoặc trung tâm. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu và việc học tập lên sau khi tốt nghiệp là điều cần thiết. Nếu có ý định đi dạy thì hãy xác định và có định hướng ngay từ đầu nhé!

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 5
Việc giảng dạy quản trị kinh doanh đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu. (Nguồn: Internet)

Cộng tác viên báo chí

Nhu cầu thông tin của độc giả ngày càng cao và không phải ai qua đào tạo báo chí cũng có thể đảm nhận được công việc viết lách ở mọi lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực mang tính chất chuyên ngành như kinh tế. Nếu như bạn có kiến thức về kinh doanh, cộng thêm khả năng viết lách tốt thì đừng ngại ứng tuyển vị trí cộng tác cho các tờ báo (cả báo giấy và báo điện tử), kênh phát thanh, truyền hình,… Thậm chí, nếu có kinh nghiệm, bạn có thể theo nghề cũng là con đường rộng mở cho tương lai.

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 6
Ít người biết rằng, học quản trị kinh doanh vẫn có thể làm báo được. (Nguồn: Internet)

Làm việc tại doanh nghiệp

Nhắc đến kinh doanh người ta sẽ nghĩ đến doanh nghiệp đầu tiên và thực tế, đây cũng là lựa chọn của đa số những người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh khi xin việc. Số lượng doanh nghiệp hiện nay ‘’mọc lên như nấm’’, nhu cầu tuyển dụng cao cộng với môi trường làm việc năng động là điểm cộng thu hút các ứng viên. Làm việc tại các công ty càng lớn thì kinh nghiệm, khả năng học hỏi và trưởng thành với nghề của bạn càng cao. Bạn có thể nắm bắt được rất nhiều khâu trong quy trình kinh doanh, từ tiếp thị, truyền thông, quản lý đến các vấn đề liên quan đến pháp lý, nó sẽ phục vụ rất tốt trong việc tích lũy kinh nghiệm và là lợi thế lớn khi chuyển việc sau này.

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 7
Doanh nghiệp là nơi có nhu cầu nhân lực về quản trị kinh doanh nhiều nhất. (Nguồn: Internet)

Ngoài công ty chuyên hoạt động về kinh doanh, cơ hội việc làm cho các ứng viên ngành quản trị kinh doanh được đánh giá là rất rộng mở. Bạn có thể ‘’lấn sân’’ sang công ty về kế toán, tài chính, đầu tư,… cũng được đánh giá cao về công việc ổn đinh, mức thu nhập cao.

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp ngày nay gần như đã trở thành xu hướng và được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng. Địa bàn ở các thành phố lớn là một lợi thế để giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh thành công. Khi bản thân đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc, có hiểu biết sâu rộng về kinh doanh cũng như lĩnh vực chuẩn bị lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu xây dựng một ‘’đế chế’’ kinh doanh cho riêng mình, tự mình quản lý và đưa ra những kế hoạch phát triển doanh nghiệp. Thời đại công nghệ thông tin cùng mạng xã hội phát triển như vũ bão hiện nay sẽ là điểm cộng rất lớn giúp bạn nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, khởi nghiệp giống như một con dao hai lưỡi, hãy cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi bắt tay thực hiện nhé!

7 việc lương cao cho người tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 8
Khởi nghiệp giống như một con dao hai lưỡi, hãy cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi bắt tay thực hiện. (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Không phải ngẫu nhiên mà quản trị kinh doanh được đánh giá là nghề ‘’hot’’ được nhiều người lựa chọn. Bất cứ ai cũng mong muốn tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh lương cao, công việc thú vị để xây dựng sự nghiệp phù hợp với bản thân, hi vọng một số gợi ý công việc trên đây sẽ thông tin hữu ích dành cho bạn.

► Ngoài những công việc trên, bạn có thể tham khảo việc làm nhân viên văn phòng tại TPHCM

Hà Trần

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.