Kinh doanh online là gì và những điều bạn nên biết nếu muốn bắt đầu

5 (100%) 1 vote

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kinh doanh đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một trong các yếu tố đó là kinh doanh online. Vậy kinh doanh online là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Khái niệm kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là hình thức trao đổi mua bán các sản phẩm kinh doanh trên Internet thông qua các website bán hàng, các trang mạng xã hội như facebook, zalo hay kênh thương mại điện tử … Với cách kinh doanh này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí liên quan tới mặt bằng hay thuê nhân viên bán hàng. Để thu hút người tiêu dùng, bạn cần tập trung vào mảng tiếp thị và chạy các chương trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Kinh doanh online là gì và những điều bạn nên biết nếu muốn bắt đầu - Ảnh 1
Kinh doanh online là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Để giúp giải quyết nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc chọn hàng hóa ưng ý mà không phải tới trực tiếp tận nơi để xem hàng. Chính điều này giúp cho kinh doanh online trở nên ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Những công việc hấp dẫn dành cho các ứng viên muốn tìm kiếm việc làm tại Đà Nẵng

Kinh doanh online cần những gì?

Cũng giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, muốn kinh doanh online thành công và hiệu quả thì bạn cần có những kế hoạch và sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong một thị trường bán hàng online sôi nổi như hiện nay.

Kiến thức thị trường để kinh doanh online là gì?

Đã bước chân vào kinh doanh thì bạn cần phải biết những kiến thức cơ bản nhất, cách thức hoạt động. Ngoài ra, bạn cần đặt mục tiêu của bạn trong việc kinh doanh là nhắm tới đối tượng khách hàng nào (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp … ), sản phẩm bạn kinh doanh có điểm gì nổi bật, khác biệt với các đối thủ khác.

Kinh doanh online là gì và những điều bạn nên biết nếu muốn bắt đầu - Ảnh 2
Kiến thức thị trường (Nguồn ảnh: Internet)

Công cụ để kinh doanh online là gì?

Không giống như cách thức kinh doanh bán hàng truyền thống là có một cửa hàng cụ thể, những loại banner, tờ rơi để thu hút khách hàng. Còn với kinh doanh online, khách hàng khi kiếm tìm hàng hóa qua Internet. Công cụ bán hàng mà bạn cần ở đây là gì?

  • Website: Đây là một cửa hàng trực tuyến để bạn có thể đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình tới gần hơn với khách hàng dù ở bất cứ đâu.
  • SEO: Công cụ này giúp thúc đẩy từ khóa có liên quan tới sản phẩm hàng hóa, website của bạn lên vị trí tìm kiếm cao nhất có thể. Điều này giúp khách hàng tìm được ra bạn dễ dàng, nhanh chóng.
Kinh doanh online là gì và những điều bạn nên biết nếu muốn bắt đầu - Ảnh 3
Công cụ để kinh doanh online (Nguồn ảnh: Internet)
  • Email: Cách thức này giúp bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới một lượng lớn khách hàng thông qua danh sách data khách hàng tiềm năng.
  • Mạng xã hội: Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Google+, … gần như gắn liền với cuộc sống của khá nhiều người. Việc chọn kinh doanh online qua các kênh này cũng là một phương án hiệu quả và thích hợp.
  • Blog, diễn đàn: Việc chia sẻ các thông tin hữu ích của các thành viên trong diễn đàn, blog giúp bạn nắm bắt, cập nhật xu hướng thị trường hàng ngày. Điều này giúp bạn chọn ra nguồn khách hàng mục tiêu dễ dàng.
  • Chạy quảng cáo: Google AdWords, Display Network, AdSense … giúp bạn rút ngắn thời gian tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

Tham khảo: Mẫu CV xin việc ngành sales đúng chuẩn, được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Nguồn lực để kinh doanh online là gì?

  • Vốn kinh doanh: Ngay từ khi bắt đầu có ý định kinh doanh, bạn nên có những cân đối chi tiêu và phải có một nguồn vốn, chi phí cụ thể để duy trì hoạt động kinh doanh.
  • Nhân lực: Bên cạnh việc tập trung chào bán các sản phẩm thông qua Internet. Để tạo ra thu nhập, nguồn tiền ổn định thì bạn cần có những người bạn đồng hành hỗ trợ giải quyết công việc, thay vì việc bạn phải làm mọi việc từ A đến Z.

Kế hoạch bán hàng online ra sao?

Để duy trì lâu dài, ổn định một công việc nào đó thì bạn cũng cần có những kế hoạch cụ thể, chi tiết. Bạn cần phải biết:

  • Bản thân mình mong muốn gì?
  • Bạn đang có gì trong tay?
  • Bạn cần phải làm cách nào để có thể hoàn thành các mục tiêu?

Việc thường xuyên theo dõi từng bước thực hiện kế hoạch sẽ giúp bạn định hướng tốt công việc trong tương lai.

Học kinh doanh online ở đâu tốt nhất?

Để giúp việc kinh doanh online một cách bài bản và hiệu quả, có rất nhiều địa điểm dạy về kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là một vài địa chỉ thu hút học viên học kinh doanh online uy tín nhất hiện nay:

  • Khóa học kinh doanh của Edumall
  • Khóa học kinh doanh Buzuni
  • Trung tâm đào tạo Digital Marketing Duy Anh Web
  • Khóa học Quản trị kinh doanh MBA
  • Học viện Marketing Online (MOA)
Kinh doanh online là gì và những điều bạn nên biết nếu muốn bắt đầu - Ảnh 4
Học kinh doanh online ở đâu tốt nhất? (Nguồn ảnh: Internet)

Qua bài viết hi vọng bạn hiểu về kinh doanh online là gì cũng như những quy trình phát triển trong kinh doanh online. Hi vọng các bạn sẽ có hành trang thật tốt để phát triển các công việc của mình sau này.

Tham khảo: Top 2 các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.