Kỹ năng cần có khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất

Đánh giá

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm vững tính chất công việc và có kỹ năng cần thiết trước khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất.

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh là gì?

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để có được nội thất tiện nghi, hiện đại cho ngôi nhà của mình. Điều này mở ra cơ hội việc làm kinh doanh nội thất, nhu cầu về nhân sự cũng tăng lên. Những đợt tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất luôn thu hút đông đảo ứng viên.

Kỹ năng cần có khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất - Ảnh 1
Ứng viên cần ghi nhớ nhiệm vụ cơ bản khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất

Tuy nhiên, để trở thành nhân viên kinh doanh nội thất, bạn cần tìm hiểu kỹ về tính chất công việc cũng như những kỹ năng thiết yếu. Một người làm kinh doanh nội thất sẽ cần đảm nhận các nhiệm vụ như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng mục tiêu, nghiên cứu thị trường nội thất
  • Lập kế hoạch kinh doanh dựa theo thông tin, nhu cầu của khách hàng, đối tác
  • Tư vấn, giới thiệu, báo giá các sản phẩm nội thất tới khách hàng
  • Xúc tiến các hoạt động bán hàng, theo dõi, giám sát quá trình bán
  • Soạn thảo hợp đồng, ký kết hợp đồng với khách hàng
  • Phối hợp cùng các bộ phận, phòng ban hoàn thành chỉ tiêu công việc
  • Xây dựng các chiến lược kinh doanh cho từng thời điểm
  • Thực hiện báo cáo công việc tới trưởng bộ phận hoặc lãnh đạo cấp cao

5 Kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh 

Ngoài thông thạo cách thức làm việc, ứng viên ứng tuyển sale nội thất cần trang bị các kỹ năng dưới đây.

Phân tích thị trường

Kỹ năng phân tích thị trường là tiêu chí quan trọng trong tuyển nhân viên sale nội thất. Bạn cần có tư duy logic, nhạy bén để nhanh chóng nắm bắt tình hình thị trường, biến động trong kinh doanh hoặc thay đổi về giá cả. Với lĩnh vực nội thất, đặc biệt là nội thất nhập khẩu. Yếu tố quốc tế có tác động lớn người làm kinh doanh, cần phải theo dõi từng giờ để bắt kịp xu hướng và có sự chuẩn bị trước những thay đổi.

Các xu hướng cũng có ảnh hưởng nhiều. Ví dụ, sự phát triển công nghệ hiện đại kéo theo các sản phẩm nội thất thông minh, có thể tích hợp công nghệ mới như VR, IOT… Nhân viên kinh doanh nội thất cũng cần phân tích thông tin, nắm vững cách thức sử dụng của những nội thất công nghệ tiên tiến hiện nay.

Nghiên cứu, nắm bắt tâm lý khách hàng

Nghiên cứu thông tin khách hàng, lắng nghe nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý và hành vi mua sắm của họ. Từ đó, nhân viên sale nội thất sẽ đưa ra được những lựa chọn phù hợp với khách hàng.

Kỹ năng cần có khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất - Ảnh 2
Nghiên cứu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn phân loại khách hàng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp

Thông thường, nhân viên sale sẽ tập trung phân loại khách hàng dựa theo các nhu cầu về nội thất theo các dạng như:

  • Văn phòng, công sở
  • Nhà ở, hộ gia đình
  • Cơ sở kinh doanh
  • Khách sạn, homestay
  • Nội thất thông minh, công nghệ cao
  • Thiết kế nội thất và thi công, lắp đặt

Giao tiếp, đàm phán

Giao tiếp là kỹ năng mà mọi nhân viên kinh doanh đều cần có và phải có. Vì tính chất công việc là làm việc trực tiếp với khách hàng, xúc tiến hoạt động bán nên bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Ngoài ra, ứng viên tham gia tuyển dụng kinh doanh nội thất còn cần trang bị thêm kỹ năng trình bày, thuyết phục.

Mọi lời nói của bạn đều sẽ tác động đến tâm lý mua hàng của khách hàng. Giao tiếp hiệu quả là khi hoạt động bán hàng thành công, hợp đồng được ký kết. Ngoài kỹ năng giao tiếp, trình bày, bạn cần lắng nghe khách hàng để có sự tương tác giữa hai phía, tạo ra sự cộng hưởng trong kinh doanh.

>> Xem thêm: Định nghĩa và cách nhân viên kinh doanh nội thất tư vấn, mang lại doanh thu hiệu quả cao

Khả năng bán hàng, chốt đơn

Mục tiêu cuối cùng của người làm kinh doanh nội thất chính là chốt đơn hàng thành công. Bởi vậy, kỹ năng bán hàng là yếu tố không thể thiếu. Chỉ khi nắm được kỹ năng quan trọng này, có phương thức bán hàng khéo léo, biết cách tạo niềm tin cho khách hàng, bạn mới chốt được hợp đồng như ý muốn.

Kỹ năng cần có khi tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh nội thất - Ảnh 3
Kỹ năng chốt đơn là yếu tố quan trọng nhất trong yêu cầu tuyển kinh doanh nội thất

Và dù khách hàng từ chối mua, bạn vẫn cần cảm ơn và gợi mở ra những cơ hội khác để chinh phục khách hàng một lần nữa. Hoặc giả, khách hàng vốn chỉ mua một sản phẩm, bạn có thể áp dụng các công thức bán chéo để đẩy số lượng tiêu thụ tăng lên, làm tăng doanh thu, lợi nhuận.

Xử lý tình huống

Luôn tiềm ẩn các tình huống phát sinh trong quá trình mua bán, không chỉ riêng với lĩnh vực kinh doanh nội thất mà là kinh doanh nói chung. Người làm nhân viên sale cần có kỹ năng giải quyết vấn đề, luôn tỏ ra bình tĩnh trước những rủi ro, sự cố ngoài mong muốn để có được cách xử lỷ ổn thỏa.

Trong quá trình bán nội thất, bạn có thể gặp sự cố về sản phẩm hoặc thay đổi đột ngột ở phía khách hàng hay lắp đặt xảy ra sai sót … Đây đều là những tình huống cần được lường trước và dự trù phương án giải quyết, tránh rơi vào thế bị động.

Ngoài những kỹ năng trên, vị trí nhân viên kinh doanh mảng nội thất còn cần ứng viên có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sức khỏe tốt, chịu được áp lực cao. Vì vậy, người làm công việc này thường là nam giới. Trong các kỳ tuyển nhân viên kinh doanh nội thất, đơn vị tuyển dụng cũng thường ưu tiên nam giới nhiều hơn.

>> Tham khảo: Các Cover Letter form giúp người xin việc nhấn mạnh thêm kỹ năng, kinh nghiệm của mình trước nhà tuyển dụng

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.