Lead Time là gì? Các loại hình cơ bản của Lead Time

Đánh giá

Lead Time được xem là giải pháp lý tưởng để cải thiện tình hình sản xuất, kinh doanh, mua bán. Vậy Lead Time là gì? Nó bao gồm những loại hình nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết  dưới đây nhé!

Lead Time là gì?

Lead Time là gì? Các loại hình cơ bản của Lead Time - Ảnh 1

Lead Time Hay được gọi có tên đầy đủ hơn là Production Lead Time, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là thời gian sản xuất. Thuật ngữ này  dùng để chỉ khoảng thời gian từ khi bắt đầu đến khi kết thúc của một quy trình sản xuất. Trong đó, các hoạt động đều phải đảm bảo rằng không được vượt quá thời gian mà khách hàng yêu cầu?

Từ đó, các doanh nghiệp sẽ biết được những giai đoạn nào đang không hiệu quả. Họ sẽ có kế hoạch, hướng xử lý sao cho hợp lý để nang cao hiệu quả công việc. Việc rút ngắn thời gian sản xuất sẽ giúp cty cải thiện được năng xuất.

Khám phá: Kinh doanh sản xuất là gì? Bạn biết gì về lĩnh vực kinh doanh này?

Các loại hình cơ bản của Lead Time

Lead Time là gì? Các loại hình cơ bản của Lead Time - Ảnh 2

Hiện nay trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Lead Time có 5 loại hình cơ bản và phổ biến sau:

Order Lead Time: Chỉ thời gian từ khi khách hàng đặt hàng đến khi khách hàng nhận được sản phẩm hoàn thiện

Shipping Lead Time: Là tính thời gian từ khi khách đặt hàng cho đến khi hàng hóa đã sẵn sàng vận chuyển đi đến tay khách hàng.

Delivery Lead Time: là thời gian được tính từ khi thiết kế sản phẩm cho đến khi giao đến khách hàng.

Procurement Lead Time: Được hiểu là khoảng thời gian doanh nghiệp tìm kiếm nguyên liệu hoặc mặt hàng cho đến khi sản phẩm hoàn thành.

Inventory Management Lead Time:  được tính từ khi chuẩn bị mặt hàng cho công cuộc vẫn chuyển, giao hàng, đặt hàng cho đến khi  hàng về kho.

Trên đây là thông tin về Lead Time là gì? Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu được phần nào về Lead time. Nếu các bạn đang tìm việc kinh doanh có thể hiểu sâu sắc hơn về lĩnh vực kinh doanh này. Chúc các bạn có một ngày làm việc và học tập thật vui vẻ và hiệu quả!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.