Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Mức lương là bao nhiêu?

Đánh giá

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm hiện đang là một trong những việc làm “HOT” hiện nay và được sự quan tâm của rất nhiều người vì đem lại thu nhập cao và sở hữu nhiều cơ hội thăng tiến. Vậy nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì, công việc của họ gồm những gì và lương của họ có thực sự hấp dẫn? Hãy cùng tìm việc kinh doanh tham khảo về công việc này trong bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì?

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là người sẽ đảm nhận việc trao đổi trực tiếp giới thiệu, tư vấn các gói bảo hiểm đối với khách hàng. Đồng thời giải quyết các phản hồi, vướng mắc của khách hàng về các gói bảo hiểm đó. Khi khách hàng chấp nhận mua gói bảo hiểm thì nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ là người trực tiếp chuẩn bị các hợp đồng, tài liệu cho khách hàng ký kết. Như vậy, có thể nói, nhân viên kinh doanh bảo hiểm đóng vai trò như “sợi dây liên kết bền chặt” giữa công ty bảo hiểm và khách hàng mua bảo hiểm.

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Mức lương là bao nhiêu? - Ảnh 1

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bảo hiểm

Nắm rõ các kiến thức về bảo hiểm

Nhiệm vụ của của nhân viên kinh doanh trước hết phải là người hiểu rõ tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm vàmà mình sẽ tư vấn. Đồng thời, muốn thuyết phục khách hàng lựa chọn gói sản phẩm của mình, chúng ta cần phải nắm rõ các quy định, điều khoản và các thế mạnh của các gói bảo hiểm mà doanh nghiệp đang cung cấp so với các gói bảo hiểm khác trên thị trường.

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm và nắm rõ các thông tin của khách hàng như: tên, độ tuổi, công việc, tình trạng sức khỏe, mức thu nhập… là nhiệm vụ quan trọng nhất giúp cho chúng ta có thể dễ dàng xác định được các đối tượng khách hàng tiềm năng và và đáp ứng được nhu cầu phù hợp với khách hàng.

Giới thiệu và tư vấn các gói dịch vụ bảo hiểm

Mỗi khách hàng sẽ có những hoàn cảnh và điều kiện khác nhau, nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ phải tư vấn các gói dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Phân tích các điều khoản và quyền lợi mà người tham gia bảo hiểm sẽ được hưởng và giải đáp những thắc mắc mà khách hàng đang băn khoăn.

Hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng

Khi khách hàng lựa chọn được gói dịch vụ ưng ý, Nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ phải hướng dẫn họ chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục liên quan đến hợp đồng bảo hiểm và điền các thông tin trên hợp đồng, ký và đóng phí bảo hiểm.

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Mức lương là bao nhiêu? - Ảnh 2

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Chăm sóc khách hàng nhiệm vụ trong quá trình tư vấn và ngay cả khi đã ký kết hợp đồng. Bạn cần phải thường xuyên trò chuyện và kịp thời giải quyết các quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Chỉ khi có sự thấu hiểu, đồng cảm thì mới có thể giúp bạn duy trì được mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

► Tham khảo các trang web tuyển dụng miễn phí uy tín cho doanh nghiệp tìm ứng viên

Mức lương của nhân viên kinh doanh bảo hiểm là bao nhiêu tiền?

Chắc chắc rằng sẽ rất nhiều người tò mò về mức lương của nhân viên kinh doanh bảo hiểm là bao nhiêu? Tuy nhiên, công việc này thông thường sẽ không có lương cứng. Thu nhập của họ phụ thuộc vào lợi nhuận hoa hồng từ hợp đồng mà họ thực hiện, đồng nghĩa với việc số lượng hợp đồng ký càng nhiều thì thu nhập mà họ nhận được sẽ càng lớn. Chính vì vậy, mức lương của nhân viên sales bảo hiểm là thu nhập không giới hạn. Đối với những người mới bước chân vào công việc này, thu nhập của họ có thể rơi vào khoảng vào khoảng 10 triệu đồng/tháng. Còn đối với những người lâu năm và có nhiều kinh nghiệm thì thu nhập của họ có thể lên đến 20-30 triệu, thậm chí 40 triệu/tháng.

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Mức lương là bao nhiêu? - Ảnh 3

Ngoài ra, nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ được hưởng nhiều đãi ngộ khác như thưởng theo hiệu quả công việc, du lịch hàng năm và thậm chí thăng cấp nhanh chóng cho những ai thật sự có năng lực.

Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp được các ứng viên đang có ý định ứng tuyển sẽ hiểu được nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì và có thể nắm bắt rõ những nhiệm vụ và mức lương cụ thể, từ đó có thể xác định bản thân có nên theo đuổi việc làm này hay không.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.