Những kỹ năng cần có để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ

5 (100%) 1 vote

Kỹ năng là một yếu tố rất quan trọng đối với các nhà quản trị đặc biệt là ở doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn đang có ý định xây dựng doanh nghiệp, hay bạn đang giữ vị trí quản lý tại doanh nghiệp vừa và nhỏ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Timvieckinhdoanh.com. Với những thông tin mà bài viết cung cấp có thể phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc quản lý doanh nghiệp của mình đấy.

Với mọi doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đều cần liên tục thích ứng với những điều kiện thay đổi không ngừng của thị trường cũng như các cơ hội bán hàng mới để tiếp tục phát triển và thành công hơn nữa. Trong bài viết này chúng mình sẽ tập trung về những kỹ năng mà một nhà quản trị cần có để quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Cùng khám phá nhé

Kỹ năng hoạch định chiến lược

Đây là kỹ năng không thể thiếu của một người quản lý. Tương lai của doanh nghiệp đang nằm trong tay các nhà quản lý. Họ là người đưa ra chiến lược, phương hướng phát triển của cả doanh nghiệp trong cả tương lai gần và tương lai xa. Một nhà quản trị doanh nghiệp dù chỉ là quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu không có kỹ năng hoạch định chiến lược sẽ khó có thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình bước đi bền vững và đi xa hơn.

Những kỹ năng cần có để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ - Ảnh 1
Kỹ năng hoạch định chiến lược

Kỹ năng ủy thác

Để doanh nghiệp có thể phát triển một cách toàn diện và đảm bảo các hoạt động được thực hiện một cách tốt nhất thì cần có sự phối hợp giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể hoạch định chiến lược rất tốt, nhưng người thực thi kế hoạch thì không thể chỉ có một mình bạn mà cần đội ngũ phía sau. Công việc của bạn chính là dựa trên đặc trưng công việc, tính cách và thế mạnh của từng người để phân công nhiệm vụ phù hợp cho họ.

► Khám phá ngay website tuyển dụng miễn phí giúp cho doanh nghiệp tìm ứng viên hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần có đối với tất cả mọi người và với nhà quản trị thì nó càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Quản lý doanh nghiệp không chỉ gặp gỡ, giao tiếp với đối tác, mà còn trong giao tiếp đối với nhân viên, với khách hàng,… Nếu kỹ năng giao tiếp kém bạn có thể sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt để phát triểndoanh nghiệp. Khả năng giao tiếp tốt của người quản lý cũng giúp tạo hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Và đây cũng là cách để tạo nên không khí làm việc hiệu quả cho cả doanh nghiệp.

Những kỹ năng cần có để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ - Ảnh 2
Kỹ năng giao tiếp trong quản trị

Kỹ năng đàm phán

Một người quản lý với khả năng đàm phán tốt sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ cần những đòn bẩy, động lực, cùng những điều kiện và tác động từ bên ngoài để có thể vươn xa hơn trong tương lai. Và kỹ năng đàm phán trong các cuộc hợp tác của người lãnh đạo sẽ đem về cơ hội cho doanh nghiệp.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là điều không thể thiếu đối với một người ở cấp bậc quản lý. Sự nghiêm túc trong thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cách xử lỹ vấn đề nhanh gọn, khoa học,… là những kỹ năng quan trọng không thể thiếu ở một người quản lý giỏi.

Những kỹ năng cần có để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ - Ảnh 3
Kỹ năng lãnh đạo

Có thể năng lực chuyên môn của họ không phải là giỏi nhất, nhưng nhất định phải là người có khả năng lãnh đạo, gắn kết và tạo động lực làm việc cho tất cả mọi người. Làm được những điều này mới giúp các nhân viên, các bộ phận có động lực và điều kiện làm việc hiệu quả.

► Tham khảo: Thông tin tuyển việc làm kinh doanh với mức lương hấp dẫn dành cho ứng viên

Kỹ năng áp dụng khoa học công nghệ

Công nghệ đang từng bước xâm nhập vào đời sống và hoạt động kinh doanh của từng doanh nghiệp. Việc lựa chọn, thay đổi và áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc của doanh nghiệp là điều cần thiết. Nhà quản trị cần nắm bắt được những cải tiến mới trong công nghệ để có thể ứng dụng và quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

Không có một định mức hay quy chuẩn nào về một người quản trị doanh nghiệp giỏi. Nhưng để lãnh đạo doanh nghiệp được tốt thì đây là những kỹ năng mà nhà quản trị cần nắm được đặc biệt với những nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

► Tham khảo: Khám phá hành trình trở thành ông trùm Cafe của Tập đoàn Trung Nguyên và những cơ hội việc làm tại tập đoàn này

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.