Kinh doanh thông tin và những lợi thế tuyệt vời khiến bạn bất ngờ

5 (100%) 1 vote

Kinh doanh thông tin là một lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng trên thế giới nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản về lĩnh vực kinh doanh này.

Kinh doanh thông tin là gì?

Kinh doanh thông tin là việc bạn đem bán các sản phẩm thông tin hữu hình và vô hình trên mạng Internet. Ví dụ như: Ebook, video, âm thanh… Nghe khá mới lạ nhưng nó thật sự đang là xu hướng kinh doanh đang phát triển trên thế giới.

Sản phẩm thông tin là gì?

Các sản phẩm thông tin rất phong phú có đủ loại định dạng và cốt yếu là mang lại giá trị hữu ích cho người tiêu dùng. Khi mà cuộc sống phát triển quá nhanh thì việc ngừng học hỏi chính là sự thụt lùi. Các sản phẩm thông tin của bạn chính là tài liệu hướng dẫn, tấm la bàn… giúp mọi người tiếp cận với thế giới dễ dàng hơn.

Kinh doanh thông tin và những lợi thế tuyệt vời khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1
Mặt hàng có thể kinh doanh là những gì?

Các sản phẩm thông tin có thể là video, âm thanh, cuộc hội thảo trên web, … Chúng tồn tại ở nhiều dạng như CD, DVD, sách dưới dạng điện tử mà khách hàng có thể thông qua đường tải xuống… . Ví dụ: sách điện tử ở định dạng PDF, video trên trang web được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc bản ghi âm thanh được tải xuống từ trang web của bạn.

► Xem thêm: Thông tin tuyển nv kinh doanh mới nhất, được cập nhật mỗi ngày. Công việc ổn định, mức lương cao cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu!

Lợi thế của kinh doanh thông tin

  • Dễ thực hiện và hạn hầu như không có rủi ro 

Một sản phẩm thông tin được tạo nên bằng thời gian và ý tưởng độc đáo của bạn. Nếu ý tưởng của bạn có giá trị thì sản phẩm sẽ được đón nhận rất nhanh.

Cụ thể hơn là sau khi lên ý tưởng thì bạn bắt tay vào viết ebook, quay video, ghi lại âm thanh, tạo hội thảo trên web của bạn bất cứ điều gì bạn định làm.

Lợi thế loại hình kinh doanh này là cho dù sản phẩm không được đón nhận thì bạn cũng không mất bất kỳ khoản phí nào vào dự án. Điều đó làm giảm rủi ro tài chính cho bạn. Đây cũng là điều mà chỉ kinh doanh thông tin mới có khả năng mang lại cho bạn!

Kinh doanh thông tin và những lợi thế tuyệt vời khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2
Sản phẩm thông tin hữu ích là sản phẩm chứa ý tưởng sáng tạo phục vụ được nhu cầu mọi người.

  • Miễn phí lưu trữ

Nếu sản phẩm vật chất phải mất phí cho việc lưu trữ, bảo quản thì sản phẩm thông tin lại có lợi thế ưu việt đó là được lưu trữ trong không gian trên máy chủ, trên máy tính của bạn (đảm bảo sao lưu dự phòng) hoặc trên đám mây, chúng chẳng tốn bất kỳ một khoản chi phí nào cả. Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn video, âm thanh và tệp kỹ thuật số trực tuyến với chi phí rất nhỏ để lưu trữ và phân phối các sản phẩm đó cho người dùng cuối của bạn.

Cách tạo sản phẩm thông tin số

Việc tạo sản phẩm để kinh doanh thông tin thường là tạo ra những hướng dẫn, chiến lược, mẹo và thủ thuật hướng dẫn cách thức cung cấp thứ gì đó mà khách hàng tiềm năng không thể tự mình làm được.

Kinh doanh thông tin và những lợi thế tuyệt vời khiến bạn bất ngờ - Ảnh 3
Việc tạo sản phẩm để kinh doanh thông tin thường là tạo ra những hướng dẫn, chiến lược, mẹo và thủ thuật.

Ví dụ:

– Bạn giỏi đàn, thì sẽ có những video dạy từ cơ bản đến nâng cao kèm theo đó là sách lý thuyết cho học viên.

– Nếu bạn giỏi ngoại ngữ thì tương tự cũng vậy hãy tạo video mẹo học ngoại ngữ 

Xem ngay: Tìm việc làm nhanh chóng, thông tin tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực ngành nghề. Xem và ứng tuyển ngay!

Đối với sách điện tử

Kinh doanh thông tin dưới dạng sách điện tử, tạp chí hay các sản phẩm tương tự thì bạn có thể tạo hướng dẫn, chiến lược, mẹo và thủ thuật hướng dẫn cách thức cung cấp thứ gì đó mà khách hàng tiềm năng không thể tự mình làm được. Ví dụ: Một công thức nấu ăn gia truyền, một bài hát mới tinh mà bạn sáng tác …

Về vấn đề trang bìa, bạn có thể tìm một freelancer trên một trang web để tạo ra một trang bìa chuyên nghiệp cho bạn với chi phí rất thấp. Điều này sẽ mang lại cho sản phẩm của bạn một cái nhìn rất chuyên nghiệp.

Đối với sản phẩm dạng video

Khi đã lên ý tưởng kinh doanh thông tin hoàn chỉnh hãy tiến hành quay video bằng điện thoại thông minh hoặc máy quay. Sản phẩm bạn tạo được là tệp phim thô vì vậy hãy sử dụng phần mềm chỉnh sửa video trực quan để video của bạn được hoàn chỉnh về nội dung và hình thức.

Kinh doanh thông tin và những lợi thế tuyệt vời khiến bạn bất ngờ - Ảnh 4
Khi đã lên ý tưởng kinh doanh thông tin hoàn chỉnh hãy tiến hành quay video bằng điện thoại thông minh hoặc máy quay.

Đối với sản phẩm dạng âm thanh

Hãy sử dụng ứng dụng ghi âm để ghi âm giọng nói của bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng một ứng dụng ghi âm giọng nói trên điện thoại thông minh của mình để ghi lại âm thanh. Tương tự như video, với những tài liệu ghi âm xong bạn hãy cố gắng biên tập kĩ để tài liệu của mình chuyên nghiệp hơn.

Kinh doanh thông tin là lĩnh vực kinh doanh vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể thử khả năng sáng tạo của bản thân. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể bắt đầu con đường chinh phục mới! 

Xem ngay: Những việc làm ở Đà Nẵng mới nhất được nhiều bạn trẻ săn đón

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.