Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

Đánh giá

Trước tình hình kinh tế xã hội phát triển hiện nay kéo theo nhiều ngành nghề cũng phát triển trong đó có không thể không kể đến ngành bất động sản. Thị trường này có được sự phát triển mạnh mẽ cũng là một phần nhờ vào đội ngũ kinh doanh bất động sản. Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản thường làm những công việc gì? Và có nhiệm vụ như thế nào?Hãy cùng tìm việc kinh doanh theo dõi bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản để có câu trả lời về thắc mắc trên.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản - Ảnh 1

Để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản , bạn phải nắm được kĩ năng kinh doanh cũng như yêu cầu công việc cụ thể. Ở môi trường khác nhau thì nhiệm vụ và công việc sẽ khác nhau nhưng chủ yếu nhân viên kinh doanh bất động sản cần đảm nhận các công việc như:

  • Hỗ trợ, hướng dẫn cho người bán và người mua trong công cuộc mua bán bất động sản với mức giá hợp lý và điều khoản có lợi nhất cho cả hai bên.
  • Xác định nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để đề xuất giải pháp phù hợp nhất đối với họ.
  • Giữ vai trò trung gian trong quá trình tư vấn đàm phán, chăm sóc khách hàng cập nhật về tình hình thị trường, giá, và các yêu cầu pháp lý, đảm bảo giao dịch trung thực và hợp pháp…
  • Tiến hành phân tích thị trường để tính giá trị tài sản.
  • Trình bày và quảng cáo bất động sản với người mua tiềm năng.
  • Chuẩn bị giấy tờ, hợp đồng cần thiết nhằm đảm bào cho một thương vụ thành công.
  • Lưu giữ và cập nhật danh sách bất động sản được chào bán một cách thường xuyên
  • Hợp tác với nhân viên thẩm định, các công ty ký quỹ, bên cho vay và thanh tra nhà ở.
  • Xây dựng mạng lưới và hợp tác lâu dài với luật sư, bên cho vay thế chấp và nhà thầu.
  • Xúc tiến bán thông qua quảng cáo.
  • Liên tục cập nhật kiến thức về thị trường bất động sản và thủ tục tốt nhất.

Tạo ngay CV nhân viên kinh doanh

Những tiêu chí quyết định thành công trong nghề nhân viên bất động sản

Bạn không cần giỏi “bán hàng”

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản - Ảnh 2

Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn phải xác định rằng mình là một nhân viên tư vấn chứ không phải là một nhân viên bán hàng. Hãy bỏ suy nghĩ “bán hàng” ra khỏi đầu bạn, ngay cả khi bạn đang rất cần một hợp đồng.

Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng mối quan hệ mọi lúc mọi nơi là điều không thể thiếu để tồn tại trong nghề môi giới BĐS vì nếu đứng trên lập trường của khách hàng, chúng ta chỉ tin tưởng và muốn giao dịch mua bán với người quen biết, hoặc do người quen giới thiệu. Chính vì thế, tạo dựng mối quan hệ là giai đoạn không thể thiếu đối với một nhân viên bất động sản.

Đam mê và gắn bó với nghề

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản - Ảnh 3
Cần có sự đam mê, gắn bó với nghề

Nghề kinh doanh bất động sản là nghề có tỉ lệ đào thải cực cao. Nếu đến với nghề chỉ vì thu nhập cao, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy thất vọng khi vài tháng trôi qua mà không kí được một hợp đồng nào hoặc đến phút cuối khách hàng bỗng dưng huỷ hợp đồng. Bởi vậy nế không tâm huyết và gắn bó với nghề thì bạn cũng giống với nhiều người khác, đến và đi chỉ sau vài tháng.

Sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Cũng giống như nhiều ngành dịch vụ khác, nhân viên kinh doanh BĐS sẽ không có ngày nghỉ cố định, đơn giản vì nghề này là làm việc với khách hàng khi họ có thời gian rảnh. Bạn phải chấp nhận làm việc ngoài giờ hay cuối tuần tùy theo lịch hẹn với khách hàng là không có gì lạ cả. Với công việc này các bạn cũng cần có kỹ năng quản lý thời gian và phân chia công việc hợp lý nhất để tránh bỏ dở công việc giữa chừng và mất niềm tin với khách hàng và khiến khách hàng không hài lòng.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản - Ảnh 4

Lập quỹ dự phòng

Đối với một nhân viên bất động sản sẽ phải luôn luôn có một khoản dự phòng cho chí phí sinh hoạt cần thiết trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng để không quá bị động và khó khăn khi không kí được hợp đồng trong nhiều tháng. Không ít người bỏ nghề là vì họ không thể duy trì cuộc sống trước khi gặt hái thành quả.

Mà một nhân viên kinh doanh bất động sản ngoài tham khảo mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản cụ thể thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bên cạnh đó là những câu hỏi phỏng vấn, kinh nghiệm và kỹ năng  khi tìm việc làm. Tất cả cần được trau dồi kiến thức đầy đủ và sẵn sàng cho quá trình tìm việc để đạt được kết quả tốt như mong đợi. Chúc bạn thành công.

Tham khảo: Top 2 các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.