Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Đánh giá

Để ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm thành công, bạn cần hiểu rõ các tiêu chí tuyển dụng kinh doanh và những chú ý quan trọng.

Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm là người đảm nhận vai trò bán hàng, thúc đẩy lượng tiêu thụ, doanh thu các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp. Người làm nhân viên kinh doanh mảng này sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng, mở rộng mạng lưới phân phối như các đại lý bán lẻ, siêu thị, doanh nghiệp tư nhân…

Bạn cần áp dụng các kỹ năng tổng hợp để đạt được chỉ tiêu kinh doanh, chịu trách nhiệm về quá trình kinh doanh và mang lại doanh thu, lợi nhuận trực tiếp. Đây cũng là vị trí có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, có thể đem tới mức lương, thưởng cao nếu như bạn vượt KPI mà công ty đề ra.

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chắc chắn rằng bản thân đáp ứng được những tiêu chí cơ bản và nắm được các thông tin hữu ích. Sự chuẩn bị về mặt thông tin sẽ giúp bạn trang bị tốt các kỹ năng, nâng cao cơ hội xin việc thành công. Ứng viên muốn trở thành nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cần tập trung vào các lưu ý dưới đây.

Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chính là người chịu trách nhiệm chính trong quá trình tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động bán hàng, trực tiếp mang lại doanh thu từ các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp. (Ảnh: Internet)

Đáp ứng yêu cầu ngoại hình, tuổi tác

Kinh doanh mỹ phẩm là công việc thuộc về lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp. Bản thân bạn khi làm nhân viên kinh doanh cần đáp ứng được điều kiện tiên quyết là ngoại hình ưa nhìn, dễ gây thiện cảm. Khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, hầu hết ứng viên sẽ nhận thấy các doanh nghiệp, công ty tuyển dụng đều ưu tiên cho những trường hợp như sau:

Ưu tiên nữ, độ tuổi từ 18 – 28 tuổi

Đây chính là độ tuổi được xem là đẹp nhất của làn da con gái. Với người làm kinh doanh mỹ phẩm, làn da đẹp là yếu tố giúp bạn xây dựng niềm tin với khách hàng, tạo nền tảng phát triển mối quan hệ kinh doanh.

Ưu tiên ứng viên ngoại hình đẹp, vóc dáng lý tưởng

Có một làn da đẹp, gương mặt ưa nhìn vẫn chưa đủ, bạn cần đáp ứng cả tiêu chí vóc dáng thon gọn, mảnh mai theo tiêu chuẩn hiện nay. Vóc dáng gọn gàng, ngoại hình bắt mắt có thể chứng minh bạn là người biết chăm sóc bản thân, quan tâm đến các hoạt động làm đẹp, có đủ kinh nghiệm để đưa ra lời khuyên, tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm có diện mạo ấn tượng luôn chiếm được cảm tình của khách hàng một cách dễ dàng, đồng thời có được tự tin khi giao tiếp với các đối tác kinh doanh mỹ phẩm.

Ưu tiên ứng viên biết cách ăn mặc, trang điểm  

Ngay cả khi bạn không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng hãy trau dồi kỹ năng makeup để khiến vẻ ngoài trở nên tươi tắn, dễ gây chú ý hơn. Bên cạnh đó, phong cách thời trang cũng góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình tượng, giúp người làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm thể hiện sự duyên dáng một cách tinh tế, nhận được đánh giá chuyên nghiệp từ đối tác, khách hàng.

Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 2
Thông thường, nữ giới độ tuổi 18 – 28 sẽ có nhiều ưu tiên khi tìm kiếm cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm. (Ảnh: Internet)

Am hiểu các loại mỹ phẩm và có kiến thức về da

Muốn làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, ứng viên bắt buộc phải có kiến thức sâu sắc về các loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp và am hiểu các phương pháp chăm sóc da. Phải am hiểu sâu thì bạn mới có thể tư vấn cho khách hàng, giúp đối tác lựa chọn được các sản phẩm thêu yêu cầu của họ. Nếu ứng tuyển cho các doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm, bạn cần tìm hiểu rõ sản phẩm kinh doanh chính của công ty và trang bị kiến thức về sản phẩm đó trước khi tham gia tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần có hiểu biết về da, các vấn đề liên quan tới da như dị ứng, lão hóa, nếp nhăn, nám, tàn nhang… Bạn cần biết phân biệt các loại da và phân loại sản phẩm chuyên dụng theo từng loại da để có hiệu quả tốt nhất. Những kiến thức này sẽ giúp bạn tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về cách dùng, công dụng của các loại mỹ phẩm, từ đó đưa ra được những lựa chọn cuối cùng hoàn hảo.

Nếu làm nhân viên kinh doanh các dòng sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy tìm hiểu thêm về các biện pháp chăm sóc da như massage, kỹ thuật đắp mặt nạ để hướng dẫn khách hàng tốt nhất. Nếu kinh doanh các dòng sản phẩm trang điểm như phấn son, kẻ mắt,…bạn cần trang bị kỹ năng makeup để thực hành, minh họa sản cho khách hàng, đối tác khi cần.

Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 3
Để làm tốt công việc kinh doanh, bạn cần có kiến thức về các loại mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp và am hiểu các vấn đề về da. (Ảnh: Internet)

Tham khảo ngay những mẫu CV xin việc kế toán giúp bạn hạ gục nhà tuyển dụng

Am hiểu tâm lý khách hàng và có khả năng dự đoán

Đây là những yếu tố quan trọng mà các nhân viên kinh doanh mỹ phẩm nói riêng và các nhân viên kinh doanh nói chung cần có. Am hiểu tâm lý của khách hàng và có khả năng dự đoán, tính toán sẽ giúp bạn rất nhiều trong hoạt động thúc đẩy quá trình bán hàng.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Thông qua giao tiếp, tiếp xúc với đối tác, khách hàng, sau khi lắng nghe tình trạng hoặc yêu cầu của họ, bạn cần nắm bắt được sản phẩm mục tiêu có thể giải quyết vấn đề mà họ đang quan tâm. Khi đó, bạn sẽ chủ động tư vấn, đưa ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng được nhu cầu của khách, đồng nghĩa với việc xúc tiến được hoạt động tiêu thụ trong quy trình kinh doanh.

Biết cách tư vấn sản phẩm

Hãy nhớ nguyên tắc trung thực, chân thành trong tư vấn sản phẩm. Không nên vì lợi nhuận mà dồn ép khách hàng, đối tác. Bạn cần đưa ra lời khuyên trung thực nhất, tư vấn chân thành để khách hàng có niềm tin. Khi đã xây dựng được nền tảng niềm tin, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được các hoạt động bán sản phẩm phía sau đó.

Dự đoán khả năng chi tiêu

Trong giao tiếp, người làm kinh doanh mỹ phẩm cũng cần khéo léo thăm dò khả năng chi tiêu của khách hàng cho sản phẩm mà bạn đang chào bán. Như vậy, bạn có thể tính toán được giá cả, số lượng phù hợp nhất với mức chi của khách hàng, rút ngắn quá trình kinh doanh, tiết kiệm thời gian đáng kể.

Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 4
Nắm được tâm lý, khả năng chi tiêu của khách hàng, đối tác sẽ giúp nhân viên kinh doanh đưa ra những tư vấn hợp lý. (Ảnh: Internet)

Kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp

Muốn trở thành nhân viên kinh doanh mỹ phẩm giỏi, dễ xin việc ở bất cứ đâu, bạn cần rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp

Với bất cứ nhân viên kinh doanh thuộc lĩnh vực nào, giao tiếp chính là “chìa khóa” để bạn mở ra cánh cửa thành công. Hãy rèn luyện từ cách ăn nói khéo léo, kỹ năng đàm phán uyển chuyển, kỹ năng thuyết phục số đông để hỗ trợ cho quá trình bán. Giao tiếp sẽ tạo ra niềm tin cơ bản giữa nhân viên kinh doanh mỹ phẩm và đối tác, khách hàng mục tiêu, duy trì các mối quan hệ lâu dài.

Kỹ năng hoạch định chiến lược kinh doanh

Đây là kỹ năng mang tính quyết định, là tiêu chuẩn thể hiện một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp. Bạn cần sáng tạo trong các kế hoạch hỗ trợ kinh doanh, chiến lược kinh doanh như Pr- Marketing sản phẩm tốt, áp dụng các chính sách bán chéo, tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa để kích thích nhu cầu mua sắm hay đưa ra các chính sách khuyến mãi hấp dẫn…

Xem ngay mẫu CV nhân viên kinh doanh

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng tồn tại sự cố, rủi ro hoặc các vấn đề phát sinh. Bởi vậy nên bạn muốn làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm cũng cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống. Tuy giữ vai trò nhân viên kinh doanh nhưng với khách hàng, đối tác, bạn chính là người chịu trách nhiệm cho chất lượng sản phẩm, quá trình lưu thông, phân phối sản phẩm trên thị trường. Hãy rèn giũa sự bình tĩnh, phong thái chuyên nghiệp để đưa ra những giải pháp sáng suốt, vừa đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp mà không tổn hại quyền lợi của khách hàng.

Những chú ý cần biết khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm - Ảnh 5
Giao tiếp và xây dựng chiến lược kinh doanh là hai trong số những kỹ năng cần có của người ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm. (Ảnh: Internet)

Kết

Tổng kết lại, dù là với những ai ứng tuyển nhân viên kinh doanh mỹ phẩm hay ứng tuyển các vị trí khác liên quan tới lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp thì cũng cần lưu ý những điều trên. Tìm hiểu, nắm vững thông tin và trang bị kỹ năng là những yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao khả năng xin việc thành công và gặp thuận lợi trong quá trình công tác, làm việc.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.