Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ

Đánh giá

Tuyển nhân viên kinh doanh không quá khắt khe, tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh cũng vậy. Chỉ cần bạn có đam mê, chịu được áp lực thì sẽ nhận về thành quả xứng đáng.

Kinh doanh được coi là nghề ‘hái ra tiền’, mọi người vẫn nói ‘phi thương bất phú’, phải kinh doanh thì mới giàu nên được, điều này quả không sai, lương của một nhân viên kinh doanh là không giới hạn, làm càng nhiều, bán được nhiều sản phẩm thì tiền về túi càng đầy. Mục tiêu của doanh nghiệp chính là lợi nhuận, người làm kinh doanh chính sẽ giúp họ quảng bá sản phẩm, thuyết phục khách hàng, tạo ra doanh số, cũng bởi vậy phía các công ty mở rộng thêm hình thức kinh doanh, không chỉ tuyển nhân viên làm việc cố định mà còn có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh.

Cộng tác viên kinh doanh là gì?

Nghề cộng tác viên (CTV) kinh doanh còn được gọi là nghề tay trái, làm về lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ cộng tác với một doanh nghiệp hoặc đơn vị nào đó, giúp họ bán, quảng cáo mặt hàng sản phẩm, thời gian linh động do bạn tự sắp xếp, khi bán được sản phẩm bạn sẽ được thu về phần trăm tỉ lệ (căn cứ vào thỏa thuận của 2 bên). Làm cộng tác viên kinh doanh bạn sẽ không có tên trong danh sách nhân sự chính thức hay hưởng các chế độ bảo hiểm, trợ cấp.

Cộng tác viên sẽ giúp công ty tìm được nguồn khách hàng hiệu quả hơn việc chạy quảng cáo, đồng thời giảm được chi phí tuyển nhân viên chính thức. Sự ra đời của CTV mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, ngược lại họ cũng có được những điều mình mong muốn như có thu nhập thêm, trau dồi kinh nghiệm, khả năng thích nghi với công việc,….

>> Xem ngay: Những mẫu cv xin việc đơn giản khiến các nhà tuyển dụng mê mẩn

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ - Ảnh 1
Cộng tác viên kinh doanh là người giúp đơn vị nào đó tìm kiếm khách hàng, bán sản phẩm, dịch vụ và nhận thu nhập theo tỉ lệ phần trăm. Nguồn: Internet.

Cơ hội việc làm của cộng tác viên kinh doanh

Lĩnh vực kinh doanh vô cùng đa dạng từ bất động sản, ô tô, máy móc, làm đẹp,…. Bên cạnh đó, nhu cầu hưởng thụ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày lớn hơn, do đó cơ hội việc làm cho CTV kinh doanh là rất nhiều. Bạn vẫn có thể vừa học vừa làm hoặc làm song song 2 việc, tùy theo cách quản lý thời gian của bạn để có thêm thu nhập.

Kinh doanh có chiết khấu phần trăm hoa hồng rất hấp dẫn, lương hưởng theo năng lực, so với nhiều công việc khác thì có thể nói là vừa nhàn hạ vừa có thu nhập hấp dẫn, đặc biệt đối với các bạn sinh viên, ngoài lựa chọn lao động chân tay như phục vụ bàn, bán hàng lương thấp thì đây chính là gợi ý rất hay ho.

>> Tham khảo thêm: Những việc làm nhân viên tư vấn bán hàng tại tphcm để không bỏ lỡ những công việc hấp dẫn

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh sẽ không đòi hỏi kinh nghiệm, chỉ cần bạn quan tâm và mong muốn làm việc nộp đơn ứng tuyển thì cơ hội đi làm rất cao. Các bạn trẻ ngày nay rất năng động, hiểu biết rộng và có kỹ năng khá tốt, không ngại thử thách, luôn tìm kiếm cho mình những cơ hội, bởi vậy công việc như một CTV thu hút nhiều quan tâm từ tầng lớp này. Không chỉ có giới trẻ mà ngay cả những người đang đi làm, các bà nội trợ,… đều có nhu cầu làm CTV nhằm tăng thêm thu nhập. Có thể nói, công việc này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho mọi người.

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ - Ảnh 2
Cơ hội việc làm của cộng tác viên kinh doanh là rất lớn, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một công việc phù hợp. Nguồn: Internet.

Xem thêm: Những công việc làm hấp dẫn từ nhân viên kinh doanh với mức lương hấp dẫn ai cũng muốn ứng tuyển TẠI ĐÂY.

Vì sao cộng tác viên kinh doanh lại hấp dẫn?

Tất nhiên làm kinh doanh thì tiền, doanh thu là quan trọng nhất. Khi trở thành một CTV, bạn sẽ được làm việc với thời gian cực kì linh động, đúng kiểu ‘mình thích thì mình làm’, kiếm thêm thu nhập khi rảnh rỗi mà không phải chịu sự quản lý của cấp trên cũng như chịu sức ép nghĩa vụ, trách nhiệm công việc. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi nhất định (do thỏa thuận 2 bên), tích lũy được kinh nghiệm kinh doanh quý báu, hỗ trợ cho sự nghiệp sau này. Nổi bật nhất chính là làm CTV kinh doanh, bạn không cần bỏ vốn nhưng vẫn có tiền nhờ doanh thu % sản phẩm dựa vào việc tìm kiếm khách hàng, làm nhiều tiền nhiều nên thu nhập của một CTV là không giới hạn.

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ - Ảnh 3
Công việc của cộng tác viên có nhiều lợi ích hấp dẫn. Nguồn: Internet.

Làm cộng tác viên kinh doanh cần yếu tố gì?

Rõ ràng công việc này kể ra thì có rất nhiều lợi ích, ưu điểm khiến ai nghe xong cũng muốn làm ngay. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất chính là bạn phải có khả năng bán hàng tốt, kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc, vì không phải lúc nào cũng bán được sản phẩm, doanh thu thấp khiến bạn cảm thấy chán nản, áp lực. Để thành công và tạo thêm nhiều thu nhập, bạn cần có những điều sau.

Có đam mê và yêu nghề

Yêu nghề ở đây nói chung là kinh doanh, còn sản phẩm thì tùy bạn lựa chọn theo ý mình. Kinh doanh có rất nhiều thử thách, bởi vậy mà không ít người bỏ cuộc giữa chừng, nhưng nếu đã vượt qua được những khó khăn đó, làm quen được với nghề thì bạn sẽ nhận về thành quả xứng đáng, thu nhập ‘khủng’. Kinh doanh cũng giống như tất cả công việc khác, đều cần có sự đam mê và cống hiến cho nghề thì mới thành công.

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ - Ảnh 4
Muốn làm kinh doanh thì bạn phải yêu nghề và có niềm đam mê với chúng. Nguồn: Internet.

Kỹ năng bán hàng

Đã làm kinh doanh thì phải rèn luyện cho mình kỹ năng bán hàng và chốt đơn, dù bạn là nhân viên chính thức hay CTV. Chỉ có làm tốt 2 bước đó bạn mới có tiền trong tay, khi đã tìm kiếm được nguồn khách hàng, bạn cần lên kế hoạch tư vấn, thuyết phục khách mua sản phẩm cho mình, phải khi nào họ đồng ý ký kết mua xong, đồng nghĩa là bạn chốt đơn thành công. Bước làm này không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải am hiểu về sản phẩm của mình, có sự tìm hiểu nghiên cứu thị trường, so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, còn phải có khả năng giao tiếp tốt, thuyết phục hiệu quả, hiểu tâm lý khách hàng thì mới ‘làm nên chuyện’.

Có trách nhiệm với công việc

Tính chất công việc này là làm thêm khi rảnh, không có người quản lý hay ép doanh số, không cần bỏ vốn nên CTV thường nảy sinh tính ‘chây lỳ’, ít có trách nhiệm với công việc, điều này ảnh hưởng đến thu nhập của CTV. Khi nhận về mức lương ‘còm’ thì bạn lại cảm thấy chán nản, muốn bỏ việc. Ngoài ra, thái độ và trách nhiệm của bạn còn ảnh hưởng đến cả tập thể, công ty, do đó, bạn cần nâng cao tinh thần của mình trong quá trình làm việc, cộng tác với doanh nghiệp.

Mở rộng mối quan hệ

Làm kinh doanh thì bạn phải có nhiều mối quan hệ, đây là yếu tố then chốt để bạn có thể bán hàng hiệu quả. Bất cứ ai cũng đều có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn, hoặc họ có thể giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người xung quanh. Kinh doanh là phải biết tận dụng các cơ hội, giao tiếp tốt để xây dựng và duy trì các mối quan hệ chất lượng, do vậy, nếu còn e dè và ngại tiếp xúc với mọi người thì bạn hãy sửa ngay đi nếu không sẽ khó lòng thành công nổi.

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh thu hút nhiều giới trẻ - Ảnh 5
Các mối quan hệ sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tìm kiếm khách hàng và bán được nhiều sản phẩm hơn. Nguồn: Internet.

Tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh là bước đệm tốt để các bạn trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức, chuẩn bị hành trang vào đời, không chỉ kiếm thêm thu nhập mà còn đem lại những trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Muốn làm được công việc này thì bạn cần rèn luyện cho mình những kỹ năng đã nói ở trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích đã chia sẻ, các bạn sẽ tìm được cho mình một hướng đi đúng đắn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.