Check out là gì? Quy trình checkin – checkout tại khách sạn chuẩn nhất

Đánh giá

Trong lĩnh vực khách sạn, check-in và check-out là 2 thuật ngữ được sử dụng nhiều rất thân thuộc và phổ biến. Vậy Check out là gì? Quy trình chuẩn của checkin và checkout trong nhà hàng khách sạn ra sao, có những quy định gì về thời gian checkin checkout mà khách cư trú cần tuân thủ? Cùng tìm hiểu ngay nhé

Check out là gì?

Check out là gì? Quy trình checkin – checkout tại khách sạn chuẩn nhất - Ảnh 1

Checkout là định nghĩa chỉ việc kiểm tra và hoàn thiện các thủ tục rời khỏi khách sạn, nhà nghỉ, bao gồm các hoạt động: trả phí lưu trú, trả phòng, trả chìa khóa và nhận giấy tờ cá nhân (nếu có).

Checkout là công đoạn cuối trước lúc khách rời khỏi nhà nghỉ, khách sạn… Lễ tân lúc làm thủ tục checkout cần giữ thái độ chuyên nghiệp, nhẹ nhàng, giải quyết các vấn đề khác một cách nhanh chóng, khiến khách hài lòng.

Xem thêm: Check in là gì? Những khái niệm bạn nên biết về check in

Quy định về thời kì check out tại khách sạn

Tuy không có quy định về thời điểm check in check out nhưng phổ biến nhất vẫn là khung giờ check in vào 14h và check out lúc 12h. Bình thường nếu như check out trễ có thể bị phạt bằng một khoản phí nhất định. Dù bạn có du lịch ở đâu thì cũng cần nắm được những quy định về thời gian check in, check out những quy tắc này sẽ giúp bạnchủ động sắp xếp lộ trình cũng như tránh những rủi ro hay khoản phát sinh ko đáng có trong chuyến du lịch của mình.

Khám phá quy trình checkin – checkout tại khách sạn chuẩn nhất

Check out là gì? Quy trình checkin – checkout tại khách sạn chuẩn nhất - Ảnh 2

  • Hỏi khách hàng về các chi phí phát sinh
  • Kiểm tra thông báo các chi phí phát sinh
  • Tổng hợp giá thành và in hóa đơn, gửi khách rà soát lại. Nếu như có bất cứ điều gì chưa chính xác thì trao đổi lại với khách và xem xét giải quyết.
  • Thực hành các thủ tục thanh toán , áp dụng voucher giảm giá (nếu có) và hoàn tất thủ tục thanh toán
  • Nhận lại chìa khóa phòng và trả lại khách CCCD (nếu có)
  • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống quản lý khách sạn
  • Gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt khách hàng.

Qua bài viết trên,hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết về Check out là gì? các quy trình check in và check out tại khách sạn, nhà nghỉ trong chuyến du lịch của mình.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.