Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Đánh giá

Có rất nhiều người đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc sao cho đầy đủ và gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Vậy hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hồ sơ xin việc gồm những gì? - Ảnh 1

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Sơ yếu lý lịch tự thuật

Sơ yếu lý lịch tự thuật là bản tóm tắt thông tin cá nhân của bạn. Sơ yếu lý lịch bao gồm các thông tin về cá nhân, quá trình lao động học tập của bạn giúp NTD có thể nắm bắt được các thông tin cơ bản về bạn.

Đơn xin việc

Đơn xin việc  thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tiềm năng, đồng thời sự mong muốn được được làm việc trong doanh nghiệp/ đơn vị đang cần tuyển dụng.

CV Xin việc

Hồ sơ xin việc gồm những gì? - Ảnh 2

CV xin việc là bản trình bày tổng quan và ngắn ngọn nhất về các công việc, trình độ, kinh nghiệm, năng lực của bạn

Ứng viên cũng có thể tham khảo hoặc sử dụng các mẫu CV có sẵn trên các website về tuyển dụng phù hợp với từng lĩnh vực và công việc mà ứng viên đang ứng tuyển như: Timviec.com.vn hoặc TopCV…

Bản sao công chứng CCCD, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh  

Các giấy tờ cá nhân  như: CCCD, Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu đều nhằm mục đích xác minh nhân thân. Trong trường hợp được ứng viên trúng tuyển các giấy tờ này sẽ được dùng làm căn cứ để lập hồ sơ người lao động.

>>> Xem thêm: Cover Letter là gì? Cách viết Cover Letter chinh phục nhà tuyển dụng

Bản saobằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan

Trong bộ hồ sơ xin việc cần phải có các bản sao bằng cấp, chứng chỉ tương ứng liên quan như: bằng đại học, cao đẳng, trung cấp, chứng chỉ tiếng anh, chứng chỉ tin học,…

Giấy khám sức khỏe

Ngoài các giấy tờ trên, trong hồ sơ ứng tuyển không thể thiếu giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế cấp. Giấy khám sức khỏe có hiệu lực trong vòng 06 tháng, nhằm xác định ứng viên đảm bảo sức khỏe đáp ứng được công việc trong trường hợp được tuyển dụng.

Ảnh thẻ

Ảnh thẻ 4×6 dán ngoài bìa hồ và ảnh dán trên bản sơ yếu lý lịch. Với một số vị trí cần ngoại hình thì ảnh thẻ vô cùng quan trọng, giúp NTD có thể đánh giá sơ bộ ứng viên phù hợp hay không.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc Hồ sơ xin việc gồm những gì?, hi vọng sẽ giúp bạn có một bộ hồ sơ hoàn hảo và ấn tượng để chinh phục các nhà tuyển dụng.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.