Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết

Đánh giá

Trang bị những kỹ năng cần thiết giúp người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội trở nên thành công hơn trong nền kinh tế thị trường đầy biến động như hiện nay.

1. Biết cách quản lý dự án kinh doanh

Dù bạn là người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội hay đã là chủ của một công ty/doanh nghiệp thì kỹ năng quản lý dự án là điều vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành bại của cả quá trình kinh doanh. Để có kỹ năng quản lý dự án kinh doanh giỏi, điều đầu tiên bạn cần phải làm là xác định được mục tiêu kinh doanh là gì, việc vận hành quá trình kinh doanh ra sao, quản lý thế nào và phải đảm bảo tuyệt đối mọi thứ đi đúng tiến độ mà ban đầu bạn đã định ra nhằm thu được kết quả như mong muốn.

Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết - Ảnh 1
Quản lý dự án kinh doanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh cũng như quá trình người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội – Ảnh Internet

Trước khi tìm việc kinh doanh hay làm chủ một công ty/doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nào đó, bạn cần đăng ký một khóa học về kỹ năng quản lý kinh doanh dự án để có thể nắm rõ những kiến thức cơ bản giúp quá trình kinh doanh được vận hành một cách ổn định, trơn tru nhất và sinh lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu thêm giúp kiến thức được bổ sung hàng ngày để bạn không bị lạc hậu với quá trình kinh doanh luôn vận động và biến đổi không ngừng.

Hơn thế, thời đại công nghệ thông tin không ngừng phát triển và lớn mạnh từng ngày, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các nguồn thông tin hữu ích ngay trên mạng xã hội hoặc học hỏi từ những nhà kinh doanh đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường. Tuy nhiên, ngoài những lý thuyết sáo rỗng bạn cần thực hiện kỹ năng quản lý dự án kinh doanh này vào thực tiễn, trong quá trình thực hiện bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm từ lý thuyết như điều này phù hợp hay điều kia không phù hợp, nhằm lựa chọn được cách quản lý tốt nhất cho dự án kinh doanh của mình cũng như công ty/doanh nghiệp.

2. Biết về kế toán

Đây được cho là điều kiện tiên quyết cần thiết cho bất cứ ai từ người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội hay là chủ sở hữu công ty/doanh nghiệp. Vì chỉ khi bạn có cái đầu am hiểu về các con số, các cách tính toán căn bản mới có thể hỗ trợ quá trình kinh doanh của mình sinh lợi một cách hiệu quả nhất. Bạn cần trang bị cho mình kỹ năng kế toán cùng kiến thức cơ bản về dự toán, quản lý thu – chi và cách làm các bản báo cáo. Bên cạnh đó, cần nắm vững nguyên tắc về lợi nhuận, dự báo ngân lưu giúp việc đầu tư được đảm bảo và nguồn thu vững chắc cho công ty/doanh nghiệp của bạn phát triển một cách mạnh mẽ

Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết - Ảnh 2
Người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội hay chủ công ty/doanh nghiệm kinh doanh có kỹ năng kế toán là một lợi thế chẳng những giúp quá trình kinh doanh hiệu quả mà còn ngăn chặn các nguy cơ rủi ro lớn trên thương trường – Ảnh Internet

Không những vậy, đối với những bạn đã làm chủ công ty/doanh nghiệp kinh doanh của mình thì việc biết về kế toán là điều thiết yếu. Khi công ty/doanh nghiệp của bạn cần thuê nhân viên kế toán, bạn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn được nhân viên tiềm năng và tránh được nguy cơ thâm hụt công quỹ với những kế toán có mưu đồ ‘trục lợi cá nhân’.

3. Biết lãnh đạo

Kỹ năng này thực sự cần thiết đối với những bạn có ý định khởi nghiệp kinh doanh với mô hình công ty/doanh nghiệp do chính mình làm chủ. Song, với người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội khi có kỹ năng lãnh đạo lại được cho là một lợi thế so với các ứng viên khác. Chỉ khi có kỹ năng này bạn mới có khả năng thúc đẩy và kích thích nhân viên cống hiến hết mình cho công việc cũng như nâng tầm giá trị cho công ty/doanh nghiệp.

Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết - Ảnh 3
Có kỹ năng lãnh đạo là điều cần thiết đối với người người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội, đặc biệt là những bạn có ý định làm chủ mô hình kinh doanh của chính mình – Ảnh Internet

Thành công của cả quá trình kinh doanh không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng quản lý dự án hiệu quả hay kỹ năng kế toán tốt mà phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng lao động. Khi tinh thần của họ được khuyến khích và khích lệ một cách tuyệt đối mới có thể giúp năng suất làn việc tăng cao. Chính vì thế, lãnh đạo phải là người biết lắng nghe với những nguyện vọng của nhân viên rồi đưa ra giải pháp cụ thể dựa trên lợi ích tối đa của họ.

4. Biết bán hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh, hầu hết họ sẽ tự làm mọi thứ từ việc tìm nguồn hàng, nhập hàng,… đến làm nhân viên bán hàng nhưng không phải ai cũng biết làm cách nào để bán hàng hiệu quả. Để việc bán hàng đem lại lợi nhuận một cách tối đa nhất đòi hỏi bạn phải có kỹ năng bán hàng độc đáo và của riêng mình thì mới có thể cạnh tranh trên thị trường kinh doanh đầy khốc liệt này.

Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết - Ảnh 4
Tích lũy kiến thức và kinh nghiệm bán hàng từ những người đi trước là cách giúp bạn lựa chọn được loại hình bán hàng phù hợp hình thức kinh doanh của mình – Ảnh Internet

Nếu kỹ năng kinh doanh của bạn kém hoặc thiếu tự tin thì bạn hoàn toàn có thể học hỏi những người đi trước để tích lũy cho mình thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Từ đó, lựa chọn cho mình hình thức bán hàng hiệu quả nhất đối với loại hình kinh doanh của mình. Khi kỹ năng bán hàng của bạn được hoàn thiện thì lúc đó bạn mới sẵn sàng cho công việc kinh doanh sắp tới.

► Danh sách việc làm lương cao dành cho ứng viên cần tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Hà Nội

5. Biết truyền đạt thông tin

Đối với người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội và nhất là chủ công ty/doanh nghiệp mới kinh doanh luôn có tâm lý ngại truyền đạt thông tin trước đám đông nhưng để nhân viên hiểu được ý đồ kinh doanh một cách rõ ràng và cụ thể thì bạn nhất định phải có kỹ năng này. Hay với đối tác, nhà đầu tư và chính khách hàng của bạn thì việc trình bày là vô cùng cần thiết mới có thể giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu.

Kỹ năng cần có mà người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội nên biết - Ảnh 5
Hoàn thiện kỹ năng truyền đạt thông tin chính là cách giúp bạn tạo thiện cảm hơn cho nhà tuyển dụng kinh doanh tại Hà Nội – Ảnh Internet

Trên thực tế cho thấy thì kỹ năng này là rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể rèn luyện và phát triển từ từ, bởi những người trực tiếp làm việc với bạn, họ muốn hiểu được giá trị cốt lõi, định hướng kinh doanh phần lớn dựa nào kỹ năng này của bạn. Bạn hãy ngồi trước gương để rèn luyện kỹ năng này hoặc có thể đăng ký khóa học về kỹ năng truyền đạt thông tin để mình tự tin trình bày trước đám đông một cách hiệu quả và dễ dàng, đem lại nguồn cảm hứng cho người nghe thay vì sự nhàm chán. Khi thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả cũng chính là lúc quá trình kinh doanh của bạn được vận hành một cách ổn định, trơn tru và thu lại lợi nhuận tối đa.

Có thể bạn quan tâm:

Hi vọng với 5 kỹ năng trên đây sẽ giúp người tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình. Chúc bạn luôn may mắn!

Thiên Hương

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.