Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công

Đánh giá

Nếu bạn đang tìm việc kinh doanh tại Hà Nội, hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh thành công và có được mức lương mong muốn.

Đối với bất cứ một công ty hay doanh nghiệp nào thì nhân viên kinh doanh đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhân viên kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, chốt đơn hàng và tạo ra lợi nhuận. Vì thế, cơ hội việc làm đối với các ứng viên tìm việc kinh doanh tại Hà Nội là rất lớn. Tuy nhiên, tại một thành phố lớn và có sự cạnh tranh cao như Hà Nội, làm thế nào để biến mình trở nên nổi bật giữa các ứng viên tiềm năng và có được mức lương xứng đáng? Hãy tham khảo những bí kíp dưới đây nhé!

Những kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh

Muốn chinh phục nhà tuyển dụng, các ứng viên tìm việc kinh doanh cần phải có những kỹ năng cần thiết cho công việc, trong đó quan trọng nhất là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt đơn hàng và kỹ năng làm việc nhóm.

Kỹ năng giao tiếp

Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công - Ảnh 1
Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nhân viên kinh doanh. Ảnh Internet.

Đây được xem là kỹ năng quan trọng nhất mà ứng viên tìm việc kinh doanh tại Hà Nội cần biết. Khi bạn giao tiếp tốt và tạo được thiện cảm với khách hàng thì quá trình chốt đơn hàng và ký kết hợp đồng sẽ được đẩy nhanh hơn, hiệu quả công việc cũng sẽ cao hơn so với những đồng nghiệp khác. Giao tiếp tốt cũng giúp bạn tạo dựng được niềm tin và các mối quan hệ cần thiết cho công việc, cho dù khách hàng không ký hợp đồng ngay thì chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn vào một dịp khác. Kỹ năng giao tiếp không chỉ có tác dụng lớn khi bạn đối thoại với khách hàng mà còn rất quan trọng khi bạn làm việc trong một tập thể với những đồng nghiệp có tính cách khác nhau.

Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là kỹ năng quan trọng tiếp theo mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng cần nắm vững. Hãy nhớ rằng trong quá trình đàm phán, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc “win – win” để cả hai bên cùng có lợi và khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Luyện tập thật nhiều và chuẩn bị thật kỹ trước mỗi cuộc đàm phán chính là bí kíp giúp bạn thành công.

Kỹ năng chốt đơn hàng

Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công - Ảnh 2
Nếu khách hàng không ký hợp đồng thì giao dịch sẽ thất bại. Vì vậy, kỹ năng chốt đơn hàng được xem là kỹ năng sống còn mà một nhân viên kinh doanh cần nắm vững. Ảnh Internet.

Kỹ năng chốt đơn hàng là quan trọng nhất. Cho dù bạn có nói hay và khiến khách hàng hài lòng đến đâu đi nữa mà họ không ký hợp đồng thì giao dịch đó cũng trở nên thất bại. Hơn nữa, số lượng đơn hàng và giá trị hợp đồng được xem là tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh, vì thế bạn cần chăm chỉ luyện tập, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng này. Chẳng có nhà tuyển dụng nào lại từ chối một ứng viên có khả năng chốt hợp đồng với tỉ lệ thành công 100%.

Kỹ năng làm việc nhóm

Không ai hoàn thành công việc hoàn hảo nếu chỉ đi một mình, nhân viên kinh doanh cũng vậy. Bất cứ công việc nào cũng cần có sự phối hợp giữa nhiều người mới có thể thành công. Làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp nhân viên kinh doanh tăng tỉ lệ chốt đơn hàng, từ đó nâng cao doanh số của cả team cũng như bộ phận. Phối hợp tốt với đồng nghiệp còn giúp công việc thuận lợi hơn và cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn.

Nhân viên kinh doanh tìm việc ở đâu?

Để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội không khó, nhưng để có một công việc tốt với mức lương cao thì không phải là một điều đơn giản. Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình tìm việc tại Hà Nội nói riêng và các thành phố lớn nói chung.

► Xem ngay: List 1000+ công việc hành chính văn phòng tại Hà Nội không cần kinh nghiệm

Tìm việc tại các trang tin tuyển dụng uy tín

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu tuyển dụng đều đăng tải lên các trang web tuyển dụng uy tín. Vì thế bạn có thể tận dụng điều này để tìm kiếm việc làm phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân. Một số website mà bạn có thể tham khảo như: timviec.com.vn, vieclam24h, VietnamWorks, CareerBuilder.vn, Mywork…

Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công - Ảnh 3
Bên cạnh các trang tin tuyển dụng, ứng viên tìm việc kinh doanh có thể tận dụng mối quan hệ từ người thân, bạn bè. Ảnh Internet.

Tìm việc tại chính trang web của công ty

Nếu bạn mong muốn trở thành nhân viên của một công ty/tập đoàn lớn nào, hãy thường xuyên theo dõi các trang tin cũng như mạng xã hội của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được thông tin tuyển dụng phù hợp với mình mà không cần qua các bên trung gian.

Tìm việc từ người thân, bạn bè

Các mối quan hệ xã hội sẽ giúp ích cho quá trình tìm việc của bạn rất nhiều. Ngoài người thân, bạn có thể tìm việc kinh doanh tại Hà Nội từ bạn bè, đồng nghiệp cũ thậm chí là từ chính khách hàng của mình. Đừng ngại ngần nói cho họ biết bạn muốn tìm việc, bạn có thể sẽ tìm được công việc như ý từ những mối quan hệ này đấy!

Bí quyết tìm việc thành công

Biến CV trở nên nổi bật

Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công - Ảnh 4
Một CV thiết kế đẹp mắt, ấn tượng với cách trình bày khoa học, nhiều điểm mạnh sẽ thu hút nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Đừng để CV của bạn trở nên nhạt nhòa và lẫn vào những ứng viên khác. Hãy tạo nên một bản CV ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. CV xin việc của một nhân viên kinh doanh nên nhấn mạnh vào những kỹ năng mà bạn có và khẳng định rằng nó hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của bên tuyển dụng. Sau đó, hãy cho họ thấy những thành tích, kinh nghiệm mà bạn đạt được trong quá trình công tác.

Tuy nhiên, đừng quá lan man và kể lể thành tích mà hãy chú trọng vào những kết quả có lợi cho công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đừng quên ghi mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình trong bản CV. Nhà tuyển dụng thích những ứng viên có tham vọng và cầu tiến trong công việc. Nhưng bạn cần lưu ý rằng mục tiêu đặt ra phải hợp lý và có tính khả thi, đừng viết những điều viển vông vì bạn có thể bị đánh trượt ngay lập tức.

Chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn

Những điều cần biết để tìm việc kinh doanh tại Hà Nội thành công - Ảnh 5
Chuẩn bị trước câu hỏi, ăn mặc chỉn chin, tác phong chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên kinh doanh chinh phục thành công nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Sau khi vượt qua vòng hồ sơ, bước tiếp theo bạn nên làm là chuẩn bị thật kỹ cho buổi phỏng vấn. Hãy tìm hiểu về công ty mà mình đang ứng tuyển: lịch sử hình thành, mặt hàng kinh doanh chủ lực… để từ đó giải quyết những câu hỏi phỏng vấn một cách trơn tru.

Là một nhân viên kinh doanh, bạn cần chú trọng đến vẻ bề ngoài của mình. Hãy ăn mặc lịch sự, chỉn chu và gọn gàng. Nam nên mặc vest, nữ nên mặc chân váy bút chì và áo sơ mi. Trong quá trình phỏng vấn, bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình có tác phong chuyên nghiệp và cần tạo dựng lòng tin của họ dành cho bạn. Có như vậy thì cánh cửa nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở.

Có thể bạn quan tâm:

Hi vọng với những bí kíp trên đây sẽ giúp các ứng viên tìm việc kinh doanh tại Hà Nội có thêm cho mình những kinh nghiệm cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng. Chúc bạn luôn thành công!

Thu Phương

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.