Sale admin là gì? Những yêu cầu cần đáp ứng và [MỨC LƯƠNG]

5 (100%) 1 vote

Trong lĩnh vực kinh doanh thì Sale admin là khái niệm được nhắc đến khá nhiều. Vậy Sale adminlà gì?cụ thể yêu cầu đối với công việc này ra sao? Cùng Tìm việc kinh doanh tìm hiểu với nội dung bài viết dưới đây nhé!

Sale Admin là gì?

Sale Admin (hay viết đầy đủ hơn là “Sales Administrator”) dịch ra tiếng Việt có nghĩa là trợ lý/thư ký kinh doanh. Họ có nhiệm vụ chính là phối hợp với các phòng ban khác trong nội bộ doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh số cho công ty.

Sale admin là gì? Những yêu cầu cần đáp ứng và [MỨC LƯƠNG] - Ảnh 1
Sale Admin là gì? Họ là trợ lý/thư ký kinh doanh

Sự thành bại của doanh nghiệp có sự đóng góp rất lớn của bộ phận Kinh doanh và vị trí Sale Admin chính là một “mắt xích” vô cùng quan trọng trong bộ phận ấy. Doanh thu của doanh nghiệp có được cải thiện hay không đều trông chờ vào hiệu suất công việc của họ. Sale Admin làm việc, thảo luận, làm báo cáo… đều xoay quanh vấn đề doanh số mà thôi. Họ cũng là người nhận chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận hoặc Giám đốc kinh doanh.

Tìm việc làm Kiên Giang nhanh chóng

Công việc hàng ngày của Sale Admin

Tùy vào quy mô và cách thức làm việc của mỗi doanh nghiệp mà công việc của sale admin cũng có sự khác biệt ít nhiều giữa các công ty với nhau. Tuy nhiên, nhìn chung họ đều phải hoàn thành được những đầu việc dưới đây:

  • Theo dõi sát sao và đôn đốc nhắc nhở bộ phận Sales thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra
  • Lập và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến việc kinh doanh của công ty như: thư chào hàng, bản báo giá, hợp đồng…
  • Nhập và xử lý đơn hàng
  • Trung gian tạo các cuộc hẹn giữa khách hàng và nhân viên bộ phận Sales
  • Quản lý hồ sơ của khách hàng
  • Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty nếu cần
  • Giải đáp mọi thắc mắc của khách
Sale admin là gì? Những yêu cầu cần đáp ứng và [MỨC LƯƠNG] - Ảnh 2
Công việc hàng ngày của Sale Admin
  • Giúp khách ký kết hợp đồng; nhận tiền thanh toán từ khách
  • Thu thập phản hồi của khách hàng và xử lý các vấn đề khách gặp phải, nếu vấn đề vượt quá quyền hạn của bản thân thì phải báo cáo lên cấp quản lý cao hơn để xin chỉ thị
  • Thông báo cho khách khi có các chương trình ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi…
  • Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng; nhắc nhở khách gia hạn hợp đồng khi gần tới thời điểm hết hạn
  • Theo dõi và nhắc nhở khách về vấn đề công nợ
  • Làm báo cáo theo từng thời điểm cụ thể (tháng –  quý – năm) rồi nộp cho các quản lý cấp cao

Những yêu cầu cần đáp ứng

Tiếp nối phần định nghĩa sale admin là gì và công việc họ phải làm, chúng ta hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về những yêu cầu về tuyển dụng nhân viên kinh doanh mà người theo nghề này cần đáp ứng nhé!

Kiến thức cơ bản về kinh doanh

Nghề này không cần bạn phải có kiến thức chuyên môn quá cao, tuy nhiên bạn phải có kiến thức nền tảng về lĩnh vực kinh doanh. Doanh nghiệp đặc biệt đánh giá cao những người học các chuyên ngành như: Kinh tế, Quản trị kinh doanh; có kinh nghiệm dày dặn trong mảng bán hàng và sở hữu các loại kỹ năng mềm.

Kỹ năng giao tiếp – đàm phán

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng với mọi ngành nghề và nghề Sale Admin cũng không phải là ngoại lệ. Trợ lý kinh doanh phải là người có ngoại hình ưa nhìn, tài ăn nói và khả năng thương lượng xuất sắc. Họ cũng cần có vốn ngoại ngữ tốt và hiểu biết cơ bản về công nghệ. Chỉ có như vậy, họ mới có thể thuyết phục được khách ký hợp đồng và đem về doanh thu cho công ty.

Sale admin là gì? Những yêu cầu cần đáp ứng và [MỨC LƯƠNG] - Ảnh 3
Kỹ năng giao tiếp – đàm phán là một trong những yêu cầu cần đáp ứng của nghề Sale Admin

Kỹ năng quản lý, sắp xếp

Khối lượng công việc của thư ký kinh doanh tương đối nhiều. Vì vậy, họ cần phải có kỹ năng quản lý và sắp xếp mọi thứ thật khoa học và phù hợp. Nếu không họ sẽ “chết chìm” trong “mớ bòng bong” công việc. Ngoài ra, những người làm nghề này cũng phải là người cẩn trọng và tỉ mỉ, làm việc có độ chính xác cao bởi họ thường xuyên phải tiếp xúc với các con số trong báo cáo, hợp đồng. Chỉ sai một ly là có thể đi một dặm!

Tìm việc nhanh 24h TẠI ĐÂY

Mức lương của Sale Admin

Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi công việc trợ lý kinh doanh thì ắt hẳn bạn rất muốn biết thu nhập của nghề này là bao nhiêu đúng không nào? Theo như khảo sát, mức lương của Sale Admin là khoảng 7.000.000đ đến 10.000.000đ/tháng. Ngoài ra họ còn được hưởng tiền hoa hồng và các khoản thưởng khác nữa. Tổng thu nhập của một Sale Admin có thể lên tới 20.000.000đ cho tới 22.500.000đ/tháng nếu họ làm việc tốt!

Trên đây là những điều Tìm việc kinh doanh muốn chia sẻ với bạn về nghề Sale Admin. Mong rằng thông qua bài viết bạn đã nắm được Sale Admin là gì, công việc họ phải làm, những yêu cầu họ cần có và mức lương hàng tháng của họ. Nếu yêu thích công việc này thì hãy apply ngay đừng ngần ngại nhé!

Tham khảo: Tips viết cv bất động sản được nhà tuyển dụng ưng ý cho điểm 10

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.