Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay

Đánh giá

Top 5 mặt hàng hot dưới đây chính là gợi ý giúp bạn tìm nghề kinh doanh thu lợi nhất cao nhất cũng như hỗ trợ quá trình tuyển nhân viên kinh doanh hiệu quả.

Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay - Ảnh 1
Tìm nghề kinh doanh không hề khó như bạn nghĩ – Ảnh Internet

Kinh doanh là gì?

Kinh doanh có tên tiếng anh là Business là một trong những hoạt động kinh tế, có liên quan mật thiết đến quá trình sản xuất và việc phân phối hàng hóa, dịch vụ một cách thường xuyên và liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài định nghĩa trên, kinh doanh còn một số định nghĩa dưới đây bạn có thể tham khảo:

Theo Lewis Henry Morgan – Nhà lý luận xã hội học, nhà nhân chủng học người Mỹ đã định nghĩa kinh doanh là ‘Hoạt động của con người hướng tới sản xuất hoặc có được sự giàu có thông qua việc mua và bán hàng hóa’.

Trong khi đó, Stephenson – Kỹ sư người Anh, chế tạo ra đầu máy xe lửa lại cho rằng ‘Kinh doanh là việc sản xuất hoặc mua bán hàng hóa thường xuyên được thực hiện với mục tiêu kiếm lợi nhuận và có được sự giàu có thông qua sự thỏa mãn mong muốn của con người’.

Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay - Ảnh 2
Mục đích chính trong quá trình kinh doanh của bạn chính là kiếm tìm lợi nhuận thông qua việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng – Ảnh Internet

Chính vì thế, định nghĩa kinh doanh bạn có thể hiểu theo cách dễ nhất là hàng hóa sẽ được sản xuất, phân phối một cách liên tục với nhiều loại dịch vụ khác nhau nhằm mục tiêu kiếm tìm lợi nhuận trong điều kiện kinh tế thị trường phát triển. Khi đã hiểu rõ định nghĩa kinh doanh là gì sẽ giúp quá trình tìm nghề kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn.

Top 5 nghề kinh doanh giúp bạn kiếm bội tiền hiện nay

Dưới đây chính là 5 loại hình kinh doanh cá nhân, cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ có đam mê kinh doanh cũng như có sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu của nền kinh tế thị trường hiện nay. Ưu điểm đầu tiên khi nhắc tới loại hình kinh doanh này chính là bạn không phải chịu sự gò bó, quản lý và chi phối từ bất cứ ai, có thể tự bản thân mình đưa ra quyết định về việc xuất – nhập hàng hóa, sản phẩm. Hơn thế, khi kiếm được lợi nhuận thì lợi nhuận đó sẽ là của riêng bạn mà không cần chia cho ai khác. Song, loại hình này cũng được cho là con dao 2 lưỡi, nếu không biết cách điều hành và quản lý việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả thì tiền trong túi của bạn sẽ chảy ra rất nhanh mà không có khả năng hoàn lại.

Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay - Ảnh 3
Kinh doanh mỹ phẩm, đồ điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm lợi nhuận – Ảnh Internet

Để thực sự làm tốt 5 loại hình kinh doanh cá nhân, đầu tiên bạn cần nắm bắt xu hướng thị trường hiện nay đang thiếu mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ gì, khách hàng đang mong muốn loại hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ nào để có thể lựa chọn ra loại hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tiễn này rồi lên khung kinh doanh, xác định rõ mô hình kinh doanh và bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Chỉ với việc định hướng cụ thể và rõ ràng này mới có thể giúp quá trình tìm nghề kinh doanh của bạn đạt được thành công như mong đợi và tránh được các rủi ro không mong muốn.

Top 1: Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên handmade hoặc đồ handmade

Hiện nay, có rất nhiều loại hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ bị làm giả một cách vô cùng tinh vi, đặc biệt là đối với mặt hàng mỹ phẩm. Do đó, nhu cầu thị trường đang hướng tới những loại sản phẩm chính hãng hoặc mỹ phẩm handmade được chiết suất 100% từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, những loại đồ handmade như túi xách, tranh vẽ, quần áo đan – móc, móc khóa, khăn choàng,… được làm theo yêu cầu của khách hàng cũng đang được ưa chuộng. Khi đã nắm bắt được thị hiếu và xu hướng của khách hàng, bạn hãy cung cấp đến họ những loại hàng hóa, sản phẩm này bằng những loại hình kinh doanh phù hợp với bản thân như kinh doanh online, kinh doanh mở cửa hàng,…

>> Đừng bỏ lỡ: Tạo CV nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm, giúp ứng viên có thêm cơ hội việc làm

Top 2: Kinh doanh thời trang hoặc các loại phụ kiện thời trang

Khi cuộc sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu mặc đẹp là thiết yếu. Nắm rõ nhu cầu này, bạn hãy phân loại độ tuổi của khách hàng rồi khai thác sở thích, cá tính của từng nhóm khách hàng để lựa chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp. Ngày nay, khi kinh doanh thời trang bạn cần chú ý đến mặt hàng thời trang thiết kế vừa đảm bảo chất lượng lại có thể đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng, đem lại sự hài lòng đến họ giúp gia tăng lợi nhuận thực tế. Đối với người mê thời trang thì các loại phụ kiện thời trang cũng là một trong những loại mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Vì thế, ngoài mặt hàng thời trang bạn cũng có thể lưu tâm đến các loại phụ kiện thời trang.

Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay - Ảnh 4
Thời trang và phụ kiện thời trang là mặt hàng kinh doanh hái ra tiền và được mệnh danh là nghề ‘HOT’ trong tất cả những nghề ‘HOT’ hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi – Ảnh Internet

Top 3: Kinh doanh sản phẩm điện tử hoặc đồ công nghệ

Loại kinh doanh này sẽ đáp ứng nhu cầu dành cho nam giới và một số mặt hàng mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định hình thức kinh doanh hiệu quả như:

– Điện thoại.

– Máy tính bảng.

– Máy tính để bàn, văn phòng, laptop cá nhân.

– Máy ảnh, camera.

– Các loại linh kiện điện tử.

Với những bạn có nguồn vốn dồi dào có thể đầu tư quy mô lớn, kinh doanh đa dạng các loại sản phẩm trên. Nếu vốn đầu tư có hạn có thể lựa chọn 1 trong số mặt hàng trên để kinh doanh, khi dồn tâm sức vào 1 mặt hàng bạn sẽ hiểu rõ được mặt hàng đó hơn. Dĩ nhiên, khi kinh doanh mặt hàng này, bạn hãy ưu tiên đến chất lượng của sản phẩm khi cung ứng tới khách hàng để tạo dựng sự uy tín tới họ. Thực hiện được điều này, cửa hàng của bạn sẽ đông khách đó.

Top 4: Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Công nghệ hiện đại đang phát triển như vũ bão, các nhà cung ứng sản phẩm thông minh như điện thoại đang phát triển một cách mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc nhiều dòng điện thoại mới xuất hiện. Kéo theo đó là việc làm đẹp của ‘dế’ yêu trở thành sở thích của nhiều người. Nhiều bạn trẻ hiện nay, để chăm chút cho chiếc điện thoại ‘xịn’ của mình mà không ngần ngại chi ra số tiền khủng chỉ để mua một chiếc ốp nghìn đô, vừa là vật trang trí đắt giá vừa tăng sự thu hút cho chính bản thân. Hay đơn giản hơn, những chiếc ốp xinh xắn, thay hàng ngày cho ‘dế’ yêu thêm phần bắt mắt có giá vài chục nghìn cũng rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang tìm nghề kinh doanh thì đây chính là một cơ hội cực tốt nên nắm bắt.

Tìm nghề kinh doanh – Top 5 nghề kinh doanh kiếm bội tiền hiện nay - Ảnh 5
Với phụ kiện điện thoại, bạn có thể mở theo quy mô nhỏ hay vừa, thậm chí là shop online cũng đem lại lợi nhuận khủng hàng tháng nếu chăm chỉ chăm sóc kênh bán hàng của mình – Ảnh Internet

Top 5: Kinh doanh đồ ăn vặt

Những món như cóc dầm, xoài dầm, bánh tráng trộn, trà sữa,… không khỏi khiến nhiều người xuýt xoa như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và đặc biệt là đối với các chị em. Thời buổi các công ty công nghệ như Grab, Now,… cạnh tranh nhau trong lĩnh vực ship đồ ăn tận nơi thì việc bạn kinh doanh mặt hàng này là vô cùng thích hợp. Chẳng những ít vốn mà lợi nhuận đem lại còn là những dãy số dài đáng mơ ước. Ngoài ra, bạn cần biết cách kết hợp và đa dạng hóa các kênh bán hàng online trên facebook, zalo,… cho các sản phẩm của mình giúp lợi nhuận tăng nhanh.

Tổng kết: Tìm nghề kinh doanh không hề khó như bạn vẫn thường nghĩ. Bạn chỉ cần nhạy bén nắm bắt tốt xu hướng thị trường đang được khách hàng hướng tới hiện nay cùng một kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng thì quá trình kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả cũng như đem lại lợi nhuận cao nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.