Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao

Đánh giá

Giám đốc kinh doanh là người đứng đầu bộ phận kinh doanh nên việc tuyển dụng kinh doanh rất được doanh nghiệp chú ý. Nhưng làm sao để tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao, ổn định thì không phải ai cũng biết.

Giám đốc kinh doanh (viết tắt là CCO) không chỉ là người giỏi chuyên môn kinh doanh, có tầm nhìn lãnh đạo, kỹ năng quản lý nhân viên mà còn phải có vốn hiểu biết rộng để điều hòa mọi hoạt động của công ty. Kinh doanh vốn là một nghề đòi hỏi sự linh hoạt, nhanh nhẹn, sáng tạo và logic thích ứng được với thị trường kinh tế cạnh tranh vô cùng khốc liệt, do đó, tìm việc giám đốc kinh doanh không hề đơn giản kể cả khi bạn tự tin về trình độ và kinh nghiệm của mình. Muốn trở thành giám đốc kinh doanh giỏi, có được công việc ổn định, mức thu nhập tốt, bạn cần phải nắm rõ một số vấn đề như sau:

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 1
Giám đốc kinh doanh là người đứng đầu bộ phận kinh doanh, chịu trách nhiệm trước giám đốc về hoạt động của doanh nghiệp. (Nguồn: Internet)

Ai phù hợp với vị trí giám đốc kinh doanh

Nhân viên kinh doanh vốn đã đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và năng lực, giám đốc kinh doanh còn yêu cầu cao hơn thế. Dĩ nhiên, không phải ai cũng phù hợp để đáp ứng được đòi hỏi công việc mà vị trí giám đốc kinh doanh cần đến. Giám đốc kinh doanh phải là người biết lập kế hoạch, đề xuất chiến lược phát triển cho phòng kinh doanh nói riêng và công ty nói chung. Chỉ khi bạn có năng lực thực sự, trình độ chuyên môn cao thì mới tự tin lãnh đạo nhân viên, đồng thời chỉ dạy, đào tạo và hướng dẫn nhân viên khi cần thiết. Đây là cũng là điều tối cơ bản để xây dựng nên văn hóa của phòng, tạo sự thống nhất, đoàn kết giữa các nhân viên và giữa nhân viên với sếp.

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 2
Không phải ai cũng đủ năng lực để đảm nhận tốt công việc của một giám đốc kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, vị trí giám đốc kinh doanh phải là người biết ăn nói, kỹ năng mềm tốt, có khả năng thuyết trình và sáng tạo để xứng đáng với vị trí ‘’đầu tàu’’ dẫn dắt đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả đảm bảo đạt mục tiêu đề ra. Chưa kể, người lãnh đạo cũng cần phải có kinh nghiệm tuyển dụng để tuyển nhân viên khi cần biết, tinh tế trong việc đánh giá năng lực của nhân viên để khai thác triệt để sức mạnh cá nhân, tập thể mang đến hiệu quả công việc chung, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Giám đốc kinh doanh cần đảm bảo yêu cầu gì?

Nếu bạn muốn tìm việc giám đốc kinh doanh nhưng không thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản đối với vị trí này thì tỉ lệ ‘’rời cuộc chơi’’ ngay từ vòng hồ sơ là điều dễ hiểu. Giám đốc kinh doanh là chức vụ vô cùng quan trọng nên yêu cầu tuyển dụng cũng cực kì khắt khe. Dưới đây là một số điều cơ bản mà bất cứ giám đốc kinh doanh nào cũng phải đáp ứng được nếu muốn ‘’ngồi’’ vào được vị trí này.

Khả năng ra quyết định của một lãnh đạo

Là người đứng đầu một đội ngũ nhân viên kinh doanh, chịu trách nhiệm chính trước giám đốc về hoạt động kinh doanh, giám đốc kinh doanh phải chứng tỏ được trình độ chuyên môn và kỹ năng quản lý của mình bằng các quyết định dứt khoát, tự tin mang tính chất chiến lược. Để làm được điều này, CCO phải cực kì nhạy cảm với thị trường, đồng thời đặt mình ở vị trí khách hàng, nắm được thực trạng chung để đánh giá khả năng sinh lợi nhuận, sau đó đề xuất ra kế hoạch hợp lý.

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 3
Giám đốc kinh doanh cần có khả năng lãnh đạo, dứt khoát đưa ra quyết định. (Nguồn: Internet)

Phát triển nhân viên kinh doanh tiềm năng

Nhân viên kinh doanh là người thực hiện các chiến lược mà giám đốc đề ra và trực tiếp mang doanh số về cho công ty. Giám đốc kinh doanh giỏi không thể thiếu nhân viên tiềm năng, chính đội ngũ nhân viên là người triển khai kế hoạch của bạn đi vào thực tế và mang lại kết quả thực tế nhất. Do đó, một CCO giỏi phải biết cách phát hiện, đào tạo và khuyến khích nhân viên mang lại giá trị cho công ty. Chỉ làm được như vậy, bạn mới được coi là hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chưa kể giám đốc tài năng cũng phải biết cách tạo không khí vui vẻ, tích cực giữa các nhân viên để khơi dậy tinh thần làm việc, giảm tải sự căng thẳng, áp lực khi khó khăn, có động lực để thúc đẩy nhân viên của mình.

Xây dựng mối quan hệ

Mối quan hệ có vai trò đặc biệt quan trọng trong kinh doanh, trong đó với vị trí giám đốc kinh doanh thì ngoài mối quan hệ với khách hàng, đối tác còn cần phải xây dựng mối quan hệ với nhân viên, cấp dưới của mình. Công việc của CCO gắn liền với mối quan hệ, họ thường xuyên phải ra ngoài gặp khách hàng, xây dựng mối quan hệ thật tốt. Và không ai có thể làm thay bạn được điều này, nếu chỉ biết thu thập thông tin hoặc làm việc trong văn phòng thì chắc chắn bạn không thể gắn bó với vị trí này được lâu.

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 4
Xây dựng mối quan hệ là điều bắt buộc trong kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Phỏng vấn giám đốc kinh doanh như thế nào?

Có rất nhiều hình thức tuyển dụng giám đốc kinh doanh như tuyển dụng qua website việc làm, đăng tin trên báo đài, tạp chí,…  Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức bỏ chi phí nhờ đến các công ty săn đầu người để tuyển dụng một vài vị trí cao cấp như giám đốc kinh doanh. Chuẩn bị thật tốt là việc quan trọng nhất của bạn để ghi điểm trong mắt đơn vị tuyển dụng, giúp xác suất trúng tuyển của bạn cao hơn so với các ứng viên khác.

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 5
Tuyển dụng giám đốc kinh doanh là công việc không hề đơn giản. (Nguồn: Internet)

Không cần phải quá đẹp nhưng hãy lựa chọn trang phục, chỉn chu ngoại hình một cách lịch sự, trang trọng nhất để tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, luôn nở nụ cười trên môi cũng là cách giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện. Điều quan trọng là hãy giữ thái độ khiêm tốn, tôn trọng trong bất cứ hoàn cảnh nào khi phỏng vấn nhé, kể cả khi bạn tự tin thừa sức trúng tuyển vị trí mà họ đang tuyển dụng nhưng hãy nhớ vị trí của mình là ứng viên tìm việc giám đốc kinh doanh nhé!

Ngoài ra, tham khảo một vài câu hỏi phổ biến khi tuyển dụng giám đốc kinh doanh cũng giúp bạn có thêm kinh nghiệm, sự tự tin khi phỏng vấn. Ngoài các câu hỏi chuyên môn, nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra nhiều tình huống yêu cầu bạn xử lý và một vài câu hỏi hành vi để đánh giá chuyên môn, trình độ làm việc của bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không. Tuyển dụng một vị trí cấp cao với mức lương hấp dẫn, chế độ tốt nên việc đòi hỏi ở ứng viên là điều dễ hiểu. Hãy chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng chứng tỏ bản thân và tỏa sáng trước nhà tuyển dụng nhé!

Bí quyết tìm việc giám đốc kinh doanh lương cao - Ảnh 6
Chuẩn bị thật tốt là điều cơ bản giúp bạn phỏng vấn thành công. (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Trên đây là cẩm nang tìm việc giám đốc kinh doanh cơ bản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn. Gây ấn tượng và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ giúp cơ hội việc làm của bạn luôn rộng mở. Để làm được điều này, ngoài năng lực chuyên môn hãy chuẩn bị thật tốt và nắm vững một vài bí quyết ở trên nhé!

Hà Trần

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.