Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh

Đánh giá

Với những người đang cần tìm việc nhân viên kinh doanh, kinh nghiệm vàng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc vượt qua vòng tuyển dụng kinh doanh và tìm được công việc tốt, thu nhập ổn định.

Kinh doanh là một lĩnh vực cực kì hot hiện nay bởi mức thu nhập hấp dẫn mà nó mang lại. Đó là lí do vì sao nhiều người sau khi ra trường quyết định theo đuổi vị trí nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Với các công ty, nhân viên kinh doanh chính là nguồn nhân lực mang lại doanh thu trực tiếp, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh. Mặc dù nhu cầu tìm nhân viên kinh doanh rất lớn, song để có thể tìm được công việc phù hợp và có thể gắn bó lâu dài không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm vàng mà những người cần tìm việc nhân viên kinh doanh nên tham khảo.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh là ngành cực hot bởi mức thu nhập hấp dẫn mà nó mang lại. (Nguồn: Internet)

Công việc chính của nhân viên kinh doanh

Nếu như bạn cho rằng công việc của nhân viên kinh doanh là bán hàng, bán hàng và bán hàng thì chắc chắn bạn đã sai lầm. Bản chất và mục đích cuối cùng của nhân viên kinh doanh là bán được hàng, song nếu xét về khối lượng công việc thì họ sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều việc, bao gồm cả kỹ năng bán hàng và một vài công việc tương đương với nhân viên văn phòng bình thường ở một vài vị trí.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 2
Nhân viên kinh doanh phải am hiểu về sản phẩm để giới thiệu, tư vấn và thuyết phục khách hàng. (Nguồn: Internet)

Trước hết, để có thể giới thiệu, thuyết phục được khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, nhân viên kinh doanh cần nắm rõ được tất cả thông tin về sản phẩm từ nguồn gốc, kiểu dáng, xuất xứ, cách sử dụng,… Đồng thời, họ cũng phải thường xuyên có mặt tại nơi trưng bày sản phẩm để sẵn sàng tư vấn giúp khách hàng.

Ngoài ra, để mang về doanh số cho công ty thì nhân viên bán hàng cần biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách phân tích thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online, offline và thuyết phục họ mua sản phẩm của mình bằng nghệ thuật giao tiếp khéo léo, đàm phán thông minh. Đây gần như là công việc cơ bản của bất cứ nhân viên kinh doanh nào, tuy nhiên thực tế, việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn trong thời kì cạnh tranh kinh tế khốc liệt như hiện nay không hề đơn giản chút nào.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 3
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh, ngoài kiến thức bạn cần phải có kỹ năng. (Nguồn: Internet)

3 cách giúp tìm việc nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn

Tạo CV xin việc ấn tượng

Với nhà tuyển dụng, CV xin việc là sự kết nối đầu tiên với các ứng viên. Do đó, kể cả bạn có năng lực thực sự và sẵn sàng cho vòng phỏng vấn xong nếu không vượt qua được vòng CV thì mọi nỗ lực của bạn đều không mang lại kết quả. Tất cả các nhà tuyển dụng đều đánh giá sự chuyên nghiệp của ứng viên qua vòng CV ở phần trình bày nội dung và thiết kế. Nếu CV của bạn mắc một số lỗi cơ bản như dài dòng, sai chính tả, không đúng địa chỉ liên lạc,… thì chắc chắn bạn sẽ bị đánh rớt không chút ngần ngại. Bạn không phải là dân thiết kế nên không cần thiết phải quá cầu kì và trau chuốt trong việc thiết kế CV, nhưng cũng đừng đơn giản quá để tránh bị nhạt nhòa giữa hàng nghìn ứng viên.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 4
CV xin việc là kết nối đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. (Nguồn: Internet)

Nên nhớ, những điều nhỏ nhặt trong CV cũng là lí do để nhà tuyển dụng đánh giá tính cách, thái độ và tiềm năng làm việc của bạn. Bởi nhân viên kinh doanh cần phải hội tụ được rất nhiều kỹ năng mềm từ kỹ năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, lắng nghe khách hàng, thuyết phục khách hàng đến sự cẩn thận, tỉ mỉ, nắm bắt tâm lý người đối diện,….

Liên tục trau dồi kỹ năng

Với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng không bao giờ là đủ. Đặc biệt, nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa từng có kinh nghiệm bán hàng cần tìm việc nhân viên kinh doanh thì điều này lại càng cần thiết hơn nữa. Ngoài kiến thức về sản phẩm, dịch vụ là điều hiển nhiên thì nhân viên kinh doanh cần phải thuần thục một số kỹ năng mềm cơ bản sau đây:

Kỹ năng giao tiếp: Với một nhân viên kinh doanh, giao tiếp là kỹ năng hàng đầu để mang đến sự thành công trong công việc. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn đàm phán với khách hàng thành công, đồng thời cũng xây dựng và thiết lập được mối quan hệ với khách hàng, mở ra cơ hội cho công việc. Chắc chắn một điều những người biết cách nói chuyện sẽ gây thiện cảm, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Để giao tiếp khéo léo, ngoài việc rèn luyện thì bạn cần phải có vốn hiểu biết nhất định. Mỗi khách hàng có những đặc điểm về sở thích, tính cách khác nhau, do đó để tiếp cận được với họ, bạn cần phải có vốn kiến thức nhất định.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 5
Có khả năng giao tiếp là yêu cầu bắt buộc với nhân viên kinh doanh. (Nguồn: Internet)

Khả năng chịu áp lực cao: Áp lực là ‘’chuyện cơm bữa’’ với nhân viên kinh doanh. Nếu bạn không có bản lĩnh, không thể vượt qua được áp lực về chỉ tiêu doanh số, thậm chí là vô cùng khốc liệt thì thật khó để có thể gắn bó được với nghề. Muốn thành công trong kinh doanh, hãy chuẩn bị ‘’tinh thần thép’’ đương đầu với sóng gió nhé!

Ngoại hình chỉn chu: Ngoại hình là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của nhân viên kinh doanh. Một nhân viên có bề ngoài chỉn chu sẽ là điểm cộng rất lớn. Không nhất thiết phải quá đẹp trai hay xinh gái mà quan trọng nhất là hãy ăn mặc lịch sự, gọn gàng, biết cách lựa chọn trang phục để tôn lên lợi thế của bản thân. Đặc biệt, lúc nào cũng phải giữ nụ cười luôn thường trực trên môi.

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 6
Ngoại hình ưa nhìn là điểm cộng với một nhân viên kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào. (Nguồn: Internet)

Tạo CV trên các trang việc làm

Internet là nguồn việc làm khổng lồ đối với các ứng viên. Trên một số trang thông tin việc làm hữu ích hàng đầu, bạn có thể tìm được rất nhiều thông tin tuyển dụng uy tín từ các nhà tuyển dụng. Lưu ý để tránh các công ty ‘’rởm’’, bạn chỉ nên tin tưởng ở các trang uy tín hàng đầu thôi nhé! Một số website có thể kể đến như Mywork, Vieclam24h, Careerbuilder,… Tạo CV xin việc trên các trang này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được nhu cầu tìm việc của bạn, rất nhiều trường hợp ứng viên không cần tìm việc mà nhà tuyển dụng tự chủ động liên hệ với ứng viên đấy!

Kinh nghiệm vàng cho người cần tìm việc nhân viên kinh doanh - Ảnh 7
Bạn có thể tìm được rất nhiều vị trí phù hợp từ các trang tuyển dụng hàng đầu trên internet. (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho ứng viên cần tìm việc nhân viên kinh doanh nói riêng mà một số bí quyết gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nói chung mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ra được một CV ấn tượng và tăng cơ hội tìm được công việc phù hợp thành công.

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.