Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công

Đánh giá

Bên cạnh việc tuyển nhân viên kinh doanh chính thức, làm toàn thời gian thì nhiều đơn vị còn tạo điều kiện cho người tìm việc cộng tác viên kinh doanh.

Kinh doanh là một lĩnh vực rộng bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau, công việc kinh doanh có ưu điểm thời gian linh động, không bị gò bó bởi các phép tắc, quy cách như nhân viên văn phòng, môi trường năng động, sáng tạo và hưởng thu nhập theo sức lực. Có thể nói, kinh doanh là nghề ‘hái ra tiền’ so với mặt bằng chung các nhóm việc hiện nay. Để làm kinh doanh không nhất thiết bạn phải làm chủ, sử dụng toàn thời gian như một nhân viên chính thức, bạn có thể tìm việc cộng tác viên kinh doanh, sắp xếp công việc sao cho phù hợp với thời gian biểu của mình.

Cơ hội việc làm của hình thức cộng tác viên rất rộng mở, không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào một đơn vị nào đó, tuy nhiên để có thể thành công và thu về nhiều lợi nhuận, thu nhập tốt thì bạn cũng phải trau dồi cho mình những kỹ năng rất cần thiết sau.

Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công - Ảnh 1
Cộng tác viên kinh doanh là hình thức làm việc được nhiều người lựa chọn. Nguồn: Internet.

1. Ham học hỏi

Nếu bạn nghĩ mình chỉ là một cộng tác viên thích làm lúc nào thì làm, chẳng cần tìm hiểu quá nhiều về sản phẩm, dịch vụ mình đang bán thì đó là một sai lầm. Công việc nào cũng cần có tinh thần tự giác, sự ham học hỏi, điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thứ mình đang bán, nắm rõ được thị trường cần gì, từ đó so sánh với đối thủ cạnh tranh và tìm ra phương pháp bán hàng hiệu quả. Một người ham học hỏi nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn, thay vì thụ động đợi chờ được giao việc và chỉ bảo thì bạn hãy chủ động tìm hiểu các thông tin xung quanh công việc, không ngừng học thêm điều mới, hữu ích cho mình.

2. Kỹ năng bán hàng và chốt đơn

Không chỉ những nhân viên chính thức mới phải trau dồi kỹ năng bán hàng và chốt đơn, khi đã làm việc kinh doanh thì dù ở vị trí làm thêm hay cộng tác viên thì bạn cũng phải rèn cho mình yếu tố này. Chúng quyết định đến doanh số, thu nhập của bạn. Để có được kỹ năng bán hàng tốt thì đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ được sản phẩm của mình như thế nào, ưu nhược điểm ra sao? Sau đó lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, dùng lời lẽ khéo léo thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bên mình. Kỹ năng chốt đơn không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, có được sự tin tưởng ở khách hàng.

Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công - Ảnh 2
Muốn kinh doanh thành công thì bạn phải rèn luyện kỹ năng bán hàng và chốt đơn hiệu quả. Nguồn: Internet.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Ở bất cứ công việc nào thì bạn cũng cần có khả năng làm việc nhóm, nhất là công việc cộng tác viên cần đến sự hỗ trợ từ đồng nghiệp. Hầu hết cộng tác viên thường là các bạn trẻ mong muốn trải nghiệm, có thêm thu nhập, dù năng động nhưng vẫn chưa có những kỹ năng quan trọng, kinh nghiệm nên hiệu quả làm việc chưa cao. Các bạn có xu hướng làm việc độc lập, ít sự liên kết với người khác. Công việc cộng tác viên sẽ tốt hơn nếu bạn biết cách hoạt động nhóm, trong một tập thể chứ không phải cá nhân. Do đó, để trở thành một người kinh doanh thành công bạn cần cởi mở hơn, biết cách gắn kết mình với mọi người thay vì chỉ làm việc một mình.

Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công - Ảnh 3
Làm việc nhóm là kỹ năng cần thiết đối với một cộng tác viên kinh doanh. Nguồn: Internet.

4. Có trách nhiệm với công việc

Cũng bởi tính chất của công việc cộng tác viên là làm đâu hưởng đấy, không có người quản lý hay ép doanh số, không phải bỏ vốn, chỉ cần kiếm được khách hàng là đã có % doanh thu nên nhiều người ít có trách nhiệm với công việc, thích làm gì thì làm, điều này ảnh hưởng đến thu nhập của chính công ty và người lao động.

Công việc của bạn có thể ảnh hưởng tiến độ làm việc chung cả nhóm. Do đó, mỗi người đều phải đề cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành công việc được giao và đảm bảo chất lượng. Để làm tốt việc và nâng cao doanh thu thì bạn hãy mạnh dạn đóng góp ý kiến cũng như lắng nghe ý kiến của người khác để hướng tới mục tiêu chung của cả nhóm.

>> Đọc thêm: Tổng hợp mẫu CV quản trị kinh doanh được xây dựng bố cục chuyên nghiệp, chuẩn đẹp

5. Mở rộng mối quan hệ

Trong kinh doanh thì việc mở rộng và xây dựng các mối quan hệ rất quan trọng, đó là bí kíp bán hàng hiệu quả nhất, ai cũng có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có nguồn khách hàng chất lượng, đa dạng, được giới thiệu từ người này sang người khác thì đồng nghĩa với việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn cả chạy quảng trên các phương tiện xã hội hay truyền thông khác. Kinh doanh dành cho những người biết tận dụng cơ hội, năng động, bằng cách làm quen, tiếp xúc với nhiều người, bạn có thể mở rộng các mối quan hệ với đồng nghiệp, anh chị có nhiều kinh nghiệm trong công ty, khách hàng bên ngoài. Khi rảnh rỗi cuối tuần thì hãy chủ động sắp xếp các cuộc hẹn với bạn bè, khách hàng, đơn thuần chỉ để trò chuyện chứ không nhất thiết phải bán hàng, như vậy sẽ tăng thêm sự tin tưởng giữa bạn với mọi người.

Hãy lưu ý là hầu hết mọi người đều cảnh giác và thấy không thoải mái nếu bạn đề cập đến chuyện kinh doanh của mình quá nhiều, do đó chỉ nên lồng ghép vào câu chuyện một cách hợp lý, tư vấn nhiều hơn bán hàng.

Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công - Ảnh 4
Cộng tác viên phải biết cách mở rộng mối quan hệ của mình thì mới thu được hiệu quả công việc cao. Nguồn: Internet.

6. Kỹ năng xử lý tình huống

Bạn sẽ gặp phải tình huống bất ngờ, khách hàng đòi hỏi quá đáng, phản hồi không tốt về dịch vụ, sản phẩm,…. Nên trước tiên là phải bình tĩnh, tìm hiểu rõ vấn đề một cách khách quan rồi đưa ra cách giải quyết thỏa đáng nhất sao cho không phật lòng khách hàng. Tránh để cảm xúc cá nhân xen vào quá nhiều, gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Chủ động kiểm soát tâm trạng của mình, làm ‘dịu lòng’ khách bằng cách gửi đến họ lời xin lỗi và cố gắng giải quyết nó.

7. Kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ facebook và internet

Các cộng tác viên kinh doanh thành công là không thể thiếu đi sự hỗ trợ đắc lực từ internet và Facebook, đó là kênh để bạn mở rộng phạm vi bán hàng của mình, giúp sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng hơn. Thay vì chỉ làm theo cách truyền thống là tìm khách hàng trực tiếp thì bạn có thể sử dụng mạng xã hội, hãy học cách chạy quảng cáo trên facebook, các diễn đàn, blog,..

Kỹ năng cần có để tìm việc cộng tác viên kinh doanh thành công - Ảnh 5
Công nghệ thông tin, mạng xã hội sẽ hỗ trợ kinh doanh tốt hơn khi làm cộng tác viên. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm: 

Tổng kết: Ngày nay nhiều bạn có nhu cầu tìm việc cộng tác viên kinh doanh vì chúng mang lại nhiều lợi ích nhất định như tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm, tăng thêm thu nhập nếu ai làm tốt có thể hưởng được số tiền vô cùng hấp dẫn, không bị gò bó thời gian, tùy vào sự sắp xếp của bạn để làm việc một cách hiệu quả, trong khi đó lại không phải chịu sự quản lý của công ty, bạn có thể chỉ cần ở nhà làm việc cũng được. Có thể thấy công việc này mang lại nhiều ưu điểm và có tính linh động cao, phù hợp với các bạn sinh viên làm thêm hoặc những người có nhu cầu tìm nghề ‘tay trái’ tăng thu nhập. Và để làm tốt công việc cộng tác viên, tìm kiếm được nhiều khách hàng, đạt doanh thu tốt thì các bạn nên trau dồi cho mình những kỹ năng trên một cách thuần thục.

Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.