Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh

Đánh giá

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ứng viên vượt qua đợt tuyển dụng kinh doanh thành công và có được công việc, mức lương như ý.

Ngày nay, bộ phận kinh doanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty/doanh nghiệp. Đây được xem là phòng/ban trực tiếp tạo ra lợi nhuận, góp phần vào sự phát triển của toàn công ty, vì thế nhu cầu tuyển dụng nhân sự là rất lớn. Để dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh và có được mức lương hậu hĩnh, các ứng viên nhất định phải có những kỹ năng và tố chất thiết, bên cạnh đó là bí kíp xin việc riêng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những điều đó.

Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh - Ảnh 1
Nhân viên kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp nên cơ hội việc làm rất rộng mở. Ảnh Internet.

Những điều nhân viên kinh doanh cần làm

Phát triển kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm đối với một nhân viên kinh doanh là rất quan trọng, nó đóng góp 80% vào sự thành công của các hợp đồng thương mại. Nhà tuyển dụng kinh doanh nào cũng đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng mềm tốt và linh hoạt trong công việc. Những kỹ năng mềm mà một nhân viên kinh doanh nhất định phải có chính là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng chốt hợp đồng, kỹ năng làm việc nhóm… Đây được xem là lợi thế rất lớn giúp bạn được nhà tuyển dụng để ý. Hãy trau dồi kỹ năng mềm mỗi ngày và học hỏi thêm từ những người xung quanh. Nếu có thể, hãy tham gia các khóa đào tạo kỹ năng và lấy chứng chỉ, nhấn mạnh nó vào trong CV, chắc chắn bạn sẽ nổi bật hơn các ứng viên khác.

Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh - Ảnh 2
Để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi, phát triển kỹ năng mềm là điều vô cùng cần thiết. Ảnh Internet.

Trau dồi, bổ sung kiến thức

Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay là chuyên viên đã có nhiều năm kinh nghiệm thì việc bổ sung kiến thức là điều không bao giờ thừa. Kiến thức là vô tận và bạn cần trau dồi nó mỗi ngày để phục vụ cho công việc. Ở mỗi lĩnh vực kinh doanh khác nhau đều có những đặc điểm riêng mà nhân viên kinh doanh giỏi cần nắm vững mới có thể tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ ký hợp đồng. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản mà muốn nhảy sang lĩnh vực nội thất hay ô tô thì việc học thêm những kiến thức mới là điều rất cần thiết. Khi có vốn hiểu biết sâu rộng, bạn có thể nâng cao năng suất làm việc và có thể đảm nhận được nhiều vị trí khác nhau. Tử đó, cơ hội thăng tiến cũng sẽ vô cùng rộng mở.

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Nhà tuyển dụng kinh doanh luôn đánh giá cao những ứng viên có khả năng nghiên cứu và phân tích thị trường. Đây được xem là bước làm quan trọng để đưa ra những hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn cho công ty/doanh nghiệp. Một nhân viên nhạy bén và có khả năng phân tích thị trường tốt sẽ chẳng bao giờ lo thất nghiệp vì họ biết cách làm thế nào để biến sản phẩm của mình trở nên nổi bật và thuyết phục khách hàng thành công. Vì thế, nếu bạn chưa giỏi lĩnh vực này, hãy trau dồi và học hỏi ngay từ bây giờ.

Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh - Ảnh 3
Nghiên cứu, phân tích thị trường là công việc mỗi ngày của một nhân viên kinh doanh, vì thế ứng viên cần trau dồi kỹ năng này mới có thể mở rộng cánh cửa việc làm. Ảnh Internet.

Tạo dựng mối quan hệ xã hội

Các công ty, doanh nghiệp luôn cần những nhân viên kinh doanh có mối quan hệ rộng. Khi bạn có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh thì quá trình tìm kiếm khách hàng và thuyết phục họ ký hợp đồng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điều quan trọng là khi quen biết nhau, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chốt hợp đồng thành công.

Vì vậy, bạn cần tạo dựng cho mình những mối quan hệ rộng lớn, vững chắc mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Đừng bỏ qua những khách hàng cũ vì nếu trước đây họ không ký hợp đồng thì có thể họ sẽ ký vào một thời điểm nào khác. Chăm sóc khách hàng là điều rất quan trọng để họ cảm nhận được thiện chí từ bạn. Mối quan hệ của bạn nên trải rộng nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề khác nhau vì nó rất có lợi cho công việc.

Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng

Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng 

Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh - Ảnh 4
Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng sẽ giúp ứng viên ghi điểm và dễ dàng vượt qua các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến sự hiểu biết về công ty/doanh nghiệp. Ảnh Internet.

Trước khi nộp CV xin việc hay đến với buổi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nhà tuyển dụng. Việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn biết được đó có phải là môi trường phù hợp với mình hay không và tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên dành thời gian để tìm hiểu về họ, điều đó cho thấy ứng viên này là người tỉ mỉ và thực sự có nhu cầu gia nhập công ty.

Khi nắm rõ về nhà tuyển dụng và mặt hàng kinh doanh chủ lực, bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi liên quan như: Bạn nghĩ sao về công ty chúng tôi? Chúng tôi có điểm mạnh gì so với những công ty đối thủ? Bạn mong chờ điều gì khi làm việc ở đây?

Nhấn mạnh vào những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được

Hãy nói cho nhà tuyển dụng những kinh nghiệm bạn đã có trong quá khứ và nhấn mạnh vào những thành tích, con số đã đạt được ở công ty cũ để họ thấy rằng bạn thực sự là một ứng viên tiềm năng trong bản CV và trong buổi phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên, đừng quá lan man, dài dòng khoe khoang, hãy nói với nhà tuyển dụng kinh doanh rằng những thành tích và kinh nghiệm bạn đã có hoàn toàn phù hợp với công việc mới và bạn hi vọng sẽ có cơ hội được mang những điều đó tới công ty, giúp công ty ngày một phát triển.

Linh hoạt trong đàm phán lương

Những điều ứng viên cần biết để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh - Ảnh 5
Đàm phán lương linh hoạt sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Bước cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong buổi phỏng vấn chính là việc đàm phán lương. Sau khi đã nhấn mạnh vào những kỹ năng mình có và những thành tích đã đạt được, hãy tự tin nói với nhà tuyển dụng mức lương mà bạn mong muốn dựa trên quá trình khảo sát mặt bằng chung.

Hãy đưa ra mức lương trong khoảng dao động từ A – B. Trong đó, A là mức lương cao nhất mà bạn muốn nhận được bởi nếu bạn đưa ra con số thấp hơn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ lựa chọn con số đó. Ví dụ: Nếu bạn muốn lương của mình cao nhất là 10 triệu, hãy nói với bên tuyển dụng rằng mức lương mong muốn của bạn từ 10 triệu – 12 triệu. Nếu họ đưa ra một mức lương thấp hơn những gì bạn mong đợi, hãy xem xét đến các khoản thưởng định kỳ và chế độ đãi ngộ để quyết định.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về nghề kinh doanh cũng như biết cách làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng kinh doanh thành công. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý!

Thu Phương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.