7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công

Đánh giá

Nhằm tuyển nhân viên kinh doanh ô tô giỏi chẳng những nhà tuyển dụng cần biết những bí quyết dưới đây mà ngay đến các ứng viên cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cần thiết giúp chinh phục nhà tuyển dụng trong quá trình tuyển nhân viên kinh doanh.

Bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô giỏi

Bí quyết 1: Ứng viên phải xác định được khách hàng mục tiêu

Đối với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, khi bạn đã trở thành nhân viên kinh doanh thì điều đầu tiên bạn phải làm được đó là xác định khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới. Điều này được cho là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết, bởi việc xác định đúng được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tiếp cận, tư vấn và giao dịch với khách hàng. Đồng thời cũng là một cách hiệu quả giúp công ty/doanh nghiệp giảm chi phí trong quá trình tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cũng như sinh lời một cách tốt đa nhất. Do đó, trong quá trình tuyển nhân viên kinh doanh ô tô, điều đầu tiên các nhà tuyển dụng phải chú ý đến chính là yếu tố này để xác định được ứng viên mà mình đang tìm kiếm.

Bí quyết 2: Ứng viên phải lên được kế hoạch marketing hiệu quả

2 phạm trù kinh doanh và marketing luôn bổ trợ cho nhau, cùng nhau phát triển một cách mạnh mẽ. Thế nên, khi phỏng vấn ứng viên, nhà tuyển dụng nên lưu ý đến yếu tố này. Bên cạnh khả năng lập kế hoạch marketing hiệu quả, nhà tuyển dụng cũng nên để ý đến việc ứng viên trình bày cách quảng cáo của họ trong quá trình kinh doanh ô tô. Nếu ứng viên đưa ra được 2 loại hình là quảng cáo ngoại tuyến và quảng cáo trực tuyến thì đó sẽ là ứng viên tiềm năng cho vị trí tuyển dụng của công ty/doanh nghiệp còn khuyết thiếu.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 1
Lên kế hoạch marketing cụ thể và rõ ràng là cách giúp nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả – Ảnh Internet

Bí quyết 3: Ứng viên phải có giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành kinh doanh ô tô

Mục đích mà giải pháp này hướng tới chính là cách tiếp cận và truyền thông tới khách hàng nhằm sinh lợi nhuận một cách tối đa nhất có thể. Các ứng viên có thể trình bày một số công cụ tiếp thị kỹ thuật số như sau:

– Quảng cáo qua website: Những hình ảnh và thông tin của công ty/doanh nghiệp sẽ được cập nhập hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm trên website chính của công ty/doanh nghiệp nhằm giới thiệu đến khách hàng quá trình hình thành, quy mô, sự phát triển và mặt hàng chủ lực tạo niềm tin trong quá trình trao đổi – mua bán.

– Quảng cáo google adwords: Trong quá trình khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên  google adwords sẽ đưa tới họ công ty/doanh nghiệp của bạn nếu bạn quảng cáo trên google adwords. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất được nhiều công ty/doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ô tô lựa chọn để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thông qua việc tìm kiếm.

Bí quyết 4: Ứng viên phải xây dựng được quy trình bán hàng rõ ràng

Trong buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kinh doanh ô tô, các ứng viên phải đưa ra được một quy trình kinh doanh ô tô cụ thể và rõ ràng để khách hàng nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất cũng như để họ sẵn sàng quyết định mua hàng.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 2
Xây dựng được quy trình bán hàng rõ ràng sẽ nhanh chóng nhận được chữ ký của khách hàng trong hợp đồng mua bán – Ảnh Internet

Bí quyết 5: Ứng viên phải biết cách quản lý hệ thống bán hàng CRM

Hệ điều hành CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng bao gồm việc chăm sóc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hướng tới mục tiêu quá trình kinh doanh giữa họ và công ty/doanh nghiệp được lặp đi lặp lại. Hay nói cách khác là tạo mối quan hệ kinh doanh tiềm năng được phát triển lâu dài. Bởi vậy, một nhân viên kinh doanh ô tô giỏi phải biết sử dụng hệ điều hành này một cách thành thạo cũng như biết cách xử lý linh hoạt khi có sự cố không mong muốn xảy ra.

Bí quyết 6: Ứng viên phải tạo được động lực cho khách hàng của mình

Trong quá trình trao đổi và mua bán sản phẩm, khách hàng chính là chủ thể chính quyết định đến việc mua hàng của chính họ. Thế nên, bên cạnh việc nhân viên kinh doanh ô tô đưa tới khách hàng lựa chọn gói mua hàng cùng gói dịch vụ phù hợp với kinh tế của họ thì nên kích thích quá trình mua bán diễn ra một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đưa ra các gói mua hàng, gói dịch vụ đánh trúng tâm lý của khách hàng để họ sẵn lòng đưa ra quyết định mua bán. Đặc biệt, đối với khách hàng khi đưa quyết định mua bán là lúc mà họ muốn khẳng định bản thân mình với mọi người xung quanh. Bởi nhiều người mua ô tô không chỉ để phục vụ mục đích nhu cầu cá nhân như đi lại, du lịch,… mà còn là cách để họ khoe tài sản.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 3
Khẳng định bản thân quá hình thức mua ô tô là cách nhiều người khoe khối tài sản kếch xù của mình với những người xung quanh – Ảnh Internet

Bí quyết 7: Ứng viên phải biết cách sử dụng mô hình phễu kinh doanh

Về căn bản, mô hình này là quá trình chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động mua hàng, càng rút gọn đến phần hẹp của phễu thì tiềm năng mua hàng lại càng cao. Lợi ích khi ứng viên biết cách sử dụng mô hình kinh doanh này:

– Giúp nhân viên kinh doanh ô tô cũng như công ty/doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.

– Khách hàng tiềm năng trở thành các cộng tác viên hữu ích của nhân viên kinh doanh ô tô cũng như công ty/doanh nghiệp.

– Thiết lập giá trị mô hình kinh doanh hình phễu được gia tăng một cách triệt để.

Kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh ô tô giỏi

Ngoài bí quyết để tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công thì nhà tuyển dụng cũng nên để ý đến kỹ năng của các ứng viên để tìm được người như ý giúp lợi nhuận trong kinh doanh ‘tăng dần’.

Kỹ năng 1: Tính cơ động và năng suất được đề cao

Thực tế đã chỉ ra rằng, đối với một nhân viên kinh doanh ô tô ngoài công việc bán hàng thì nhiều công việc bên lề như gửi và trả lời email, tìm kiếm và nhập thông tin khách hàng,… chiếm gần hết thời gian trong ngày của họ. Do đó, trong quá trình kinh doanh, công ty/doanh nghiệp nếu cung cấp cho nhân viên kinh doanh của mình thông tin cụ thể và hữu ích của khách hàng thì việc trao đổi – mua bán sẽ trở nên hiệu quả hơn, lợi nhuận cũng từ đó mà tăng lên một cách đáng kể.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 4
Năng suất và lợi nhuận trong kinh doanh sẽ được tăng lên khi tính cơ động trong công việc được đề cao – Ảnh Internet.

Kỹ năng 2: Hiểu biết sâu sắc về khách hàng

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, các nhân viên kinh doanh có thể hiểu sâu sắc về nhu cầu mua sắm của khách hàng dựa vào việc tìm kiếm lịch sử mua hàng hóa trên trang cá nhân, mạng xã hội, nhờ đó biết được nhu cầu thực tế của họ để đánh trúng tâm lý lấy được quyết định mua hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Kỹ năng 3: Hợp tác ngay tại chỗ và hợp tác chia sẻ ý tưởng

Đây chính là phương thích ‘hợp tác ngay tại chỗ’ thông qua phương tiện và các thiết bị di động hiện đại. Ví dụ: Nếu khách hàng của bạn đang có một vài vấn đề thắc mắc về nội dụng của bản hợp đồng mua bán, lúc này nhân viên kinh doanh có thể mời một luật sư vào cuộc hội thoại để giúp thích một cách cụ thể và rõ ràng cho khách hàng hiểu về các điều khoản này. Hay hợp tác cũng chính là cách chia sẻ ý tưởng kinh doanh giúp quá trình kinh doanh sinh lợi nhuận tuyệt đối.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 5
Hợp tác chia sẻ ý tưởng trong kinh doanh là cách hỗ trợ quá trình trao đổi – mua bán hàng hóa một cách thuận lợi và tăng doanh số lên hợp gấp nhiều lần – Ảnh Internet.

Kỹ năng 4: Quy trình bán hàng

Kỹ năng này quyết định đến đơn hàng có được giao dịch hay không. Bởi cách xây dựng hệ thống quy trình bán hàng tiêu chuẩn có liên hệ mật thiết với bộ phận marketing để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng hơn. Từ đó, dễ dàng phát triển phương thức bán hàng và định hướng  hành vi mua xe ô tô của khách hàng.

Kỹ năng 5: Bán ô tô đơn giản và nhanh hơn

Đối với hệ thống quản lý khách hàng – CRM thất bại chính là khả năng thích nghi với người dùng kém hiệu quả. Chính vì vậy, bên cạnh hệ thống này còn có các công cụ phụ trợ để xây dựng và dự đoán thông tin giúp công ty/doanh nghiệp tạo ra sức cạnh tranh nhằm đẩy mạnh định hướng bán hàng hữu hiệu. Chẳng những thế với khả năng tối ưu hóa mạnh mẽ, bộ công cụ này còn giúp nhân viên kinh doanh ‘chốt’ được nhiều hợp đồng hơn.

7 bí quyết tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công - Ảnh 6
Nếu hệ thống CRM không ổn định nhân viên kinh doanh có thể sử dụng đến các bộ công cụ phụ trợ giúp công việc được hoàn thành dễ dàng và nhanh chóng – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Để tuyển nhân viên kinh doanh ô tô thành công, bên cạnh những bí quyết ‘vàng’ thì nhà tuyển dụng cũng cần để ý đến kỹ năng mà các ứng viên có được trong quá trình học tập và kinh nghiệm kinh doanh tích lũy được trong quá trình làm việc giúp lựa chọn được ứng viên kinh doanh giỏi phù hợp với công việc và giúp công ty/doanh nghiệp đạt được những con số kinh doanh như mơ.

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.